- New World เป็นเกมที่จะไม่ได้มีระบบอาชีพตรงๆ ให้ผู้เล่นเลือกแล้วมีสกิลกับอาวุธต่างกัน แต่เกมนี้จะให้เลือกใช้อาวุธนั้นๆ ที่มีสกิล, จุดเด่นต่างกันเหมือน 1 อาชีพนั่นเอง (1 ตัวละครใช้ได้ทุกอาวุธ ซึ่งอาวุธแต่ละชนิดต้องเก็บเลเวลความชำนาญด้วย)
- ตอนนี้เกมมีทั้งหมด 15 ชนิดอาวุธ แต่ในอนาคตก็จะอัปเดตเพิ่มมาอีกก่อนเปิดให้บริการ OBT
- ทุกอาวุธจะมีภาพประกอบให้ชมด้วย
อัปเดต 7/7/2021
เกมประกาศจะเปิดให้ลองเล่น CBT รอบ 2 ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2021
ดูวิธี "มีสิทธิ์เล่น" ได้ที่ >> ลิงก์นี้ <<
- ดาบเป็นอาวุธรูปแบบถือมือเดียว และโจมตีศัตรูได้ทั้งแบบแรง + เร็วกำลังดี
- ตัวละครที่ใช้อาวุธดาบ ควรเน้นอัปค่าสเตตัสด้านความแข็งแกร่ง Strengths และไหวพริบ Dexterity เป็นหลัก
- จุดเด่นของอาวุธนี้คือใช้ดีมากในการโจมตีระยะใกล้ และอีกมือนึงก็สามารถให้ถือโล่ห์เอาไว้ช่วยป้องกันการโจมตีได้
- จุดด้อยคือระยะโจมตีอยู่ในระดับสั้นมาก และความสามารถส่วนใหญ่มีเวลาคูลดาวน์ที่นาน
- อาวุธนี้สามารถเล่นได้ 2 สาย โดยสายแรกคือการเน้นใช้ดาบเน้นทำพลังโจมตีวงกว้างเป็นหลัก ส่วนอีกสายคือเน้นใช้โล่แท้งค์ให้เพื่อนเป็นหลัก
- อาวุธนี้เคยมีให้ใช้ในช่วงเปิดทดลองเล่นแบบ Alpha ในปี 2020 แล้ว
- เรเปียเป็นอาวุธรูปแบบถือมือเดียวที่มีรูปร่าง และใช้งานคล้ายดาบ แต่มีจุดเด่นคือจะเน้นโจมตีอย่างรวดเร็วมากๆ
- ตัวละครที่ใช้อาวุธเรเปียร์ ควรเน้นอัปค่าสเตตัสด้านไหวพริบ Dexterity เป็นหลัก
- อาวุธนี้สามารถเล่นได้ 2 สาย โดยสายแรกคือการเน้นโจมตีให้ศัตรูเลือดไหลเสียพลังชีวิตตลอดชั่วขณะ และเมื่อโจมตีโดนรัวๆ จะส่งผลให้ปล่อยท่าไม้ตายเป็นพลังโจมตีรุนแรงได้
- สายสองคือการเน้นหลบหลีก และสวนการโจมตีศัตรูกลับไปอย่างรุนแรง เหมาะสำหรับสายทักษะสูง + เอาชีวิตรอดยาวๆ
- อาวุธนี้ยังไม่เคยโผล่มาให้ใช้ตอน Alpha แต่จะมีให้ใช้ตอน OBT และคาดว่าตอน Beta อีกด้วย
- ขวานเป็นอาวุธรูปแบบถือมือเดียวที่มีรูปร่าง และใช้งานคล้ายดาบ แต่มีจุดเด่นคือจะเน้นโจมตีแรงกำลังดี + เร็วมากๆ ไปเลย
- ตัวละครที่ใช้อาวุธขวาน ควรเน้นอัปค่าสเตตัสด้านความแข็งแกร่ง Strengths และไหวพริบ Dexterity เป็นหลัก
- อาวุธนี้สามารถเล่นได้ 2 สาย โดยสายแรกคือการเน้นโจมตี 1 เป้าหมายจนตายแบบบ้าพลัง ส่วนสายสองคือการเน้นโจมตีแบบปาขวาน เหมาะสำหรับสายโจมตีแรง + ป่วนศัตรูพร้อมกัน
