จะเป็นอย่างไร เมื่อวีทูปเบอร์สาวชาวญี่ปุ่น Akai Haato โชว์สเต็ปการทำอาหารที่เกรียนได้ใจ!

Playulti 23 Jun 2020, 15:24:44
ข่าวเกม PC


ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้มองไปที่ไหนก็เห็นแต่กระแสของ Virtual Youtuber (VTuber) เต็มไปหมด ไม่ว่าจะทั้งใน Facebook, YouTube, Twitter และแม้กระทั่งเว็บไซต์ข่าวเกมใดก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเหล่าวีทูบเบอร์สาวชาวญี่ปุ่นในนามสังกัด Hololive ที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกในขณะนี้นั่นเอง [ไม่เว้นแม้กระทั่งในบ้านเรา] ชนิดที่ว่าใครเข้าไปดูแล้วจะกดเลิกติดตามไม่ได้เลยล่ะค่ะ ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า 

และเมื่อไม่นานมานี้ "Akai Haato" หรืออีกชื่อของเธอ "Haachama" หนึ่งในวีทูบเบอร์สาวชาวญี่ปุ่นในนามสังกัด Hololive ที่เพิ่งอัพคลิปวีดีโอใหม่ล่าสุดลงในช่อง YouTube ที่มียอดผู้ติดตามมากถึง 372,000 คน โดยเป็นคลิปเกี่ยวกับการทำอาหารที่มาพร้อมอารมณ์ขัน ตามมาด้วยความกาว / ความเกรียนที่ได้ใจผู้ชมทั่วโลกเป็นมาก ซึ่งมันจะเป็นยังไงนั้น ติดตามรับชมกันได้ที่ใต้ด้านล่างนี้เลยนะจ๊ะ!!!

***อัพวิดีโอลงเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา***

คลิปแรกนั้นเป็นการทำเกี๊ยวซ่า [แช่แข็ง] ที่เริ่มปุ๊บก็ปั่นคนดูถึงกับฮากลิ้งเลยล่ะ เนื่องจากเจ้าตัวลืมใส่น้ำมันมะกอกและลืมจุดเตาทอดเกี๊ยวซ่าซะอย่างงั้น ต่อมาก็เล่นเอาน้ำเปล่าจำนวนหนึ่งเทใส่ลงในกระทะ (แต่เอามาวางบนซิงค์ล้างจาน) แล้วก็ยกกระทะเพื่อให้เกี๊ยวซ่าได้ซึมซับน้ำจนกลมกล่อมด้วยรสชาติที่เธอต้องการ หลังจากทำการอบไปสักระยะหนึ่ง Haachama ทำการพลิกเกี๊ยวซ่ากลับด้าน ซึ่งเต็มไปด้วยรอยไหม้เกรียมหน่อยๆ ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็ส่งเสียงร้องดีใจว่าตนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเป็นอย่างมาก 

พร้อมกับโชว์ภาพการทำเกี๊ยวซ่าของปีก่อนว่าเป็นเช่นไร...ดำไหม้เกรียมสุดๆ แทบเรียกว่ากินไม่ได้เลยล่ะ ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า ก่อนปิดท้ายด้วยคำคมสุดทึ่งว่า "มนุษย์จะเติบใหญ่เมื่อมองไปข้างหน้าเสมอ" [แอดอาจแปลดำน้ำไปบ้างนะเออ] ผู้เขียนขอพูดตามตรงว่าบางอย่างก็ไม่ต้องทำตาม Haachama ก็ได้นะ (ฮา)

***อัพวิดีโอลงเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา***

คลิปต่อมานั้นเป็นการทำแกงกะหรี่จากร้านสะดวกซื้อ ซึ่งวิธีการทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่นำข้าว + ซอสแกงกะหรี่ไปอบในไมโครเวฟด้วยความร้อนสูงสุดประมาณ 3 นาที ซึ่งเจ้าตัวได้พรรณนาถึงบทกลอนความรักไปพลางๆ ด้วยเช่นกัน (ฮา) หลังจากอบเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เทข้าว + ซอสแกงกะหรี่ลงใส่ชาม ความจริงมันควรจะสิ้นสุดตรงนี้แล้วล่ะค่ะ ถ้าไม่ใช่ว่า Haachama ปิดท้ายด้วยการโปะ "ถั่วนัตโตะ" ที่เป็นความชอบส่วนตัวของเจ้าตัว ซึ่งตรงนี้ก็แล้วแต่บุคคลว่าจะชอบกันหรือเปล่า? เพราะมันก็มีบางคนที่ชอบกินแบบโปะถั่วนัตโตะด้วยนะเออ

นับว่าเป็นการทำอาหารที่ทั้งตลก ทั้งเกรียน ทั้งกาว และน่ารักที่สร้างสีสันให้กับผู้ชม + แฟนคลับเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าที่ปั่นความกาวได้ถึงขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะติดอยู่ในออสเตรเลียจนเกิดอาการ Homesick ก็ไม่อาจทราบได้เช่นกัน [เผื่อใครไม่ทราบ Akai Haato เดินทางไปยื่นเรียนต่อออสเตรเลีย แต่เพราะดันเกิดการระบาดของ COVID-19 ทำให้ฝั่งออสเตรเลียปิดกั้นการเดินทางเข้าออกทุกช่องทาง แล้วแน่นอนว่ามันทำให้ Haachama ติดแหงกอยู่ในดินแดนแห่งนี้นั่นเอง] ซึ่งทางเราก็หวังว่าเจ้าตัวจะสามารถกลับไปยังประเทศญี่ปุ่นได้ในเร็วๆ วันนะคะ แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นกันยังไงกับการทำอาหารของ Haachama ก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ


เครดิตข่าวและภาพ : Haato Channel 赤井はあと


กำลังโหลด...