กกท.ไฟเขียว อนุมัติให้ eSports เป็นกีฬาแล้ว!!

Playulti 17 Oct 2017, 16:50:52
ข่าวเกม PC

หลังจากที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมาประกาศว่า "อีสปอร์ต" เป็นชนิดกีฬาที่สามารถจดทะเบียนเป็นสมาคมได้นั้น ล่าสุดทางการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า "อีสปอร์ตอนุมัติให้เป็นชนิดกีฬาอย่างเป็นทางการแล้ว"


โดยครั้งก่อนหน้านั้นได้มีการลงนามเป็นลายลักษณ์อักษรกับทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย จนคณะกรรมการได้อนุมัติให้ผ่านมติในที่ประชุม ครั้งที่ 7/2560 ซึ่งท้ายที่สุดยังไม่ถือว่าสมบูรณ์ดีเนื่องจากต้องมีขั้นตอน 2 ขั้นตอนด้วยกันนั่นคือ
1.ทำจดหมายเพื่อให้ทางผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย นายสกล วรรณพงษ์ลงชื่อเพื่อยื่นเสนอให้กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
2.ต้องได้รับการลงนามจาก นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อทำการอนุมัติให้อีสปอร์ตเป็นกีฬา 
และล่าสุด วันที่ 17 ตุลาคม 2560 ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ประกาศแล้วว่า "อีสปอร์ตเป็นชนิดกีฬาที่สามารถจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมได้ ตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย 2558"เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของเหล่าเกมเมอร์ชาวไทย และบุคคลในวงการเกมหลายๆ ท่าน ที่สามารถภูมิใจและยืดอกประกาศก้องออกไปว่าประเทศไทยนั้นมีอีสปอร์ตเป็นกีฬาอย่างเต็มภาคภูมิ หลังจากที่สมาคมไทยอีสปอร์ต หรือ TESA ได้ยื่นเรื่องและพยายามอยู่หลายครั้ง โดยครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบ และก็ถึงเวลาที่เกมเมอร์และนักกีฬาอีสปอร์ต รวมไปถึงบุคคลที่อยู่ในวงการเกมทุกๆ ท่านช่วยกันพัฒนาและปรับความเข้าใจเพื่อให้สังคมทั่วไปยอมรับว่า อีสปอร์ตนั้นคือกีฬา และนำทางให้กีฬาชนิดนี้ไปในทิศทางที่ถูกต้อง ไม่ถูกอ้างจากคนบางคนว่าเล่นเกมเพื่อเป็นกีฬา และทำให้สมกับที่รัฐบาลไว้ใจให้ได้ครับ


ขอบคุณข้อมูลข่าว:Facebook TESA 

กำลังโหลด...