จากเริ่มต้นสู่จุดสามัญการเก็บเลเวลที่แท้จริงและทำความเข้าใจระบบทั้งหมดของ Perfect World

Playulti 13 Aug 2020, 13:55:04
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ชาว PlayUlti คนเล่นเกมนอกทุกคน กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย ก่อนหน้านี้อาเจ๊นัทเองได้พาเพื่อน ๆ ไปลองสัมผัสเกมออนไลน์แนว MMORPG ระดับตำนานอย่าง “Perfect World” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Beijing Perfect World ในช่วง Closed Beta Test ในช่วงสิ้นเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมากันแล้ว ก็เรียกว่าได้รับกระแสตอบรับจากเกมเมอร์รุ่นเก๋า และหน้าใหม่เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ในตอนนี้ตัวเกมก็เข้าสู่ช่วง Open Beta กันแล้ว วันนี้อาเจ๊นัทเลยจะพาเพื่อน ๆ มาดูเทคนิคในการเก็บเลเวลว่ามีอะไรบ้างที่เราจะต้องเรียนรู้ ไปเริ่มกันเลยค่า!



ทำเควสต์ไปเรื่อย ๆ เถอะ เพราะมันคุ้มค่าที่เสียเวลา!

ด้วยความที่ตัวเกม Perfect World เป็นเกมแนว MMORPG ที่มีอายุอานามยาวนานหลายสิบปี ดังนั้นตัวเกมก็มีการอัปเกรดระบบการเล่นเพื่อให้ผู้เล่นทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่สามารถที่จะเข้าถึงเกมนี้ได้ไม่ยากนัก การที่จะไปยิงมอนสเตอร์อย่างเดียวมันเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก ๆ ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยผู้เล่นได้ก็คือ “ระบบเควสต์” ตัวระบบอัปเกรดเข้ามาเยอะมาก ๆ ในแต่ละช่วงเลเวลเควสต์จะปรากฎอยู่ในฉากแผนที่ต่าง ๆ ซึ่งอาเจ๊นัทจะขอแนะนำให้ทำเควสต์ดังต่อไปนี้ 



  • เควสต์ไอคอนป้ายสีฟ้า - เควสต์นี้จะเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลักภายในเกมที่จะปลดล็อคระบบและเนื้อเรื่องภายในเกมเพื่อให้ผู้เล่นเข้าใจถึงเนื้อหาภายในเกมมากยิ่งขึ้น



  • เควสต์ไอคอนป้ายสีทอง - เควสต์เหล่านี้จะเป็นเควสต์เสริมค่ะ มีการดำเนินเควสต์ที่ยาวกว่าเควสต์ปกติทั่วไปพอสมควร แต่มันก็คุ้มค่าที่จะทำเพราะมันได้ทั้งค่าประสบการณ์, เงิน และจิตวิญญาณ รวมไปถึงบางเควสต์จะมีไอเทมประเภทอาวุธ, ชุดเกราะ หรือ เครื่องประดับระดับสูงแบบไม่ต้องเสียเงินซื้อ หรือ คราฟเลยค่ะ


  • เควสต์ไอคอนชื่อสีแดง - อันนี้จะไม่มีแสดงให้เห็นเป็นไอคอนให้เลือกเหมือนเควสต์ป้ายฟ้าและป้ายทองนะคะ แต่มันจะบอกเราที่หน้าต่างเควสต์กดปุ่ม Q แล้วเลือกหัวข้อ “ค้นหาเควสต์” จากนั้นเลือกหาชื่อเควสต์ที่เป็นสีแดงที่เขียนว่า “Legend” มันจะแสดงรายชื่อแล้วให้เราเลือกทำได้ด้วยการกดชื่อ NPC ภายในเควสต์ที่ต้องการจะทำ โดยเควสต์นี้จะมีระดับความยากพอสมควร แต่ถ้าไปเป็นปาร์ตี้ก็จะง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งที่อยู่ในดันเจี๊ยน หรือ ฉากแผนที่ทั่วไป เพียงแต่จะแข็งแกร่งกว่ามอนสเตอร์ทั่วไปพอสมควร ผลที่ได้ก็คือค่าประสบการณ์, เงิน และ จิตวิญญาณ ที่สูงเอามาก ๆ เลยล่ะ


ช่วงเริ่มเกม “เปิดระบบ A.I.” กับ “ทำเควสต์” อันไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน!?


