จากใจ CEO Netmarble ถึงเกมเมอร์ไทย และ เกมใหม่ๆในอนาคต!!

Playulti 01 Aug 2018, 14:20:51
ข่าวเกมมือถือ

เมื่อพูดถึงบริษัทเกมที่มีชื่อเสียงในไทย ดังๆ มีเกมมือถือในเครือให้เลือกเล่นมากมายก็คงไม่มีใครไม่นึกถึง Netmarble กันแน่นอน เพราะเป็นบริษัทเกมส่งตรงจากเกาหลี ที่มีเกมคุณภาพเยอะพอมาก เกมดังที่เรารู้จักกันดีจากเน็ตมาร์เบิ้ล ก็จะมี Seven Knights , Lineage II Revolution , Marvel Future Fight และที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนที่แล้วหมาดๆ ในไทยคือ Knights Chronicle เกมอนิเมะญี่ปุ่น RPG ที่กระแสตอบรับว่าไม่เกลือ!! อย่างล้นหลาม

นอกจากนี้ เน็ตมาร์เบิ้ลนั้นยังมีจุดเด่นเห็นได้ชัดเจนเรื่องการให้บริการที่ค่อนข้างฟังเสียงผู้เล่นเอาซะมากๆ ด้วย เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้บริหารใหญ่อย่างคุณคิม กัน วู หรือคุณแอนดรูว ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเกมหลักๆ อย่างเปิดเผยและตรงไปตรงมา ถึงความคิดเห็น ความคาดหวัง และสิ่งที่หลายคนอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Netmarble วันนี้แอดมิน Pooku จึง ขอสรุปบทสัมภาษณ์คร่าวๆมาให้ ชาวเกมเมอร์ติ่งเครือเน็ตมาร์เบิ้ลได้อ่านกันว่าจริงๆแล้ว ทางผู้ให้บริการเกมนั้นเขาคิดยังไง!

รู้กันรึยัง!!
เน็ตมาร์เบิ้ลมีเกมในเครือที่เปิดในไทย คือ
  1. Seven Knights
  2. Destiny Knights (Destiny6)
  3. Marvel Future Fight
  4. Lineage II Revolution
  5. Iron Throne
  6. Fishing Strike
  7. Knights Chronicle
และในอนาคตยังมีเกมจากเกาหลีที่มีการพูดถึงเรื่อยๆ ที่คาดว่าจะมาโซนเอเชีย หรือไทย อย่าง Seven Knights 2 ( MMORPG) , Phantomgate , Blade and Soul Mobile และอีกมากมาย อนึ่งที่เกาหลีเอง Netmarble ยังเป็นผู้ให้บริการ Pentastorm หรือ ที่บ้านเรารู็จักกันดีในชื่อ ROV กันอีกด้วย ถือเป็นค่ายยักษ์ใหญ่และทรงอิทธิพลอีกค้ายหนึ่งในเกาหลีเลยล่ะ!


บทสัมถาษณ์คุณคิม กัน วู : ผู้บริหาร Netmarble Thailand
1. ตอนนี้มองตลาดเกมมือถือในไทยรวมๆ เป็นยังไงบ้าง?
  • ตอนนี้คิดว่าเป็นตลาดเกมที่มีการเปลี่ยนแปลงเร็วมาก สังเกตความเปลี่ยนแปลงง่ายๆ จะมีแนวเกมหลักเมื่อปีสองปีก่อน คือ Casual หรือ RPG แล้วก็มาเป็น Turn-Based จนมาปลายปีที่แล้วจนตอนนี้เป็น MMORPG สิ่งที่มองเห็นเป็นแนวทางในอนาคตคือเกมแนว VR และ AR ที่จะมาแน่ๆ ในช่วงใกล้ๆนี้

