โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส (Columbia Pictures Aquaverse)

ข้อมูล โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส (Columbia Pictures Aquaverse)

3D
บทความทั่วไป

,

ข่าวประชาสัมพันธ์
TH

,

Global
Free to play

รายละเอียด โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส (Columbia Pictures Aquaverse)



ทาง ‘โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์’ ร่วมกับ ‘บริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด’ ประกาศความร่วมมือในการนำสวนสนุกและสวนน้ำในธีมภาพยนตร์ของโคลัมเบีย พิคเจอร์ส มาเปิดในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในโลก บนทำเลทองพื้นที่กว่า 35 ไร่ ณ. ชายทะเลบางเสร่ที่ใช้เวลาเดินทางเพียง 20 นาทีจากพัทยา และ 90 นาทีจากกรุงเทพ ภายใต้ชื่อ “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส (Columbia Pictures Aquaverse)”



ด้วยโซนเครื่องเล่นมากมายที่พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 เป็นต้นไป จะทำให้สวนสนุกและสวนน้ำโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์สแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งรวมความสนุกที่ไม่ซ้ำใคร พร้อมดึงดูดแฟน ๆ ภาพยนตร์และนักท่องเที่ยวจากทั้งในประเทศและทั่วทุกมุมโลกให้มาตะลุยเครื่องเล่นสุดล้ำ และสัมผัสคาแร็คเตอร์สุดโปรดจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดยอดนิยมตลอดกาลที่ครองใจแฟนๆ ทุกยุคทุกวัย อาทิ โกสต์บัสเตอร์ส บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters), จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ (Jumanji), แบดบอยส์ คู่หูขวางนรก (Bad Boys), เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล (Men in Black) และโฮเทล ทรานซิลเวเนีย โรงแรมผีหนี ไปพักร้อน (Hotel Transylvania)


 
โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส จัดเต็ม 8 ธีมโซน ทั้งสวนน้ำและสวนสนุกที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความชื่นชอบของผู้เข้าเยี่ยมชมทุกวัย นอกจากนั้นยังมีสิ่งน่าตื่นตาตื่นใจอีกมากมาย เช่น การแสดงไลฟ์โชว์ตระการตา, ความบันเทิงในโลกเสมือนจริง, อุปกรณ์เครื่องเล่นอินเตอร์แอคทีฟ, ฉากในสวนสนุกที่ออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะ, ร้านอาหารอร่อยที่ตกแต่งหลากหลายตามธีมภาพยนตร์ และยังมีจุดจำหน่ายของที่ระลึกสุดพิเศษให้เลือกสรร
 
• โซนเครื่องเล่นสุดเร้าใจ เม็น อิน แบล็ค หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล (Men in Black Thrill Rides) สุดยอดเครื่องเล่นโลดโผนเร้าใจของอควาเวิร์สถูกรวมไว้ที่นี่ รวมไปถึงสไลเดอร์ท้าแรงโน้มถ่วงวอเทอร์โคสเตอร์ หวาดเสียวจากการทิ้งดิ่งจากความสูง 12 เมตรลงมาตามรูหนอนของเอ็มไอบี
 
เวิร์มโฮล (MIB Wormhole)
 
• โซนประสบการณ์เหนือธรรมชาติกับ โกสต์บัสเตอร์ส บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters Supernatural Experience) จับมือเพื่อนคนกล้าก้าวลงแพยางแล้วพุ่งทะยานเข้าสู่ถังดักผี ผจญภัยในสไลเดอร์ทรงกลมขนาดยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก


 
• โซนสนามแข่งรถ แบดบอยส์ คู่หูขวางนรก (Bad Boys Raceway) ซิ่งรถสุดซ่า ท้าทายความเร็วบนสนามโกคาร์ทกลางแจ้งแห่งใหม่ในบรรยากาศของเมืองไมอามี่ที่ประดับด้วยไฟนีออนสุดแสบสันต์
 
• โซน จูแมนจี้ เกมดูดโลกบุกป่ามหัศจรรย์ (Jumanji Jungle Adventure) ชวนคนมั่น มาปั่น
 
ความกล้า แล้วมาผจญภัยในสวนน้ำท่ามกลางป่าดงดิบ ไต่ภูเขาเสือจากัวร์ เตลิดหนีการไล่ล่าของ ลิงแมนดริล ก่อนตกตูมลงสระจูแมนจี้
 
• โซนสุดประทับใจสำหรับเด็กๆ โฮเทล ทรานซิลเวเนีย (Hotel Transylvania Kid-Friendly Zone) ขอต้อนรับสู่เครื่องเล่นในโซนสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในอควาเวิร์สแห่งนี้ มาไหลลื่นลงสไลเดอร์สุดมันส์กับฟีเจอร์ของเล่นกว่า 100 ชนิด ถังสแปลชบัคเก็ตยักษ์ จรวดน้ำ และอื่น ๆ อีกมากมาย
 
• โซน เซิร์ฟอัพ สวรรค์ของนักเซิร์ฟ (Surf’s Up in Surfers’ Paradise) เร่งพลังมาเซิร์ฟกันบนคลื่นยักษ์ โชว์ลีลาโต้คลื่นให้สะใจกับเครื่องโฟลว์ไรเดอร์สุดอลังการ
 
• โซน ผจญภัยในแม่น้ำสวอลโลว์ ฟอลส์กับมหัศจรรย์ลูกชิ้นตกทะลุมิติ (Cloudy with a Chance of Meatballs Swallow Falls River Adventure) พักเหนื่อยสักนิด มาท่องอควาเวิร์สแบบสบายๆ ล่องไปตามสายน้ำ ทักทายบรรดาสัตว์อาหารกลายพันธุ์ฟู้ดนิมอล (Foodnimals) จากภาพยนตร์