ด้วยความที่แพทช์ในปัจจุบันมีระบบ A.I. เพิ่มเติมเข้ามาเพื่อให้ผู้เล่นสามารถตั้งค่าแล้วเปิดให้ตัวละครเก็บเลเวลเองอัตโนมัติในจุดที่ต้องการ แต่มันก็มีเงื่อนไขอยู่ตรงที่ว่า “สามารถอยู่ได้แค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น!” ทำให้ผู้เล่นจะต้องมาคอยดูหน้าจออยู่บ่อย ๆ ที่สำคัญถ้าเผลอไปตั้งค่าเก็บของ หรือ เก็บเงินมันจะเก็บของคนอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากของเราด้วยนะ ส่วนตัวกลับมองว่าระบบ A.I. ควรใช้ในตอนทำเควสต์ที่ให้ตีมอนสเตอร์จำนวนเยอะ ๆ จะดีกว่า จุดสำคัญที่ผู้เล่นจะต้องระวังก็คือ “เมื่อเลเวลตัวละคร 30 ขึ้นไปแล้วตัวเกมจะเข้าสู่โหมดระบบ Free PK ทันที!” ดังนั้นถ้าถามอาเจ๊นัทว่าเปิดให้มันตีเอง หรือ ทำเควสต์ แนะนำว่าทำเควสต์ดีที่สุดค่ะ เหตุผลอย่างที่บอกไปว่ามันได้ทั้งค่าประสบการณ์, เงิน, และ จิตวิญญาณ รวมไปถึงอาจจะได้ไอเทมสวมใส่ต่าง ๆ มาด้วย


เทคนิคการเก็บเลเวลสไตล์อาเจ๊นัทในแต่ละช่วงระดับเลเวล!?


เริ่มต้นในช่วงที่ผู้เล่นอยู่ในโซนแผนที่ Celestial Vale คือฉากแผนที่เริ่มต้นของผู้เล่นทุกชนเผ่า ทุกสายอาชีพจะต้องมาเกิดอยู่ที่นี่ โดยเริ่มต้นให้ผู้เล่นดำเนินเควสต์เนื้อเรื่องหลักที่เป็นไอคอนสีฟ้า และ เควสต์พิเศษที่เป็นไอคอนสีทอง ซึ่งเมื่อเลเวลของผู้เล่นไต่ระดับขึ้นไปเรื่อย ๆ ตัวเกมจะคอยสอนระบบต่าง ๆ อาทิเช่น ระบบอัปสเตตัส, ระบบอัปสกิล, ระบบแฟรี่, ระบบสัตว์พาหนะบนพื้นดิน หรือ ระบบเคลื่อนที่บนอากาศ เป็นต้น แล้วถ้าช่วงไหนที่เพื่อน ๆ หาเควสต์ไม่เจอก็ให้กดปุ่ม Q ขึ้นมาแล้วแล้วเลือกเลือกหัวข้อ “ค้นหาเควสต์” เพื่อตรวจสอบเควสต์อื่น ๆ ว่าอยู่ตำแหน่งได้


“ต้องสังเกตมอนสเตอร์จากเควสต์ต่าง ๆ ให้ดีเพราะมันไม่ได้มีแค่บนบกเท่านั้น!”

