NetEase ลงฟ้าผ่ากลางใจ! เกมในเครือ Blizzard ที่เปิดให้บริการในประเทศจีนยุติให้บริการตั้งแต่วันนี้

onkami 24 Jan 2023, 13:43:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


กลายเป็นข่าวใหญ่ของเช้าวันนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ เมื่อเกมในเครือ Blizzard Entertainment ที่เปิดให้บริการในประเทศจีนไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ Diablo (ยกเว้นภาค Diablo Immortal), Overwatch 2 หรือ World of Warcraft จะต้องยุติการให้บริการในประเทศจีนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปค่ะ! สาเหตุหลัก ๆ เลยก็คือย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ทาง Blizzard Entertainment ได้มีการยกเลิกสัญญากับทาง NetEase หนึ่งในผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ของประเทศจีน หลังจากที่ทำงานร่วมกันยาวนานมาถึง 14 ปี ในขณะเดียวกันทาง Blizzard Entertainment ก็ได้ยื่นเรื่องเพื่อขอให้เกมในเครือของพวกเขายังคงเปิดให้บริการต่อ แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผลส่งผลทำให้ตอนนี้เกมภายในเครือเกือบทั้งหมดจะต้องยุติการให้บริการลงอย่างถาวร



มาฟังเรื่องราวจากฝั่ง NetEase กันบ้างค่ะ เขาได้ออกมาประกาศว่า “ Blizzard Entertainment ต้องการที่จะยื้อสัญญาเพิ่มอีก 6 เดือน ในขณะที่พวกเราได้แต่มองพวกเขาที่ไปเซ็นสัญญาระยะยาวกับบริษัทอื่นแทน การกระทำแบบนี้มันดูยุติธรรมสำหรับพวกเขาตรงไหน ” เท่านั้นยังไม่พอทาง NetEase ยังหัวเสียต่อการกระทำของ Blizzard Entertainment จึงมีการ LIVE สดการรื้อถอนรูปปั้นขวานจากเกม World of Warcraft ที่ตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่หางโจว แล้วแจกชาเขียวให้กับคนที่มารื้อถอนในครั้งนั้นอีกด้วย ซึ่งมันคือคำแสลงของคนจีนที่หมายถึงคนที่จะเป็นคนดี แต่จิตใจลึก ๆ เขาเป็นคนที่น่ากลัว ชอบหลอกลวง และฉวยโอกาสจากผู้อื่น


งานนี้ทางคุณ Joe Christinat ซึ่งเป็นตัวแทนจากทาง Blizzard Entertainment ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Verge เอาไว้ว่า 



“ ทางเราและ Activision Blizzard ต้องขอขอบคุณสังคมเกมของประเทศจีนที่รักและชื่นชอบเกมของพวกเราเป็นอย่างมาก ทำให้เรารู้สึกดีต่อการพัฒนาและให้บริการเกมกับเกมเมอร์ประเทศจีน ในขณะที่ทำงานร่วมกับทาง Tencent Games เพื่อเป็นผู้ให้บริการเกม  Call of Duty Mobile และยังพูดคุยกับพันธมิตรที่ดีเพื่อนำเกมอื่น ๆ ใน Activision Blizzard กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ”

โดยทาง The Verge เผยว่าตอนนี้ NetEase ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นใด ๆ รวมไปถึงกำลังติดต่อเพื่อสัมภาษณ์อยู่ด้วย เอาเป็นว่าเรื่องราวนี้จะจบลงยังไงก็ต้องมาติดตามกันต่อไปค่ะ

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่



กำลังโหลด...