ทีมผู้พัฒนาเกม Diablo IV เผยกำลังพัฒนาเนื้อหาเสริม Expansion เอาไว้แล้วทั้งหมด 2 ตัว!

onkami 20 Jun 2023, 13:57:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เรียกว่ากระแสของเกม “Diablo IV” กำลังมาแรงแซงทางโค้งในทุกกรณีจริง ๆ ในเวลานี้ แถมตอนนี้ตัวเกมก็กำลังจะเข้าสู่ “Season ที่ 1” ที่จะมีขึ้นภายในเดือนกรกฏาคมที่จะถึงนี้ แต่ก็มีคนตั้งคำถามว่า “ ตัวเกมจะมีแต่คอนเทนต์ใหญ่ ๆ ที่จะอัปเดตเข้ามาในอนาคตนอกเหนือจากระบบ Season กับ Battle Pass หรือเปล่า!? ” อาเจ๊นัทเองก็เลยลองย้อนข้อมูลไปดูช่วงที่ตัวเกมกำลังจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทางทีมผู้พัฒนาและทางค่าย Blizzard Entertainment ได้ออกมาสัมภาษณ์ผ่านทาง Kinda Funny Games โดยคุณ Rod Fergusson ผู้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจเอาไว้ว่า



“ ตัวเขาและทีมผู้พัฒนาเกม Diablo IV ทุกคนตั้งใจอย่างมากที่จะพัฒนาตัวเกมไปทีละขั้น ทีละตอนอย่างตั้งใจ หลังจากที่ตัวเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกไป สิ่งแรกที่ผู้เล่นจะได้รับจากพวกเราก็คือ Season ที่ 1 ที่จะมาในช่วงเดือนกรกฏาคมที่จะกินระยะเวลาราว ๆ 3 เดือน ส่วนตอนนี้พวกเขากำลังพัฒนาเกี่ยวกับ Season ที่ 2 เอาไว้เรียบร้อยแล้ว และเนื้อหาเสริม [Expansion] ตัวที่ 1 ที่กำลังพัฒนากันอยู่ พร้อมกับเริ่มวางแผนเกี่ยวกับเนื้อหาเสริม [Expansion] ตัวที่ 2 ไปด้วยในเวลาเดียวกัน ”



นั้นแปลว่าในเวลานี้เกมเมอร์ที่กำลังเล่นเกม “Diablo IV” จะได้สัมผัสเนื้อหาเสริมที่จะเล่าเรื่องราวในของตัวเกมเพิ่มเติมแน่ ๆ ทั้งหมด 2 ตัวด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตามจากคำตอบของคุณ Rod Fergusson ก็ไม่ได้แปลว่ามันจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ดีไม่ดีกว่าเราจะได้สัมผัสตัวเนื้อหาเสริม [Expansion] ตัวที่ 1 อาจจะต้องผ่าน Season ที่ 2 หรือ 3 ไปก่อนถึงจะอัปเดตเนื้อหาเสริมตัวนี้ให้เราได้เล่นกัน แน่นอนว่าเป็นธรรมดาอยู่แล้วที่เราอาจจะต้องเสียเงินเพื่ออัปเดตและเข้าถึงเนื้อหาในส่วนนี้ ยังไงก็เก็บเงินกันไว้ตั้งแต่เน้น ๆ นะคะ



เอาเป็นว่าตอนนี้เพื่อน ๆ เตรียมตัวที่จะเข้าไปเล่น Season ที่ 1 กันไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็ดีเหมือนกันนะคะ เช่นการเก็บเสา Altar of Lilith หรือปลดล็อคเงื่อนไขต่าง ๆ ของ Region Progress ให้เสร็จเพราะมันจะมีผลต่อการเล่นตัวละครใหม่ในระบบ Season อีกด้วย ยังมีเวลาอีกเยอะแต่ภารกิจในการเก็บก็ใช้ระยะเวลาเช่นเดียวกันค่ะ



Standard Edition สนนราคา $69.99 เหรียญสหรัฐฯ (2434.25 บาท)
◘ Inarius Wings & Inarius Murloc Pet in Diablo III** (ปีกและสัตว์เก็บของให้ Diablo III)
◘ Amalgam of Rage Mount in World of Warcraft** (พาหนะให้เกม World of Warcraft)
◘ Umber Winged Darkness Cosmetics Set in Diablo Immortal** (ชุดคอสตูมพิเศษในเกม Diablo Immortal)
 
Digital Deluxe Edition สนนราคา $89.99 เหรียญสหรัฐฯ (3129.85 บาท)
◘ Inarius Wings & Inarius Murloc Pet in Diablo III** (ปีกและสัตว์เก็บของให้ Diablo III)
◘ Amalgam of Rage Mount in World of Warcraft** (พาหนะให้เกม World of Warcraft)
◘ Umber Winged Darkness Cosmetics Set in Diablo Immortal** (ชุดคอสตูมพิเศษในเกม Diablo Immortal)
◘ Seasonal Battle Pass Unlock in Diablo IV (ปลดล็อคซีซันพาสที่ 1 ให้ทันที)
◘ Temptation Mount in Diablo IV (ลายม้า)
◘ Hellborn Carapace Mount Armor in Diablo IV (ชุดเกราะม้า)


 
Ultimate Edition สนนราคา $99.99 เหรียญสหรัฐฯ (3477.65 บาท)
◘ Inarius Wings & Inarius Murloc Pet in Diablo III** (ปีกและสัตว์เก็บของให้ Diablo III)
◘ Amalgam of Rage Mount in World of Warcraft** (พาหนะให้เกม World of Warcraft)
◘ Umber Winged Darkness Cosmetics Set in Diablo Immortal** (ชุดคอสตูมพิเศษในเกม Diablo Immortal)
◘ Accelerated Seasonal Battle Pass Unlock in Diablo IV (includes a Premium Seasonal Battle Pass Unlock plus 20 Tier Skips and a cosmetic) ปลดล็อคซีซันพาสและปลดเลเวลซีซันพาสทันที 20 เลเวล
◘ Temptation Mount in Diablo IV (ลายม้า)
◘ Hellborn Carapace Mount Armor in Diablo IV (ชุดเกราะม้า)
◘ Wings of the Creator Emote in Diablo IV (อีโมชันชั่นกางปีก)


 
จากข้อมูลที่เพิ่มเติมเผยว่าตัวเกม “Diablo IV” จะมี Battle Pass ทั้งแบบฟรีและเสียเงินด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าผู้เล่นที่ซื้อตัวเกมแพ็คเกจ Digital Deluxe Edition และ Ultimate Edition จะปลดล็อคในส่วนของ Battle Pass แบบเสียเงินให้เลย ที่น่าสนใจอยู่ตรงที่ Ultimate Edition จะปลดล็อคให้ทันที 20 ระดับเลยค่ะ



โดยตัวเกม “Diablo IV” วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X|S ที่สำคัญ! ตัวเกมจะรองรับในการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม [Cross-play] ได้สักที เรียกว่ามอบประสบการณ์การเล่นที่ดีสักทีเพื่อให้ผู้เล่นที่มีตัวเกมคนละแพลตฟอร์มสามารถเล่นออนไลน์ร่วมกันได้แล้ว สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าได้แล้วที่ คลิกที่นี่เลยค๊า!

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...