สิ่งหนึ่งที่ต้องจำไว้เสมอก็คือ เมื่อผู้เล่นปลดล็อคระบบเคลื่อนที่บนอากาศได้แล้ว บางเควสต์จะอยู่บนฟ้า เช่น NPC หรือ มอนสเตอร์ ดังนั้น ต้องตรวจสอบดี ๆ นะคะ โดยโซนแผนที่ Celestial Vale จะสามารเก็บเลเวล ทำเควสต์ได้จนถึงระดับ 20 รวมไปถึงยังมีเควสต์เลื่อนขั้น Cultivation ขั้นที่ 2 [Adept] ตอนเลเวล 9 และ Cultivation ขั้นที่ 3 [Principle] ตอนเลเวล 19 ซึ่งผู้เล่นจำเป็นต้องทำนะคะ เพราะมันจะช่วยปลดล็อคในการอัปสกิลขั้นต่อไปด้วย โดย Cultivation ขั้นที่ 3 ผู้เล่นจะต้องเข้าดันเจี้ยน Punta Ming Cave เพื่อไปทำภารกิจ มอนสเตอร์ภายในดันเจี้ยนจะมีพลังชีวิตมากกว่ามอนสเตอร์ภายนอกดันเจี้ยน แนะนำว่าให้ลงหลาย ๆ คนจะดีที่สุดค่ะ


“เป็นแผนที่ทั้งหมดของโลก Perfect World ขอบอกว่าใหญ่มาก!”

เมื่อผู้เล่นทำภารกิจทุกอย่างหมดแล้ว เนื้อเรื่องจะพาผู้เล่นไปยังดินแดนที่มีชื่อว่า “The Midlands” ซึ่งมันคือโซนของโลกเกม Perfect World อย่างแท้จริงเลยค่ะ เพราะแต่ละโซนก็จะมีเควสต์ให้เราได้ทำกันเพียบเลย ตรงจุดนี้อาเจ๊นัทขอแนะนำเพื่อน ๆ ว่าให้ไล่ทำเควสต์เนื้อเรื่องหลัก ( ป้ายสีฟ้า ) และ เควสต์พิเศษ ( ป้ายสีทอง ) ควบคู่กันไปด้วย เพราะจุดที่รับเควสต์หรือทำภารกิจต่าง ๆ ใกล้เคียงกันเรียกว่าเก็บเลเวลกันกระจายเลยค่ะ ย้ำอีกครั้งว่า! ค่อย ๆ ไล่เควสต์ไปทีละส่วน ๆ ค่ะ เพราะถ้าผู้เล่นมีเลเวลสูงเกินไปเควสต์พิเศษ หรือ เควสต์ Legend จะมีออกมาให้ทำ ชนิดที่เรียกว่าทำกันไม่ทันเลยล่ะค่ะ ดังนั้นค่อย ๆ เคลียร์ไปทีละจุด ๆ จะดีที่สุด