- อาวุธนี้เคยมีให้ใช้ในช่วงเปิดทดลองเล่นแบบ Alpha ในปี 2020 แล้ว
- ขวานยักษ์เป็นอาวุธรูปแบบถือ 2 มือ และเน้นโจมตีแรงมาก + เร็วกำลังดี
- ยังไม่มีการเผยว่าควรอัปสเตตัสตัวละครด้านไหนเพื่อใช้อาวุธนี้
- อาวุธนี้สามารถเล่นได้ 2 สาย โดยสายแรกคือเน้นโจมตีอย่างรุนแรง + หลายๆ ตัวพร้อมกัน ส่วนสายสองคือเน้นควบคุมศัตรูให้สู้กับเราได้ลำบากขึ้น
- อาวุธนี้ยังไม่เคยโผล่มาให้ใช้ตอน Alpha แต่จะมีให้ใช้ตอน OBT และคาดว่าตอน Beta อีกด้วย
- ค้อนรบเป็นอาวุธรูปแบบถือ 2 มือ และเน้นโจมตีแรงมากๆ เป็นหลัก แต่ความเร็วจะน่าเป็นห่วง
- ตัวละครที่ใช้อาวุธค้อนรบ ควรเน้นอัปค่าสเตตัสด้านความแข็งแกร่ง Strengths เป็นหลัก
- อาวุธนี้สามารถเล่นได้ 2 สาย โดยสายแรกคือเน้นโจมตีศัตรู 1 ตัวแรงๆ จนทำให้ต้องร้องขอชีวิต ส่วนสายสองคือเน้นควบคุมฝูงศัตรูให้สู้กับเราได้ลำบากขึ้น
- อาวุธนี้เคยมีให้ใช้ในช่วงเปิดทดลองเล่นแบบ Alpha ในปี 2020 แล้ว
- หอกเป็นอาวุธรูปแบบถือ 2 มือ และเน้นโจมตีแรง + เร็วกำลังดี แต่มีจุดเด่นคือระยะโจมตีจะไกลกว่าอาวุธระยะประชิดอื่นๆ
- ตัวละครที่ใช้อาวุธหอก ควรเน้นอัปค่าสเตตัสด้านไหวหริบ Dexterity เป็นหลัก แต่ความแข็งแกร่ง Strengths ก็ช่วยให้อาวุธนี้มีประสิทธิภาพขึ้นด้วย
- อาวุธนี้สามารถเล่นได้ 2 สาย โดยสายแรกคือการเน้นทำให้ศัตรูอยู่ไกลจากระยะโจมตีโดนเราตลอดเวลา และสามารถปาหอกได้ ส่วนสายสองคือเน้นโจมตีรวดเร็วมาก + ทำให้ศัตรูติดสถานะ
- อาวุธนี้ยังไม่เคยโผล่มาให้ใช้ตอน Alpha แต่จะมีให้ใช้ตอน OBT และคาดว่าตอน Beta อีกด้วย
- ธนูเป็นอาวุธรูปแบบถือ 2 มือ และโจมตีจากระยะไกลมากๆ แบบเน้นรวดเร็ว
- ตัวละครที่ใช้อาวุธธนู ควรเน้นอัปค่าสเตตัสด้านไหวหริบ Dexterity เป็นหลัก
- อาวุธนี้สามารถเล่นได้ 2 สาย โดยสายแรกคือการเน้นโจมตีศัตรู + หลบการโจมตีไปพร้อมๆ กัน ส่วนสายสองคือการเน้นโจมตี + ป่วนศัตรูเป็นวงกว้าง
- อาวุธนี้เคยมีให้ใช้ในช่วงเปิดทดลองเล่นแบบ Alpha ในปี 2020 แล้ว
- ธนูเป็นอาวุธรูปแบบถือ 2 มือ และโจมตีจากระยะไกลมากๆ แบบรุนแรง แต่ก็รีโหลดกระสุนนานด้วย (อารมณ์สไนเปอร์)
- ตัวละครที่ใช้อาวุธปืน ควรเน้นอัปค่าสเตตัสด้านไหวหริบ Dexterity เป็นหลัก
- อาวุธนี้สามารถเล่นได้ 2 สาย โดยสายแรกคือการเน้นโจมตีศัตรู 1 ตัวแบบแรงร้องขอชีวิต ส่วนสายสองคือเน้นวางกับดักป่วนศัตรู
