จัดเต็ม 4 จอ!! Twitch เปิดตัวระบบใหม่ Squad Streaming ตอบรับ Esport

Playulti 31 Oct 2018, 10:28:56
ข่าวเกม PC


     มีไอเดียใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาอีกแล้วสำหรับช่องทาง Streaming ชื่อดังระดับโลกอย่าง Twitch ที่ล่าสุดได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าพวกเขากำลังจะเพิ่มเครื่องใหม่ที่เรียกว่า "Squad Streaming" ซึ่งจะเข้ามาช่วยให้ผู้ชมสามารถรับชม Streaming ได้พร้อมกันถึง 4 คนด้วยกัน โดยเฉพาะการแข่งขัน Esport ที่มักจะมีหลายมุมมองให้เลือกชม การมาของระบบนี้จะช่วยให้ผู้ชมสะดวกมากขึ้น


     
     Twitch ได้ออกมาประกาศอัพเดทเครื่องมือใหม่ "Squad Streaming" ภายในงาน TwitchCon’s Keynote เมือสัปดาห์ก่อนโดยพวกเขาเล็งเห็นว่าในการแข่งขัน Esport ที่ผ่านมามักจะมีหลายมุมมองให้ผู้ชมเลือก หรือแม้แต่การแข่งขันของเหล่า Streaming เองที่พวกเขามักจะนัดกันเพื่อแข่งขันไปพร้อมๆ กัน แต่ผู้ชมนั้นสามารถเลือกชมกันได้เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น งานนี้ Twitch ก็เลยอยากจะเพิ่มระบบใหม่เข้ามาเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับเหล่าผู้ชม

     "Squad Streaming" จะทำให้ผู้ชมสามารถรับชมเหล่า Streaming พร้อมกันได้ถึง 4 คนด้วยกัน พร้อมเก็บยอดผู้ชมให้กับทุกช่องทางพร้อมกันได้ โดยที่ผู้ชมเองไม่ต้องเปิดหลายหน้าจอเพื่อที่จะชมเหล่า Streaming  ที่ต้องการได้ โดยเฉพาะในอนาคตเกมชื่อดังอย่าง Fortnite หรือ PUBG ก็จะมีรูปแบบการถ่ายทอดสดออกมาให้ผู้ชมได้รับกับแบบเต็มที่ เพราะฉะนั้นการมาของระบบนี้ถือว่ารับกับอนาคตได้ดีเลยทีเดียว



     อย่างไรก็ตามระบบ "Squad Streaming" จะยังไม่มีกำหนดการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการออกมา แต่ก็จะยังมีการคัดเลือกผู้คนเข้ามาทดสอบระบบนี้กันก่อนอีกด้วย คงต้องรอมีการทดสอบแล้วให้พวกเขามาเล่าให้ฟังแล้วละครับ

กำลังโหลด...