2. มองตลาดเกมไทยว่าเป็นอย่างไรในสายตาเน็ตมาร์เบิ้ลเกาหลี
  • เป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สุด ใน South East Asia ครับ เพราะผู้เล่นเยอะที่สุดและมียอด แอคทีฟฟี้ดแบคต่างๆเยอะที่สุด เวลามี Content In game ต่างๆเช่น ตัวละคร ไอเทม หรือสถานที่ในเกมต่างๆในทุกเกม ก็จะมีไทยมาก่อนเสมอ และจะต้องเป็น Content In Game ทืี่ดีมีคุณภาพ เพื่อให้ผู้เล่นชาวไทยไม่ผิดหวัง ตัวอย่างอย่างเช่น ตัวละครกล้าหาญ ในเกม Seven Knights ที่มีความเก่งกาจระดับ 4 อัศวินในตำนาน ที่คนชื่นชอบกันมากครับ ยังไงเน็ตมาร์เบิ้ลก็รักคนไทยอยู่แล้วแน่นอน
  • ทางเน็ตมาร์เบิ้ลนั้น ให้ความสำคัญกับคอนเท้นท์ของเกมต่างๆ รับฟังเสียงผู้เล่นค่อนข้างหนัก โดยเฉพาะเกม Marvel Future Fight ที่หลายคนอาจจะสังเกตเห็นแล้วว่า มีการอัพเดตอยู่แทบจะตลอด ให้ทันกับเรื่องราวและภาพยนตร์ที่กำลังออกฉายในช่วงนั้น อย่างที่ผ่านมา แม้ Dead Pool หรือ Ant Man and the Wasp จะเป็นหนังต่างค่ายกัน แต่ตัวเกมนั้นก็ทำคอนเท้นท์ออกมา ให้ผู้เล่นตื่นเต้นกันกับหนังทั้งสองเรื่อง ทั้งคอสตูมและภารกิจต่างๆ ต่อไปในอนาคต อย่างเกม Phantomgate ที่กำลังจะเข้ามาเปิดที่ไทยนั้น บอกเลยว่า เนื้อหาตัวเกม และเนื้อเรื่อง ทางเน็ตมาร์เบิ้ล ก็ใส่ใจมากสุดๆเลยเช่นกัน ติดตามกันไว้ดีๆล่ะ!!



เสริม
  • การเกิดขึ้นของสมาร์ทโฟนนับเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ตลาดเกมมีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด อ้างอิงจากรายงานตลาดเกมของโลกปี 2018 ของบริษัทเก็บข้อมูลด้านสถิติ Newzoo ที่เผยแพร่ในวันที่ 20 มิถุนายน 2018 จะเห็นได้ว่าในปี 2007 ตลาดเกมมีมูลค่าเพียง 35 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ในสิ้นปีนี้กลับคาดการณ์ว่ายอดผลประกอบการณ์จะพุ่งขึ้นไปถึง 137.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว และด้วยรายได้รวมสูงถึง 692 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่งผลให้ประเทศไทยติดอยู่ในอันดับที่ 20 ของโลกสำหรับประเทศที่ตลาดเกมทำรายได้มากที่สุด ซึ่งประเภทเกมที่มีความโดดเด่นที่สุดยังคงเป็นเกมมือถือ มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 41% แซงหน้าเกมคอนโซลและเกมคอมพิวเตอร์
3. มีแผนจะใช้ ดารานักแสดงในการเปิดตัว หรือทำกิจกรรมร่วมกับเกมในเครือบ้างหรือไม่ในไทย
  • ก่อนหน้านี้ทางเราก็มีเคยใช้ คนที่มีชื่อเสียงในไทยไปแล้วครับอย่างเช่น คุณบัวขาว เราเคยติดต่อจะทำ ตัวละครในเกม Seven Knights เป็นชื่อบัวขาว ในตอนนั้นแต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างทำให้เราต้อง เปลี่ยนแปลงกันไปครับ แต่ในอนาคตอย่างที่เคยเล็งๆไว้ ก็คิดว่าอยากได้คุณอั้มพัชราภา (พร้อมหัวเราะ) หรือถ้าในอนาคตมีแผนเปิดเกมใหม่ๆที่เด่นๆดังๆ ทางเน็ตมาร์เบิ้ลน่าจะต้องมีแผนในการเชิญดารานักแสดงมาร่วมงานกันอยู๋แล้วครับ



