ความฝันดับวูบ EA DICE ประกาศยกเลิกพัฒนาโหมด Hazard Zone ของ Battlefield 2042 อย่างเป็นทางการ

onkami 25 May 2022, 19:23:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


เฮ้อ…เป็นเกมออนไลน์แนว Action Shooting ที่อาเจ๊นัทเชื่อมั่นว่ามันจะต้องกลับมาได้รับความนิยมจากเกมเมอร์อีกครั้งกับ “Battlefield 2042” แต่ด้วยเหมือนความฝันของอาเจ๊นัทและแฟนเกมซีรีส์คงต้องดับลงเมื่อทาง EA DICE ได้ออกมาประกาศ “ ยุติการพัฒนาโหมดการเล่นที่เคยประกาศไปก่อนหน้านี้อย่าง Hazard Zone เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ” นอกจากนี้พวกเขาไม่มีแผนที่จะอัปเดตเนื้อหาใด ๆ รวมไปถึงแผนที่ไหนเข้ามาในอนาคต นอกจากนี้ยังมีกรณีเกี่ยวกับการถอดโหมดการเล่น Breakthrough ในรูปแบบ 128 คนออกจากเกมไปหลังจากที่เพิ่มมันเข้ามาได้ไม่กี่วัน พวกเขายอมรับว่า “ ทีมงานไม่มีประสบการณ์ในการอัปเดตคอนเทนต์ใหม่ ๆ ของโหมด Hazard Zone อีกด้วย! ” 


 
สุดท้ายนี้ทาง EA DICE ได้ประกาศอย่างเป็นทางการครั้งสุดท้ายว่า 
 
“ พวกเราขอยุติการพัฒนาเนื้อหาเกี่ยวกับ ติการพัฒนาโหมดการเล่นที่เคยประกาศไปก่อนหน้านี้อย่าง Hazard Zone พวกเราทุกคนทำอย่างเต็มที่แล้ว บอกตรง ๆ ว่าพวกเขาคาดหวังกับมันมา แต่ด้วยประสบการณ์ในการพัฒนาเกม Battlefield ภาคใหม่ พวกเขามองว่าโหมดนี้มันไม่เหมาะกับเกม Battlefield 2042 พวกเราควรใช้ไอเดียต่าง ๆ ที่ผู้เล่นนำเสนอเข้ามาให้มากกว่านี้ รวมเราขอโทษและจะวางแผนในการพัฒนาเนื้อหาของเกมนี้ให้มากยิ่งขึ้น ”


 
ส่วนใครที่สงสัยว่าโหมดการเล่น “Hazard Zone” ของเกม Battlefield 2042 มีคอนเซ็ปต์อย่างไร มันคือโหมดใหม่ที่จะแบ่งผู้เล่นเป็นทีม ทีมละ 4 คนด้วยกัน โดยผู้เล่นจะต้องสะสมไอเทมและข้อมูลที่กระจัดกระจายอยู่พวกฉากแผนที่ และในระหว่างนั้นก็จะต้องต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ไปด้วย อารมณ์โหมดการเล่นแบบ PvEvP แบบเกม Hunt: Showdown หรือ Escape from Tarkov นั่นเองค่ะ บอกตรง ๆ ว่าอนาคตข้างหน้าอาเจ๊นัทไม่รู้เลยว่าแฟรนไชส์เกม Battlefield จะเป็นอย่างไรต่อไป โดยเฉพาะภาค “Battlefield 2042” ที่กระแสรีวิวและคำวิจารณ์ออกมาในเชิงลบแบบสุด ๆ แถมยอดผู้เล่นก็น้อยจนนับคนได้ กลัวเหลือเกินที่ทาง Electronic Arts [EA] อาจจะปล่อยให้ภาคนี้หายไปตามกาลเวลา…

Source : คลิกที่นี่

กำลังโหลด...