Blizzard เผยเตรียมเปิดทดสอบ Diablo IV รอบ Closed End Game Beta ใครอยากเทสลงทะเบียนด่วน!

onkami 20 Sep 2022, 14:39:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่เราติดตามข่าวสารของเกม “Diablo IV” มาโดยตลอดก็จะเห็นว่าทาง Blizzard Entertainment ยังคงยืนยันที่จะบอกว่า “ ตัวเกมในภาคนี้จะไม่มีปัญหาเรื่องระบบ Pay-to-Win ที่จะส่งผลต่อตัวละคร ตัวเกมอย่างแน่นอน แต่ก็จะมีระบบบางอย่างเช่น Battle Pass ที่จะมีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ซึ่งแบบเสียเงินเราจะได้รับไอเทมเพิ่มเติมเท่านั้น แล้วไอเทมพวกนี้ก็ไม่มีผลต่อสเตตัสใด ๆ และภายในเกมยังมีร้านค้าที่ผู้เล่นจะใช้ค่าเงินบางอย่างเอาไว้ซื้อชุดคอสตูมต่าง ๆ เท่านั้น! ” ล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาเกม Diablo IV ได้ออกมาประกาศเตรียมเปิดทดสอบในช่วง Closed End Game Beta กันแล้วค่ะ!


 
หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไมทาง Blizzard Entertainment ถึงตั้งชื่อช่วงการทดสอบตัวเกม “Diablo IV” ในชื่อ Closed End Game Beta เป็นเพราะเวลานี้คอนเทนต์ในช่วงต้นเกมพวกเขาได้พัฒนาเสร็จสิ้นไปแล้ว (และไม่อยากสปอยเนื้อเรื่อง) แต่ในส่วนของคอนเทนต์ช่วงท้ายเกมก็ยังอยากจะพัฒนา และปรับปรุงให้ออกมาดีมากที่สุด ผู้ที่จะเข้าร่วมทดสอบจะไม่สามารถแชร์เกมเพลย์หรือข้อมูลใด ๆ ออกมาสู่ภายนอกได้ โดยการทดสอบในครั้งนี้สามารถเล่นได้ทั้งแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X|S อีกทั้งสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มหรือย้ายเซฟไปเล่นอีกแพลตฟอร์มได้ด้วย


 
คอนเทนต์ที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสคร่าว ๆ ใน “Diablo IV” ช่วง Closed End Game Beta จะประกอบไปด้วย
 
● Helltide - สถานที่ที่เราจะถูกดูดเข้าไปในที่แห่งนี้จะมีมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งมาก ๆ อาศัยอยู่ ซึ่งถ้าเราจัดการพวกมันได้มีโอกาสจะได้รับแรร์ไอเทมด้วย รวมไปถึงยังจะได้ไอเทมที่จะใช้ในการเปิดกล่องที่ภายในกล่องจะมีแรร์ไอเทมมากมายซ่อนอยู่


 
● Nightmare Dungeons - ผู้เล่นมีโอกาสได้รับ Nightmare Sigil ที่ผู้เล่นสามารถออกแบบดันเจี๊ยน หรือปรับแต่งความยากง่ายของดันเจี๊ยนได้ด้วย แน่นอนว่ายิ่งผู้เล่นไต่ระดับสูงไปมากเท่าไหร่ Nightmare Sigil ที่ได้รับก็สูงมากเท่านั้น ทำให้เราสามารถที่จะปรับแต่งความยากในระดับที่สูงขึ้นได้ด้วยเช่นกัน ส่วนไอเทมต่าง ๆ ก็คุ้มค่าที่จะลองไปพิชิต


 
● Whispers of the Dead - ผู้เล่นมีโอกาสพบเจอกับ Whispers หากเราสะสมก็สามารถนำมาแลกไอเทมที่ต้นไม้รางวัลที่ได้ก็จะแตกต่างกันออกไป ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นสะสมมากได้มากน้อยแค่ไหน แล้วอยู่ในระดับใดบ้าง ปกติแล้วระบบนี้จะปลดล็อคจากโหมดเนื้อเรื่องก่อน แต่ในช่วงการทดสอบก็จะปลดล็อคเพื่อให้ได้ทดลองใช้งานกัน


 
● Fields of Hatred - เป็นพื้นที่ในรูปแบบ PvP Zone ผู้เล่นสามารถปล่อยตัวละครออกไปเพื่อค้นหา Seeds of Hatred แล้วนำไปแลกเพื่อเปลี่ยนเป็น Red Dust แต่จงระวังเอาไว้ว่าหากคุณพก Seeds of Hatred เอาไว้เป็นจำนวนมาก หากถูกสังหารมันมีโอกาสดรอปจากตัวละครของผู้เล่นด้วย ระวังกันไว้ด้วยนะ แต่ถ้านำไปแลกเป็น Red Dust แล้วมันจะไม่ดรอปจากตัวละครของเราค่ะ ซึ่ง Red Dust สามารถนำไปแลกเปลี่ยนสินค้าในร้านค้าพิเศษได้นั่นเอง


 
● Paragon Boards - เมื่อผู้เล่นเก็บเลเวลตัวละครจน 50 แล้วระบบ Paragon ก็จะถูกปลดล็อค ซึ่งเราสามารถที่จะเก็บเลเวลเพิ่มเติมและนำไปอัปเกรดตัวละครในแบบที่เราต้องการได้ 


 
“ สุดท้ายนี้หากใครที่ไม่ได้รับอีเมล์ในการเข้าร่วมทดสอบตัวเกม “Diablo IV” ช่วง Closed Beta ภายในวันที่ 18 พฤศจิกายน แสดงว่าเพื่อน ๆ ยังไม่ได้รับการเข้าร่วมทดสอบนะคะ แต่ไม่ต้องเสียใจกันไปเพราะช่วงต้นปีหน้าก็จะมีการเปิดทดสอบอย่างเป็นทางการก่อนที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายอีกครั้งอยู่ดีค่ะ ”



สุดท้ายนี้ทาง Blizzard Entertainment ประกาศว่า “ ตัวเกม Diablo IV พร้อมที่จะวางจำหน่ายแล้ว ซึ่งจะมีขึ้นภายในปี 2023 นี้อย่างแน่นอน! ” โดยจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X|S ที่สำคัญ! ตัวเกมจะรองรับในการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม [Cross-play] ได้สักที เรียกว่ามอบประสบการณ์การเล่นที่ดีสักทีเพื่อให้ผู้เล่นที่มีตัวเกมคนละแพลตฟอร์มสามารถเล่นออนไลน์ร่วมกันได้แล้ว สามารถไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมในช่วง Beta Test กันได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า!

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...