ค่ายเหลี่ยมเผย Final Fantasy VII มันไม่ใช่แค่เอามาสร้างใหม่แต่มันจะเหนือกว่าต้นฉบับ

Playulti 23 Apr 2018, 13:18:34
ข่าวเกม PC


ผมเชื่อว่าเกมเมอร์ทั่วโลกที่เป็นแฟนซีรี่ย์ Final Fantasy คงต่างรอคอยการกลับมาของภาค "Final Fantasy VII Remake" ที่หลายคนต่างกลัวว่ารูปแบบของตัวเกมจะเปลี่ยนแปลงไปเช่นเดียวกับ Final Fantasy XV ล่าสุดทางค่ายเหลี่ยม Square-Enix ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า พวกเขาเชื่อเหลือเกินว่าแฟนๆ ซีรี่ย์นี้คงต่างรอคอยที่จะสัมผัสมัน แต่ก็เชื่อว่าระบบเกมที่ถูกเปลี่ยนแปลงไปอาจจะมีคนไม่ชอบมันเลย เพราะด้วยระบบที่ไม่คุ้นชิน แต่พวกเขาก็ขอยืนยันว่า "มันไม่ใช่แค่เกม Remake แต่มันคือการก้าวข้ามความเป็น Original ต่างหาก" พร้อมทั้งยังเผยรายละเอียดข้อมูลเกมที่มีการเปลี่ยนแปลงเบื้องต้นออกมาแล้ว มาดูกันว่ามันจะแตกต่างจากของเดิมมากน้อยแค่ไหนกัน!?



เบื้องหลังการพัฒนาเกม Final Fantasy VII Remake

Related image

อย่างที่พูดเขียนได้อธิบายเอาไว้ข้างต้นว่าทาง Square-Enix ต้องการให้ตัวเกม Final Fantasy VII Remake ไม่ใช่แค่ Remake เพียงแค่ชื่อ แต่อยากจะก้าวข้ามความเป็นต้นฉบับ [Original] ของเดิมที่มีอยู่ โดยรูปแบบเกมเพลย์จากเดิมคือ RPG Turn-Based ที่จะผลัดกันโจมตี ได้ยืนยันแล้วว่าเปลี่ยนมาเป็น "Action RPG เต็มรูปแบบ" ซึ่งเกมเพลย์ของแต่ละตัวละครถูกออกแบบมาที่ผู้เล่นเห็นแล้วต้องตะลึง ซึ่งมันอาจจะทำให้ผู้เล่นที่เป็นแฟนเกมหน้าเก่าที่คุ้นเคยการเล่นแบบเดิมๆ ผิดหวัง แต่ตัวพวกเขาก็เชื่อเหลือเกินว่ามันจะต้องสุดยอดแน่ๆ เพราะตอนนี้พวกเขามีทีมงานคลื่นลูกใหม่ไฟแรงที่มาพร้อมกับไอเดียที่จะสร้างสรรค์ให้ภาคนี้กลายเป็นเกมที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยพัฒนามาเลย

แผนงานที่จะชูจุดเด่นของภาคนี้

Image result for final fantasy 7 remake

สิ่งที่สำคัญที่สุดใน Final Fantasy VII Remake ที่แตกต่างจากต้นฉบับมากที่สุดก็คือกราฟฟิคที่ถูกยกระดับขึ้นเป็น Next-Gen ซึ่งเราก็คงจะเห็นจากตัวอย่างก่อนหน้านี้ที่ถูกปล่อยออกมาในงาน PlayStation Experience 2015 ซึ่งรายละเอียดข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงหลักๆ มีดังต่อไปนี้
       
การออกแบบเรื่องระบบเกมเพลย์และฉากต่อสู้
- มันจะกลายเป็นเกมแนว Action RPG อย่างเต็มตัว ที่ผู้เล่นสามารถออกแบบคอมโบเจ๋งๆ ได้อย่างอิสระ ตรงนี้เราสามารถทำได้ทุกๆ ตัวละคร
- ทีมผู้พัฒนาเกมการออกแบบศัตรูและบอสแต่ละตัวได้น่าจดจำเป็นอย่างมาก
- สภาพแวดล้อมต่างๆ รวมไปถึงสิ่งที่อยู่รอบตัวผู้เล่นจะเปลี่ยนแปลงไปตามระยะเวลาที่เราเล่นอยู่ภายในเกม

Level Planner
- การสร้าง Workflow ในที่ต่างๆ ของเกม
- การออกแบบ และ ดีไซน์ ต่า ๆ เช่น Interface หรือ การออกแบบเมนูต่างๆ ภายในเกม
- ทุกสิ่งทุกอย่างภายในเกมถูกรังสรรค์ขึ้นด้วย Unreal Engine 4 ทั้งหมด

สุดท้ายนี้พวกเขาได้ดึงทีมผู้พัฒนาเกม Mobius Final Fantasy และ พนักงานหน้าใหม่ไฟแรงเวอร์มาร่วมงานกันเพื่อแชร์ไอเดียในการพัฒนาเกมนี้ โดยเฉพาะ สาเหตุเป็นเพราะว่าทีมผู้พัฒนาเกม Final Fantasy VII ชุดเดิมได้เกษียณตัวเองออกไปแล้ว และนี่ถือได้ว่าเป็นโอกาสใหม่ที่ทาง Square-Enix จะสร้างซีรี่ย์ Final Fantasy ภาคใหม่ๆ ขึ้นมามากกว่าคำว่า "Remake" ก็ต้องมาดูนกันว่าตัวเกมเวอร์ชั่นเต็มมันจะสมบูรณ์แบบและกลายเป็นภาคที่ยอดเยี่ยมจลอดกาลรึไม!?

ตัวเกม Final Fantasy VII Remake จากข้อมูลเก่าที่เปิดเผยออกมานี้พวกเขาวางแผนที่จะให้ตัวเกมแบ่งออกไปทั้งหมด 3 Part ด้วยกัน โดยแต่ละ Part จะมีความยาวเทียบเท่ากับ Final Fantasy XIII หนึ่งภาคเลยทีเดียว หรือกินระยะเวลาขั้นต่ำ 30 ชั่วโมงต่อ Part นอกจากนี้คุณคิตาเสะ คุณโนมุระ และ คุณโนจิเมะ ที่พวกเขาเคยเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเกม Final Fantasy VII มาก่อน ทำให้ในภาค Remake พวกเขามีสิทธิ์ที่จะเพิ่มหรือปรับเปลี่ยนเนื้อหาภายในเกมเพื่อตามใจแฟนๆได้อย่างเต็มที่อีกด้วย ดท้ายแล้วพวกเขาก็คาดหวังว่าตัวเกม Final Fantasy VII Remake จะใช้ระยะเวลาในการพัฒนาน้อยกว่า Final Fantasy XV ส่วนกำหนดการณ์วางจำหน่ายจะมีขึ้นบนเครื่อง PlayStation 4 ส่วนเครื่องอื่นๆ รอกันไปก่อนนะจ๊ะ

Image result for final fantasy 7 remake

แหล่งที่มาของข้อมูล: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...