พาไปรู้จัก Lita แอปพลิเคชั่นไอเดียดี ทางออกของเพื่อนเล่นเกมในฝันของคุณ

Makee 09 Jun 2022, 13:57:00
ข่าวเกมมือถือ Review Game Mobile ข่าว IT & Gadget IT & Gadget

เพื่อนเล่นเกมในฝันของคุณเป็นอย่างไร? คำถามนี้อาจจะเกิดขึ้นกับหลายๆ คนที่มองหาคู่หู หรือเพื่อนที่จะมาเล่นเกม และสนุกไปด้วยกัน บางคนก็อยากได้เพื่อนเล่นเกมที่มีความเป็นกันเอง บางคนก็อยากได้เพื่อนเล่นเกมที่พร้อมจะแบกคุณไปตลอดเกม หรือบางคนก็อยากจะได้เพื่อนเล่นเกมที่เป็นมิตร และสุภาพกับคุณ การหาเพื่อนของหลายๆ คนก็จะแตกต่างกันไป แต่เคยหรือไม่ที่ไปเจอกันในระหว่างเกมแล้ว เกิดไม่ถูกใจ หรือสร้างความปวดหัวให้กับคุณ จะดีหรือไม่หากมีตัวช่วยให้เราหาเพื่อนเล่นเกมที่ตรงใจได้?

Lita คืออะไร? 
Lita คือแอปพลิเคชั่นที่มีคอนเซ็ปต์คือ เพื่อนเล่นเกมที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม จ้างเพื่อนสาวสวยหนุ่มหล่อเล่นเกมเจ้าเดียวในไทย! ในแอปพลิเคชั่นนั้นจะประกอบไปด้วย เกมเมอร์ สาวสวย หนุ่มหล่อที่ friendly ของ Lita รอคุณมาร่วมเล่นเกมและสนุกไปด้วยกัน ไม่ว่าจะ เกมออนไลน์ PC เกมมือถือ ยอดนิยม ที่จะทำให้คุณไม่เหงา และโดดเดี่ยวอีกต่อไป รวมไปถึงหากเบื่อเล่นเกมแล้ว ยังสามารถหาเพื่อนๆ มาพูดคุยแก้เหงากันได้อีกด้วย

ฟีเจอร์เด่นๆ ของ Lita ที่ตอบโจทย์เกมเมอร์ทุกรูปแบบ

ฟีเจอร์หลักๆ ของมันเลยคือ การหาเพื่อนเล่นเกมนั่นเอง โดยเพื่อนเล่นเกมของ Lita นั้นจะแตกต่างจาก การหาเพื่อนในเกมทั่วไป นั่นคือ เราจะสามารถเลือกได้อย่างอิสระ ทั้งในส่วนของเกมที่จะเล่น เพื่อนที่เราอยากจะเล่นด้วยนั้น จะมีทั้งสาวสวย หนุ่มหล่อ มีฟีเจอร์เห็นหน้าค่าตาของเกมเมอร์ รวมไปถึงเสียงพูดแนะนำตัวสั้นๆ ของพวกเขาเหล่านี้ ทำให้เราสามารถเลือกเพื่อนที่เล่นเกมได้อย่างง่าย แต่สิ่งที่แตกต่างจากการหาเพื่อนเล่นเกมทั่วไปคือ การหาเพื่อนเล่นเกมในแอปพลิเคชั่นนี้ จะต้องจ่ายค่าบริการ เสมือนเป็นการจ้างเพื่อนมาเล่นเกมด้วยกันนั่นเอง ซึ่งค่าบริการของเพื่อนเล่นเกมแต่ละคนนั้นก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป โดยการจ่ายค่าบริการนี้จะใช้ Coin ซึ่งเป็นสกุลเงินเฉพาะของแอป Lita ในการจ่ายนั่นเอง

ประสบการณ์จากการใช้แอปพลิเคชั่น Lita จากผู้เขียน

จากที่ผมได้ทดลองใช้ Lita สิ่งแรกที่เห็นเลยคือ อินเตอร์เฟสของแอปนั้นดูเข้าใจง่าย และมีเกมให้เลือกเล่นหลากหลายเกม ไม่ว่าจะเป็น ROV, LOL Wild Rift, PUBG Mobile, Garena Free Fire หรือแม้กระทั่งเกมที่เพิ่งเปิดอย่าง Apex Legends Mobile ก็มีให้เลือก โดยในการทดสอบนี้ผมได้ทดลองกับเกม ROV ซึ่งเป็นเกมยอดฮิตของใครหลายๆ คน จากนั้น ผมได้ทำการออเดอร์เกมเมอร์ท่านหนึ่ง เพื่อนัดเล่นเกม โดยเมื่อเราจ่ายค่าบริการแล้ว ก็สามารถทำการตกลงกับเกมเมอร์ว่า จะเล่นเกมแบบไหน ซึ่งในระหว่างการเล่นนั้น ผมได้พูดคุยกับเกมเมอร์ของ Lita ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนเพื่อนเล่นเกมทั่วไป ที่เล่นแล้วสนุก ไม่ดูน่าเบือแต่อย่างใด สำคัญกว่านั้นคือ เกมเมอร์ที่ผมออเดอร์นั้น ไม่มีการหลุดคำหยาบใดๆ ออกมาอีกด้วย ซึ่งมาทราบภายหลังว่า เกมเมอร์ของ Lita นั้นมีการฝึกอบรมมารยาทในการเล่นเกมเพื่อการบริการที่ดี ทำให้ผู้เล่นสบายใจได้เลยว่า จะไม่มีการหัวร้อนกับเกมเมอร์เหล่านี้อย่างแน่นอน

ในอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งก็คือเกมเมอร์นอกจากจะได้เล่นเกมกับผู้ใช้บริการแล้ว ตัวของเกมเมอร์เองก็จะมีรายได้จากการรับออเดอร์ของผู้ใช้บริการอีกด้วย ทำให้เกิดการสร้างรายได้ให้กับตัวเอง จากที่สัมภาษณ์ และคุยกับเกมเมอร์ที่เล่นด้วยกันนั้น ได้ข้อมูลบางส่วนที่น่าสนใจว่า ผู้ที่อยากจะเป็นเกมเมอร์สร้างรายได้จากแอปพลิเคชั่นนี้ต้องมีการสมัคร และรอสัมภาษณ์พร้อมกับอบรมมารยาทการเล่นเกมจากทาง Lita ก่อน จึงจะสามารถเป็นเกมเมอร์คอยให้บริการผู้ว่าจ้างได้ ซึ่งถือว่าทาง Lita ค่อนข้างซีเรียส และมีระบบการจัดการในการรับคนเข้ามาเป็นเกมเมอร์ของแอปพลิเคชั่นนี้ ดังนั้นใครเล่นเกมอยู่แล้ว และอยากหารายได้ ฝีมืออาจจะไม่พอ ต้องมีมารยาทการเล่นเกมที่ดี และมีใจรักในการบริการด้วยนะครับ

จุดที่ดี และจุดที่ควรสังเกต

หลังจากได้ใช้บริการมาสักระยะหนึ่ง พอจะสามารถจำแนกจุดดี และจุดสังเกตของแอปพลิเคชั่นนี้ได้ดังนี้ เริ่มจากจุดดีกันก่อน อันดับแรก เกมเมอร์ทุกคนที่คุณเล่นด้วย ยืนยันได้เลยว่า จะไม่มี Toxic หรือคำหยาบหลุดออกมาในการเล่น ได้เกมเมอร์ที่ดี เป็นมิตร และมีความสุขตลอดการเล่นอย่างแน่นอน อย่างที่สองคือ อินเตอร์เฟสของ Lita ที่ใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน และอย่างสุดท้ายเลยคือ เกมเมอร์ทุกคนเราสามารถเห็นหน้าค่าตา น้ำเสียงของเกมเมอร์เหล่านั้น รวมทั้งเลเวลเกมและสกิลเกมของแต่ละคน ทำให้เราสามารถเลือกเกมเมอร์ที่เล่นด้วยกันได้อย่างละเอียดขึ้น นอกจากนี้ คุณก็ยังสามารถที่จะเป็นเกมเมอร์ของแอปพลิเคชั่น Lita ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งนอกจากจะได้เล่นกับเพื่อนผู้ใช้บริการคนอื่นๆ แล้ว ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณได้อีกด้วย โดยรายละเอียดนั้นสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ตัวแอปพลิเคชั่น Lita นะครับ 



มาถึงจุดสังเกตของแอปพลิเคชั่นนี้กันบ้าง อย่างแรกเลยคือการจะเล่นด้วยกันกับเกมเมอร์เหล่านี้จะต้องเสียค่าบริการ เพื่อแลกกับการเล่นเกมที่มีบรรยากาศดีๆ โดยเกมที่มีให้บริการนั้นจากที่ทดสอบ ณ ปัจจุบัน มีให้เลือกทั้งหมด 11 บริการด้วยกันซึ่งรวมทั้งบริการโทรคุยด้วย โดยส่วนใหญ่จะเน้นหนักไปที่เกมมือถือเป็นหลัก ทำให้ตัวเลือกของเกมประเภท PC หรือคอนโซลนั้นมีน้อยไปหน่อย ซึ่งผมหวังว่าในอนาคตทาง Lita จะมีการรองรับเกมอื่นๆ เพิ่มมากขึ้นนะครับ

สรุป

Lita ช่วยเชื่อมต่อสังคม นักเล่นเกมมืออาชีพที่ดีที่สุดในไทย ถือว่าเป็นหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่ตอบโจทย์เกมเมอร์ที่อยากได้บรรยากาศการเล่นเกมที่ดี และสามารถสร้างสังคมการเล่นเกมที่ดีได้ ได้รับประสบการณ์ของการเล่นเกมที่จะทำให้คุณมีความสุข และสนุก ตอนนี้แอปพลิเคชั่น Lita สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ทั้งบน App Store และ Google Play Store ครับ


ดาวน์โหลด App Lita : https://lita.onelink.me/pBk8/playult
ติดตาม Lita ผ่านโซเชียลมีเดีย
Website: https://www.lita.gg/ 
Facebook : http://www.facebook.com/lita.th.official
Instagram : https://www.instagram.com/lita_thailand_/
Tiktok : www.tiktok.com/@lita_thailand



กำลังโหลด...