- อาวุธนี้เคยมีให้ใช้ในช่วงเปิดทดลองเล่นแบบ Alpha ในปี 2020 แล้ว
- คทาเพลิงเป็นอาวุธรูปแบบถือ 2 มือ และโจมตีด้วยพลังเวทย์จากระยะไกลพอสมควร (ถือเป็นสายเวทย์ทำลายล้าง)
- ตัวละครที่ใช้อาวุธคทาเพลิง ควรเน้นอัปค่าสเตตัสด้านความฉลาด Intelligent เป็นหลัก
- อาวุธนี้สามารถเล่นได้ 2 สาย โดยสายแรกคือการเน้นเสกอุกกาบาตมาโจมตีศัตรูเป็นวงกว้าง ส่วนสายสองคือเน้นป่วนศัตรูด้วยพลังเพลิง
- อาวุธนี้เคยมีให้ใช้ในช่วงเปิดทดลองเล่นแบบ Alpha ในปี 2020 แล้ว
- คทาแห่งชีวิต เป็นอาวุธรูปแบบถือ 2 มือ และโจมตีด้วยพลังเวทย์จากระยะไกลพอสมควร (ถือเป็นสายเวทย์ฮีล)
- ตัวละครที่ใช้อาวุธคทาแห่งชีวิต ควรเน้นอัปค่าสเตตัสด้านความฉลาด Intelligent เป็นหลัก
- อาวุธนี้สามารถเล่นได้ 2 สาย โดยสายแรกคือการเน้นใช้สกิลสนับสนุนเพื่อน ส่วนสายสองคือเน้นขโมยพลังชีวิตศัตรู
- อาวุธนี้เคยมีให้ใช้ในช่วงเปิดทดลองเล่นแบบ Alpha ในปี 2020 แล้ว
- ถุงมือน้ำแข็ง เป็นอาวุธรูปแบบถือมือเดียว และโจมตีด้วยพลังเวทย์จากระยะไกล (ถือเป็นสายโจมตี และปั่นป่วน)
- ตัวละครที่ใช้อาวุธถุงมือน้ำแข็ง ควรเน้นอัปค่าสเตตัสด้านความฉลาด Intelligent เป็นหลัก
- อาวุธนี้สามารถเล่นได้ 2 สาย โดยสายแรกคือการเน้นโจมตีเคลียร์ฝูงมอนสเตอร์ ส่วนสายสองคือเน้นให้ศัตรูเสียเปรียบ และเสกเสาน้ำแข็งมาช่วยสู้ + บัฟเพื่อน
- อาวุธนี้ยังไม่เคยโผล่มาให้ใช้ตอน Alpha แต่จะมีให้ใช้ตอน OBT และคาดว่าตอน Beta อีกด้วย
- ดาบยักษ์ เป็นอาวุธรูปแบบถือ 2 มือ และเน้นสมดุลทั้งด้านโจมตีแรง + เร็วไม่อืดอาด
- ยังไม่มีข้อมูลด้านอื่นๆ ต้องรอเปิดตัวในอนาคตเสียก่อน (ชนิดอาวุธนี้มีในหลายรูปตัวอย่างเกม และมี NPC พกใช้งาน แต่ดันไม่มีให้ผู้เล่นใช้ตอน Alpha!!!)
- ปืนสั้น เป็นอาวุธรูปแบบถือมือเดียว และเน้นใช้โจมตีจากระยะไกลอย่างแรง + เร็ว ซึ่งออกแบบมาให้ใช้คู่กับอาวุธ 1 มือระยะประชิต!
- ยังไม่มีข้อมูลด้านอื่นๆ ต้องรอเปิดตัวในอนาคตเสียก่อน
- ไม้อาชญาสิทธิ์ เป็นอาวุธรูปแบบถือมือเดียว และเน้นโจมตีแรงๆ เป็นหลัก ด้วยความเร็วที่น่าเป็นห่วง (ต่างจาก "ค้อนยักษ์" ตรงที่ตีแรงน้อยกว่า แต่ใช้คู่กับโล่ได้)
- ยังไม่มีข้อมูลด้านอื่นๆ ต้องรอเปิดตัวในอนาคตเสียก่อน
- มีด เป็นอาวุธรูปแบบถือมือเดียว และเน้นโจมตีอย่างรวดเร็วมากๆ เป็นหลัก รวมทั้งอาจถือให้เป็นมีดคู่ได้
- ยังไม่มีข้อมูลด้านอื่นๆ ต้องรอเปิดตัวในอนาคตเสียก่อน