จริงหรือป่าว!? ผู้พัฒนาเกม PUBG เผยปัจจุบันคนใช้โปรแกรมโกงน้อยลงแล้วนะ

Playulti 30 Jul 2018, 12:59:05
ข่าวเกม PC


เรียกว่าทุกถึงวันนี้น้อยคนมากที่เกมเมอร์จะไม่รู้จักเกม PlayerUnknown's Battlegrounds หรือที่เรารู้จักในชื่อเรียกสั้นๆ "PUBG" เป็นที่ีรู้จักกันทั่วโลก ซึ่งผู้เล่นเฉลี่ยในแต่ละวันมากกว่า 500,000 คนในแต่ละวัน แต่ทว่าตัวเลขในเวลานี้ถือว่าน้อยลงอย่างมาก เพราะในช่วงก่อนหน้านี้มีผู้เล่นออนไลน์สูงสุด 1,000,000 คนต่อวันเลยนะ สาเหตุก็เกิดจากมีเกมสไตล์เดียวนี้ผุดออกมาเป็นดอกเห็ดมากมาย ทำให้ผู้เล่นบางส่วนลองย้ายไปเล่นเกมใหม่ และปัญหาที่คาราคาซังมากที่สุดก็คือตัวเกม PUBG มีผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงหรือโปรแกรมช่วยเล่นเป็นจำนวนมาก นี่เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกมนี้ยอดผู้เล่นหายไปจำนวนไม่น้อย

undefined

ถือได้ว่าปัญหานี้ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในทุกๆ เกมออนไลน์ เพราะพวกใช้โปรแกรมโกงเหล่านี้ไม่ได้หวังอะไรแค่ความสะใจและที่ 1 ของเกมจนหลายครั้งมักจะเห็นคนใช้โปรสู้กันเองด้วยซ้ำไป แล้วเป็นเกม PUBG เมื่อประสบปัญหานี้อยู่บ่อยครั้งทำให้ผู้เล่นหลายคนร้องยี้!!! กันเป็นแถวๆ จนไม่อยากจะเข้าไปเล่นกันเลย เพราะเชื่อว่าหลายคนเจอเหตุการณ์ประมาณว่า เดินอยู่ๆ ก็ตายแบบไม่ทราบสาเหตุ หรือ คนบ้าอะไรยิงโดนเข้าหัวถูกดอก เป็นต้น ทาง PUBG Corporation ผู้พัฒนาเกมนี้ทราบถึงปัญหานี้ดีก็ได้มีการแบนผู้เล่นรวมไปถึงออกแพทซ์แก้ไขอัพเดทออกมาป้องกันอย่างต่อเนื่อง 

โดยล่าสุดคุณ Brendan Greene หัวหน้าทีมพัฒนาและไดแร็คเตอร์ของเกม PUBG ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ภายในงาน PUBG Global Invitational 2018 ว่าตอนนี้จำนวนผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงลดน้อยลงไปเป็นจำนวนมากแล้วนะ ผู้ที่โดนจะเรียกว่าดวงไม่ดีจริงๆ ที่ไปสุ่มเจอผู้เล่นประเภทดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีระบบใหม่ๆ ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อจัดการกับเหล่าเกมเมอร์นิสัยเสียเหล่านี้โดยเฉพาะ ทั้งนี้เพื่อให้เกมนี้กลับมามีชีวิตที่ดีเหมือนยุคแรกๆ พวกเขาตั้งเป้าหมายเรื่องนี้เป็นอันดับแรกที่จะจัดการผู้ใช้โปรแกรมโกงให้สำเร็จ ถ้าจะผลักดันเกมนี้สู่การแข่งขันระดับโลกอย่าง "eSport" อย่างจริงจัง


อย่างไรก็ดีผู้เล่นบางส่วนยังไม่เห็นด้วยมากนัก เพราะตัวเกมก็ยังมีปัญหาอีกมากที่รอการแก้ไข โดยเฉพาะ Bug ต่างๆ ภายในเกม อาทิเช่น รถบินได้, กราฟฟิคที่แสดงผลผิดปกติ และ อีกหลายๆ อย่างที่เจอมา ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปครับว่าเกมออนไลน์ที่มียอดขายสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกมออนไลน์บน PC อย่าง PlayerUnknown's Battlegrounds จะแก้ไขปัญหาต่างๆ เหล่านี้ได้สำเร็จจริงไหม แล้วจะมีทิศทางต่อไปอย่างไรในอนาคต แล้วเพื่อนๆ ละครับคิดยังไงกับข่าวนี้ คิดว่าพวกใช้โปรแกรมโกงมันน้อยลงจริงๆ รึเปล่า!? ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกทั้งบน PC [Steam], Xbox One และ มือถือสมาร์ทโฟน

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม PUBG

OS: Windows 7, Windows 8 และ Windows 10 64Bit 
CPU: Intel Core i5-4430 3.20 GHz. ขึ้นไป
RAM: 8GB.
HDD: 30GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 960 2GB ขึ้นไป 
Network: Broadband Internet connection

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม PUBG

OS: Windows 7, Windows 8 และ Windows 10 64Bit 
CPU: Intel Core i5-6600K 3.90 GHz. ขึ้นไป
RAM: 16GB.
HDD: 30GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 3GB ขึ้นไป 
Network: Broadband Internet connection

แรงต่อเนื่อง !! PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS ทำยอดขายทะลุ 1 ล้านชุดแล้ว


ที่มาข่าว: https://www.pcgamesn.com/playerunknowns-battlegrounds/pubg-hacking

กำลังโหลด...