จะไปรอดไหม!? Blizzard กำลังพัฒนาเกมใหม่บน Mobile ที่เล่าเรื่องราวจากซีรีส์ Warcraft

onkami 06 Feb 2022, 16:26:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ตั้งแต่ Microsoft และ Xbox เข้าซื้อกิจการกับทาง Activision Blizzard ไปก่อนหน้านี้ ทำให้ตอนนี้ทางสตูดิโอพัฒนาเกม Blizzard Entertainment สามารถทำงานโปรเจกต์ต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ ถ้าเราย้อนกลับไปก่อนหน้า Diablo Immortal ก็ได้มีการเปิดทดสอบ ซึ่งกระแสของตัวเกมก็ออกมาในระดับที่น่าพึ่งพอใจสำหรับเกมเมอร์ แม้ว่าในตอนแรกที่เปิดตัวในงาน BlizzCon 2018 ตอนนั้นเป็นประเด็นที่ร้อนแรงอย่างมาก เพราะทาง NetEase ได้ออกมาตอบกลับผู้จนกลายเป็นวลีเด็ด “พวกคุณไม่มีมือถือสมาร์ทโฟนกันหรือไง!” แต่โชคยังดีที่เกมเมอร์เปิดใจแล้วสื่อที่ได้ลองเทส รวมไปถึงผู้เล่นบางกลุ่มต่างก็รู้สึกพอใจกับตัวเกมพอสมควร



 
แล้วเหตุการณ์ในครั้งนั้นทาง Blizzard Entertainment ก็ได้เรียนรู้ในหลาย ๆ เรื่อง ซึ่งเขาก็นำไปปรับปรุงและยอมรับความผิดพลาดที่พูดออกไปแบบนั้น ที่รู้ ๆ เลยก็คือการตอบโต้คอมเมนต์เกมเมอร์ด้วยวิธีแบบนั้น คนที่เป็นแฟนเกมอาจจะไม่ได้รู้สึกดีหรือขำไปกับสิ่งที่พวกเขาต้องการจะสื่อ ล่าสุดมีข้อมูลเปิดเผยว่าทาง Blizzard Entertainment กำลังพัฒนาเกมใหม่ที่จะลงบนมือถือสมาร์ทโฟนอีกครั้ง แล้วเกมนั้นก็คือ “ซีรีส์จาก Warcraft”
 


อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าตัวเกม “Warcraft Mobile” จะออกมาในรูปแบบไหน!? อาจจะเป็นตัวเกมวางแผนแบบเวอร์ชั่นเดิมที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อเล่นบนมือถือโดยเฉพาะ หรือาจจะเป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG สไตล์แบบ World of Warcraft ก็ได้ ซึ่งอาจจะให้สตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่าง NetEase เป็นผู้พัฒนา อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ก็มีรายงานว่าเมื่อปี 2018 ทาง Blizzard Entertainment ก็มีแผนที่จะพัฒนาโปรเจกต์ Warcraft ให้มีรูปแบบการเล่นแบบ Pokémon GO แต่สุดท้ายข่าวโปรเจกต์นี้ก็เงียบหายไปไม่มีการอัปเดตอะไรออกมาอีกเลย


 
งานนี้แฟน ๆ ซีรีส์ Warcraft ก็ได้แต่ยกมือไหว้สาขอให้เกมที่จะลงมือถือสมาร์ทโฟนมันออกมาดี ๆ เถอะ อย่าให้ต้องทราบส่งอะไรเลย ส่วนตัวแล้วอาเจ๊นัทคิดว่าตั้งแต่ Microsoft และ Xbox เข้าซื้อกิจการกับทาง Activision Blizzard มันทำให้สตูดิโอในเครือมีอิสระที่จะพัฒนาเกมในแบบที่พวกเขาต้องการมากขึ้น เอาเป็นว่าถ้ามีข้อมูลอัปเดตเมื่อไหร่จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...