สาเหตุเป็นเพราะว่า เมื่อเราทำเควสต์พื้นที่แต่ละจุดแล้วเราจะได้ไม่ต้องวนกลับมาจุดก่อนหน้านี้อีก ในเมื่อเควสต์หลัก หรือ เควสต์พิเศษหมดแล้ว ถ้าเราไปยังโซนอื่น ๆ ใน The Midlands ก็จะมีภารกิจใหม่ ๆ ที่ใกล้เคียงกับเลเวลของเรารออยู่ แน่นอนว่าผลตอบแทนคุ้มค่าคุ้มราคาเป็นอย่างมากค่ะ โดยแต่ละพื้นที่ในโซนนี้มอนสเตอร์จะถูกแบ่งออกไป รวมไปถึงมีดันเจี้ยนที่บางครั้งเควสต์จะให้เราบุกเข้าไปด้วย เรียกว่าถ้าจะผ่านไปได้ แต่จำเป็นต้องอาศัยการเล่นแบบปาร์ตี้ช่วยก็จะทำให้เราสามารถเก็บเลเวล หรือ เคลียร์เควสต์ได้รวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม
*อย่าลืมนะคะ เมื่อเลเวลตัวละครเราสูงตามลำดับแล้วต้องไปทำเควสต์เลื่อนขั้น Cultivation ในแต่ละระดับด้วยนะคะ จะได้อัปสกิลใหม่ ๆ เพื่อใช้ในการทำคอมโบสร้างความเสียหายต่อศัตรูได้อย่างต่อเนื่องมากขึ้น เรียกว่าฉากแผนที่แห่งนี้เราสามารถเก็บเลเวลจนถึงระดับ 85 ขึ้นไปถ้าไล่ตามเควสต์เนื้อเรื่องหลัก ( ป้ายสีฟ้า ) และ เควสต์พิเศษ ( ป้ายสีทอง ) ควบคู่กันนะคะ นอกจากนี้ยังมีโซน Morai เป็นแผนที่ที่ถูกกำหนดว่าผู้เล่นต้องมีเลเวล 85 ขึ้นไปก่อนถึงสามารถเข้ามาได้ ( อ่านรายละเอียดที่นี่ ) ที่นี่ก็มีเควสต์หาหนังสือสกิลที่จะอัปเกรดตัวละครของเราให้เก่งขึ้นกว่าเดิม โดยผู้เล่นที่สามารถเข้าไปได้ จะต้องเดินทางไปยังเมือง Blissful Village เสียก่อน ซึ่งแน่นอนว่ามอนสเตอร์ในนี้ก็แข็งแกร่งไม่เบาเลยค่ะ

แล้วเมื่อผู้เล่นก้าวเข้าสู่เลเวล 100 เราสามารถที่จะทำเควสต์จุติเพื่อกลับไปเริ่มต้นที่เลเวล 1 ใหม่ งานนี้ผู้เล่นสามารถที่จะเก็บเลเวลอีกครั้งเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละครได้ด้วย ถ้าเลเวล 90 ขึ้นไปและมีการจุติแล้ว 1 รอบเราสามารถไปยังโซนแผนที่ “Primal World” ที่จะมีเควสต์ให้ทำต่อเนื่องและยังเป็นสถานที่ฟาร์มอาวุธ, ชุดเกราะ หรือเครื่องประดับชั้นสูงรอผู้เล่นอยู่อีกด้วย ( อ่านรายละเอียดที่นี่ )



วิธีลัดในการเร่งเลเวลตัวละคร!

สำหรับเกม Perfect World ในแพทช์ปัจจุบันต้องบอกว่า การเก็บเลเวลรวดเร็วกว่าเมื่อก่อนมาก เพราะทางทีมผู้พัฒนาเกมก็ได้มีการพัฒนา, ปรับปรุงตัวเกม และ เพิ่มระบบใหม่ ๆ เข้ามามากมาย ยกตัวอย่างเช่น ช่วง CBT รอบที่ผ่านมาอาเจ๊นัทเองได้ลองใช้ระบบใหม่ที่เรียกว่า “Soul Boot” ที่จะเพิ่มค่าประสบการณ์ที่มีหลากหลายระดับเป็นอย่างมาก โดยระบบนี้จะมีไอเทมที่เรียกว่า 

  • “Booster Pill” ซึ่งจะใช้ในการปลดล็อคเพื่อคูณค่าประสบการณ์ และ จิตวิญญาณ ตามลำดับ สูงสุดที่สามารถทำได้ก็คือ “คูณค่าประสบการณ์สูงสุด 12 เท่า! ในระยะเวลา 1 ชั่วโมง”

