บทสัมภาษณ์นักพัฒนา Peria Chronicles เกม MMORPG ที่หลายคนรอคอย

Playulti 07 Dec 2016, 14:00:28
ข่าวเกม PC

undefined

   Peria Chronicles เกม MMORPG ที่น่าจับตามองมากที่สุดเกมหนึ่ง พัฒนาโดย Thingsoft Studio ก่อนหน้านี้มีชื่อว่า Project NT ซึ่งริเริ่มพัฒนามาตั้งแต่ช่วงปี 2012 แปละมาเปลี่ยนชื่อในปี 2013 ด้วยเอกลักษณ์ของภาพแนวการ์ตูนอนิเมชั่นทั้งน่ารักและสวยงามจึงไม่แปลกใจเลยว่าเหตุใดจึงมีแฟนติดตามตั้งแต่ยังพัฒนาไม่เสร็จ แต่แล้วจู่ๆ ข่าวคราวการพัฒนาก็หายเข้ากลิบเมฆไร้ซึ่งความเคลื่อนไหวใดๆ จนกระทั้งพวกเขากลับมาอีกครั้งในปี 2016 ในงาน G-Star ที่ผ่านมาก็งัดของมาโชว์ทั้งตัวอย่างใหม่ เกมเพลย์เล็กๆ น้อยๆ มายืนยันว่าโปรเจกต์นี้ยังไม่ได้ถูกพับแต่อย่างใด

   

   ดังนั้นวันนี้เราจึงขอนำบทสัมภาษณ์ของเหล่านักพัฒนาว่าด้วยอนาคตข้างหน้าต่อตัวเกมของพวกเขาว่าจะเป็นเช่นไรมาให้รับชมรับฟังกัน

Q: ในงาน G-Star ที่ผ่านมา เกมได้ปล่อยตัวอย่างเป็นทางการสู่สาธารณชนครั้งแรก ทั้งในงานยังเปิดดอกาสให้ผู้โชคดีทดลองเล่น Demo ซึ่งแทบไม่ได้บ่งบอกอะไรใดๆในเกมเลย
A: อันดับแรกต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ในงาน G-Star ที่ผ่านมาเรานำตัวโชว์ (Demo) ออกมาให้ทดลองเล่น ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่สมบูรณ์ ยังต้องมีการปรับเปลีย่นอีกเยอะพอดู 

    ในตัวอย่างที่เอามาให้ชม หลายคนที่ดูอาจจะมองว่าระบบการต่อสู้มีส่วนผสมของ Turn-Base หรือเปล่า คือมันก็มีความแตกต่างอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาซึ่งเราจะทำให้มันเหมาะสมในเวลาต่อมา

   อันดับสอง ในการทดสอบหลายต่อหลายครั้งเพื่อในมาพัฒนาเพิ่มเติม รับรับฟังทุกความคิดเห็นทุกความรู้สึกทุกคนทุกครั้งที่ผู้ทดสอบมาลองและเรายังต้องการทำมันอีกต่อไปจนออกมาให้ดีที่สุด 

undefined

(เรียงจากทางซ้าย Kang Jin-kook , Jang Moon-sung, Kim Byung-soo)

Q: ฟีดแบ็คหลังงาน G-Star เป็นเช่นไรบ้าง
A: แน่นอนมันช่วยเราได้ดีมากๆ มันทำให้พวกเรามองเห็นภาพของผู้เล่นว่าต้องการอะไร ชอบตรงไหน เกลียดตรงไหน มันช่วยให้เราแก้ปัญหายากๆ ให้ง่ายขึ้นมาก

   ในฐานะผู้กำกับ (Jang Moon-sung) มันยิ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ได้การตอบรับต่างๆ นาๆ จากผุ้เล่นจริง หลายๆปัญหาที่แก้ไม่ตก แต่การรับฟังปัญหา การเจอคำวิจารณ์แย่ๆนั้นส่งผลดีในการพัฒนา และผมชื่นชอบที่จะได้เจอกับปฏิกริยาต่างๆของผู้เล่น

Q: เหตุใดผู้เล่นถึงจะต้องมีระบบ "초월적인 권한 (ระบบสอดคล้องกับธรรมชาติ)"
A: มันไม่ใช่แค่ "มี" แต่เป็นความเป็นธรรมชาติ ผู้เล่นสามารถปลูกสร้างบ้านเมือง ถ้าคนในแผนนี่นั้นทำเควสเกี่ยวกับการเพราะปลูกหรือช่วยกันเพาะปลูกพืชเพื่อทำวัตถุดิบแล้วรูปร่างรวมถึงสิ่งก่อสร้างก็จะออกแนวเกษตรกรรม หรือชอบทำเหมืองแผนที่ต่างๆ ก็จะกลายเป็นโรงงานอุตสาหกรรมเลยทีเดียว

   เอาเป็นว่าผู้เล่นสามารถสร้งดันเจี้ยนของตนเองได้หากหาอุปกรณ์และไอเทมมาอย่างครบครัน ซึ่งผู้เล่นคนอื่นก็สามารถเข้ามาแจมเจ้าสิ่งที่เราสร้างได้ด้วย และนี่คือความสนุกที่ผู้เล่นจะได้รับ 