3. ในปี 2018 นี้มีแผนจะเปิดให้บริการเกมอื่นๆ เมื่อไหร่เกมไหนจะมาบ้าง?
  • ตอนนี้เตรียมเปิดตัวเกม RPG ที่มีสไตล์เฉพาะตัว อย่าง Phantomgate ในช่วงไตรมาสที่ 3 ปีนี้ครับ แต่กำหนดการที่แน่นอน จะมีการแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และมีกิจกรรมต้อนรับผู้เล่นอย่างแน่นอน


Phantomgate เป็นเกมยังไง

Phantomgate เป็นอีกหนึ่งการผสมผสานระหว่างเกม Turn-based RPG แบบ Side-Scrolling อันคุ้นเคยกับ Puzzle-filled adventure รับประกันความเข้มข้นของเนื้อเรื่องโดยดัดแปลงเรื่องราวมาจากตำนานเทพนอร์สของสแกนดิเนเวีย
 ผู้เล่นจะได้ติดตามเรื่องราวผ่านการผจญภัยของแอสทริดและเหล่าฮีโร่ไปในดินแดนมิดการ์ด เพื่อช่วยเหลือแม่ของแอสทริดให้พ้นจากเงื้อมือของเทพเจ้าโอดิน พร้อมสนุกสนานกับการสะสมตัวละครที่มีมากกว่า 300 แบบ เพื่อนๆคนไหนอยากเล่นล่ะก็ อดใจรออีกนิด ก็จะมีกิจกรรมเตรียมต้อนรับการมาของเกมแน่นอน!! เร็วๆนี้ ติดตามหน้าเพจ Mustplay เกมมือถือต้องเล่นไว้น้าา จะได้ไม่พลาด!!




ภาพรวมของ Netmarble
  • เน็ตมาร์เบิ้ลคอร์ปอเรชั่น หรือ Netmarble ได้ฝากเกมชื่อดังมากมายที่ชาวเกมเมอร์ต่างคุ้นเคยเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น MARVEL Future Fight เกมยอดฮิตที่มีผู้เล่นมากกว่า 70 ล้านคนทั่วโลก, Lineage2 Revolution เกม MMORPG ยอดนิยมที่สร้างความตกตะลึงด้วยการทำรายได้หลังเปิดตัวที่เกาหลีเพียงหนึ่งเดือนกว่า 176 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และขึ้นแท่นเกมส์ที่ทำรายได้สูงสุดอันดับ 1 ของ Google Play ปี 2017*, Seven Knights เกม RPG ที่ครองใจเกมเมอร์มาอย่างต่อเนื่องกับเรื่องราวสุดเข้มข้นของเหล่า 7 อัศวิน, Iron Throne เกม MMO เชิงกลยุทธ์ที่มุ่งมั่นในการนำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมมือถือที่แตกต่างออกไปให้กับบรรดาผู้เล่นผ่านระบบเกมที่เป็นเอกลักษณ์, และล่าสุดกับเกมน้องใหม่ Knights Chronicle เกม Turn-based RPG สไตล์อนิเมชั่นญี่ปุ่นภาพสวยสุดอลังการที่เพิ่งเปิดตัวไปและได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในเมื่อเดือนมีนาคมที่เกาหลี

อย่าลืมติดตาม ข่าวสารของเกมในเครือ Netmarble ได้ที่เว็บ และเพจ Mustplay.in.th นะคะ รับรองว่ามีข่าวอัพเดต และกิจกรรมจากเกมดังๆ ต่างๆในเครือทยอยมาจัดที่หน้าเพจเรื่อบยๆแน่นอน!! ส่วนแฟนๆเกม Phantomgate นั้น ใครกำลังรออยู๋ก็อดใจรออีกนิด รับรองได้เล่นๆเร็วๆนี้ มาชัวร์จ้า ^^

บทความโดย : แอดมิน Pooku

กำลังโหลด...