ฟังดูหลายคนถึงกับร้อง "อือหือ" กันเลยใช่ไหมคะ แต่เดี๋ยวก่อนทุกคน! การจะแลกมาด้วยค่าประสบการณ์ที่สูงขนาดนี้มันจำเป็นต้องมีสิ่งแลกเปลี่ยนด้วยเช่นกัน นั้นก็คือคูลดาวน์ในการใช้งาน และ คูลดาวน์ของระบบ รวมไปถึงจำนวนหิน Booster Pill ก็จะไม่เท่ากันอีกด้วยค่ะ ดังนั้นผู้เล่นจะต้องคำนวนเวลาต่าง ๆ รวมไปถึงการใช้ไอเทมอย่างเหมาะสมเพื่อเปิดใช้โหมด Soul Boot ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งถ้าเรายิ่งไปลงดันเจี้ยนต่าง ๆ แล้วเปิดใช้งานโหมดนี้ขอบอกเลยว่าเลเวลพุ่งกระฉูดมาก ๆ หรือ มอนสเตอร์ภายนอกที่เลเวลใกล้เคียงกับเราแล้วเปิดใช้งานนี้ก็ได้เหมือนกันค่ะ


เท่านั้นยังไม่พอการที่เราจะอยู่ในโลกของเกม Perfect World มันก็ต้องมีไอเทมที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่เราจะฟาร์มเลเวลสิ่งที่สำคัญก็คือ “ไอเทมฟื้นฟูค่าพลังต่าง ๆ” ซึ่งภายในเกมจะมีไอเทมที่เรียกว่า

  •   “Amulet [เมื่อ HP ต่ำกว่า 50% จะฟื้น HP ให้อัตโนมัติ]”  

  •   “Hierogram [เมื่อ MP ต่ำกว่า 75% จะฟื้น MP ให้อัตโนมัติ]” 

โดยผู้เล่นสามารถที่จะกดรับไอเทมทั้งสองชิ้นนี้จากการล็อคอินออนไลน์ตัวละครในวันนั้น ๆ โดยจะแจกให้ฟรีวันละ 1 ชิ้น แต่มีเงื่อนไขตรงที่เราจะต้องใช้ไอเทมเหล่านี้ให้หมดภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมงหลังจากการกดรับไปแล้ว

 

ในช่วงที่เราเลเวลไม่ได้สูงมากนัก ผู้เล่นจะได้รับ Amulet กับ Hierogram ซึ่งจะมีค่าในการฟื้นฟูพลังที่ไม่สูงมากนัก แต่เมื่อเลเวลตัวละครเราสูงขึ้นไอเทมทั้งสองก็จะถูกอัปเกรดให้มีค่าพลังในการฟื้นฟูมากขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามถ้าหลายคนที่จำเป็นต้องใช้ก็มีขายใน Item Shop ด้วยนะคะ ก็เรียกว่ามีหลากหลายแบบให้เราได้ซื้อ ถามอาเจ๊นัทแนะนำว่าจัดแบบ Gold ไปโลด! 


แล้วนี่คือวิธีการเก็บเลเวลสไตล์อาเจ๊นัทที่เก็บข้อมูลในช่วง CBT มาแชร์ประสบการณ์ดี ๆ ให้ทราบกันค่ะ สำหรับคนที่กำลังรอเล่น Perfect World เกมออนไลน์แนว MMORPG ที่กลับมาให้บริการในบ้านเราอีกครั้ง ซึ่งก็กลับมาพร้อมกับระบบใหม่ ๆ ที่น่าเล่นมากกว่าเดิม! ผู้เล่นหน้าเก่า หรือ ผู้เล่นหน้าใหม่ ก็สามารถสนุกและเข้าถึงกับเกมนี้ได้ค่ะ ใครกำลังหาเกมออนไลน์แนวสังคมดี ๆ เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย สนใจก็สามารถเข้าไปอ่านไกด์เกมต่าง ๆ ของ Perfect World ได้ที่ “รวบรวมไกด์เกม Perfect World” หรือที่หน้าเว็บไซต์หลักได้เลย รวมถึงติดตามข่าวสารของเกมนี้ผ่าน Official Facebook Page ได้ที่ PlayPark PerfectWorld TH หรือ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์หลัก https://perfectworld.playpark.com/ ได้เลยค่า

[ดาวน์โหลดเกม : ลิกที่นี่]

ขอบคุณภาพจากทาง: Official Facebook Page

กำลังโหลด...