 
แอนิเมชั่นสุดฮิต
 
• โซน สระคลื่นยักษ์วีโว่ (VIVO Wave Pool) ผ่อนคลายในสระที่จะซัดสาดลูกคลื่นขนาดยักษ์เข้าใส่ตัว ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์มิวสิคัลแอนิเมชั่นที่กำลังจะเปิดฉายในเร็วๆ นี้ พื้นที่โซนนี้ยังใช้สำหรับการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต หรือไลฟ์โชว์ของเหล่าศิลปินคนดังและดีเจระดับโลกอีกด้วย
 
“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับคุณเลียแคท แดนจี และอเมซอน ฟอลล์ ในการเปิดตัวสวนสนุกและสวนน้ำแห่งแรกของโซนี่ พิคเจอร์ส โดยได้รับแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ของคุณเลียแคทในการเนรมิตสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งรวมความบันเทิงที่เต็มอิ่มและสนุกสนานในประเทศไทย สวนสนุกและสวนน้ำโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส นี้เป็นก้าวใหม่ในกลยุทธ์ระดับโลกของโซนี่ พิคเจอร์ส ที่จะสร้างความเติบโตและขยายธุรกิจบันเทิงที่เน้นให้ผู้บริโภคออกมาสัมผัสในสถานที่จริง (Location-based entertainment) ผ่านคาราวานภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก เราเปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วโลกได้เข้าถึงและดื่มด่ำกับเรื่องราวในภาพยนตร์ผ่านสวนน้ำ การจัดแสดงนิทรรศการ และอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆ ในสวนสนุกแห่งนี้” 
 
มร. เจฟฟรี่ย์ ก็อดสิค รองประธานบริหารสายงาน Global Partnership และ Brand Management ในฐานะหัวหน้าฝ่าย Location-based Entertainment ของโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กล่าว
 
“ด้วยคอนเทนต์ระดับโลกที่มีอยู่อย่างมากมาย เทคโนโลยี และการเป็นผู้นำด้านทรัพยากร โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์และโคลัมเบีย พิคเจอร์สสามารถที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์ความบันเทิงที่ทำให้ทุกคนได้สนุกสนานอิ่มเอมซึ่งจะกระตุ้นความสนใจและสร้างความอัศจรรย์ใจให้กับผู้ชมทั่วโลก การเปิดตัวสวนสนุกโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส เป็นเพียงก้าวแรกของการร่วมมือที่จะบุกเบิกต่อยอดไปสู่การเป็นจุดหมายปลายทางแห่งความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบ อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาเมืองอัจฉริยะในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ด้วยจุดเด่นที่แตกต่างของเครื่องเล่นของเรา เราหวังว่าจะสามารถประสานความร่วมมือในวงกว้างขึ้นทั้งกับผู้ประกอบการโรงแรมที่พักพันธมิตรธุรกิจด้านเทคโนโลยี ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกและอาหารเครื่องดื่มระดับแนวหน้า เพื่อรังสรรค์สุดยอดประสบการณ์และไลฟ์สไตล์ที่ไม่มีใครทัดเทียมได้ให้กับแขกผู้มาเยือนของเรา” มร. เลียแคท แดนจี ประธานกรรมการบริหารและประธานกรรมการบริษัท
 
อเมซอน ฟอลล์ จำกัด เจ้าของและผู้ประกอบการโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส กล่าว
 
“เราภูมิใจที่ได้ต้อนรับและจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่บริษัทโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และ บริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด  โครงการโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์สจะเป็นจุดเปลี่ยนในการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับความบันเทิงแบบ Immersive Entertainment ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกของประเทศไทย และเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะเป็นจุดสำคัญในการพลิกโฉมและกระตุ้นการเติบโตอย่างรวดเร็วใน EEC โดยโครงการนี้จะเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักในแผนพัฒนาเมืองอัจฉริยะใน EEC และเราพร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ทั้งในส่วนการให้บริการ 5G และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ เทคโนโลยีดิจิทัล การเชื่อมโยงการคมนาคมขนส่ง การเป็นพันธมิตรกันในด้านการใช้พลังงานสะอาด และสนับสนุนด้านสิทธิประโยชน์ในการลงทุนต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จและช่วยสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนระยะยาวในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก” ดร.คณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบาย เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกกล่าว
 


เกี่ยวกับ บริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด ผู้พัฒนาความบันเทิงรูปแบบสวนสนุกในประเทศไทยเป็นเจ้าของโคลัมเบีย
 
พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส ซึ่งเป็นสวนสนุก-สวนน้ำธีมภาพยนตร์โคลัมเบีย พิคเจอร์สแห่งแรกของโลกที่สร้างขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์  ในปีพ.ศ. 2564 อเมซอน ฟอลส์ ได้ปรับโฉมสวนน้ำระดับโลกที่ตั้งอยู่ ณ บางเสร่ พัทยา ประเทศไทยใหม่ เพื่อสร้างสรรค์ให้เป็นจุดหมายปลายทางความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบให้ผู้มาเยือนได้ดื่มด่ำ รวมไปถึงการพัฒนาส่วนร้านค้า ร้านอาหาร อุปกรณ์เครื่องเล่นและสิ่งอำนวยความสะดวกให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โครงการโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์สนี้วางแผนทดลองเปิดสวนน้ำเฟสแรกในเดือนตุลาคม 2564 และมีกำหนดเปิดอย่างไม่เป็นทางการ (Soft Opening) ในปี 2565 รับทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์หลัก



Recommends

SoulWorker

RPG, Action, MMORPG

UNDECEMBER

RPG, Action, Open World, PVP

Resident Evil Village

Action, FPS, Horror, Survival

Legend of Ymir

RPG, Action, MMORPG, Open World, Survival, PVP