Q: ปัญหาของระบบ Customization และการประกอบไอเทมละเป็นเช่นไร
A: ต้องบอกก่อนว่าเบื้องต้นนั้นเป็นคอนเซปไอเดียของพวกเรา แล้วอะไรคือปัญหาน่ะหรอ? ก็ฟังก์ชั่นพวกนี้มันแยกย่อยมากๆ หากเราต้องการสร้าง AI แน่นอนว่าก็ต้องเขียนมันขึ้นมาใหม่ การสร้างกิมมิคให้มีความแตกต่างกัน ไหนจะความเยอะของการจัดระบบทั้งการรวบรวมหรือแยกย่อย การสร้างความแตกต่างมันเป็นเรื่องที่ยาก เราต้องเขียนมันออกมา ทดลอง ผิดพลาด แล้วแก้ไขมันซ้ำไปซ้ำมาเรื่อยๆ 

   ณ ตอนนี้เราก็มีการสร้างและปรับเปลี่ยนทั้งเรื่องกิมมิคของดันเจี้ยน ระบบสังคม ระบบการต่อสู้ การสร้างกฏกติกาของสังคม อย่างเช่นกฏและพื้นที่สำหรับ PK มีการเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับเจ้าของที่นั้นๆ

undefined

   อีกอย่างที่เรายังไม่สามารถปล่อยตัว Demo ให้หลายคนได้สัมผัสได้ก็เนื่องมาโลกใน Peria Chronicles จะมีระบบ Zone (จำกัดพื้นที่) แต่และโซนจะมีวาปให้เราไปในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งผู้เล่นสามารถสร้างโซนของตนเองได้ โดยการเก็บ "Concept" เพื่อนำมาสร้างพื้นที่ที่แตกต่างกัน  ซึ่งระบบนี้จะยิ่งทำให้ผู้เล่นขยายพื้นที่จากเดิมได้ไปอีกเรื่อยๆ 

   และแนวคิดอีกอย่างที่เรามีคือการกำหนด NPC ที่เป็นกองกำลังฝ่ายศัตรูในโลกของ Peria Chronicles ซึ่งเจ้า NPX พวกนี้จะมีหน้าที่คอยทำลายล้างหมู่บ้านที่ผู้เล่นสร้างขึ้นมาเนื่ยแหละ ซึ่งไอนี้เป็นไอเดียที่ชื่นชอบแต่กลัวว่ามันจะเยอะเกินไปในการสร้างมันออกมาจริงๆ 

Q: UI เองก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงด้วยใช่หรือไม่?
A: อ่า... ก็ใช่ UI ที่เห็นนี่เป็นแบบ Prototype สำหรับ Demo ดีไซน์ไว้ลวกๆ คือเป็นความผิดของพวกเราแหละที่ทำออกมาสวยไป คือท้ายที่สุดแล้วผู้เล่นจะสามารถสร้างมันได้ด้วยตนเอง อันที่จริงในเวอร์ชั่น Demo ผู้เล่นสามารถกดคลิกขวาแล้วสร้างขึ้นเองได้โดยการใช้ทั้งสไลด์ ออกแบบอักษร

Q: ท้ายที่สุดแล้ว มีอะไรที่อยากบอกให้กับเหล่าผู้เล่นบ้างไหม?
A: เรามีความกังวลมากๆ Demo ของเราอาจยังไม่ดีพอและเราจะไม่ปล่อยออกมาในรูปแบบนี้แน่นอน เราจะทำงานให้หนักขึ้น หนักขึ้น และหนักขึ้น เพื่อให้ Peria Chronicles ออกมาดีที่สุด

    ทุกฟีดแบ็คที่เราได้รับ เรานำมาเป็นประโยชน์เพื่อแก้ไขในจุดผิดพลาด และเราจะไม่หายไปเป็นปีๆอีกแล้ว ทุกความพยายามของเรานั้นเพื่อหวังว่าผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ใหม่ เราอยากจะทำให้มันสำเร็จโดยเร็ว แต่การพัฒนาเกมไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อยากให้เกมของเรามีเอกลักษณ์เฉพาะตน ไม่ให้ใครมาว่าเป็นเกมซ้ำๆ ท้ายที่สุดนี้พวกเราทุกคนต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและให้กำลังใจในการทำงาน และเราจะยังทำมันต่อไปเรื่อยๆ ให้สมบูรณ์แบบเพื่อเกม Peria Chronicles 

และนี่คือความเคลื่อนไหวล่าสุดของเกมซึ่งคาดว่าตัวเกมจะเปิดให้ทดสอบและเปิดให้บริการจริงกันในช่วงปีหน้านี้แน่ๆ ถือเป็นก้าวกระโดดของเกมหลังจากที่ตัวเกมแทบจะเรียกได้ว่าเกือบหยุดพัฒนาเพราะระบบที่ค่อนข้างที่จะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งอย่างในเกม และระบบเควสที่ซับซ้อนจนสามารถเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิประเทศได้จึงทำให้เกมนี้เป็นที่จับตามองมาก เกมเมอร์ที่อยากลองเกมนี้คงต้องอดใจรอเท่านั้นครับ ปีหน้าได้เล่นกันแน่นอน

undefined

undefined

http://www.inven.co.kr/webzine/news/?news=168680 

กำลังโหลด...