ช่องโหว่ที่ไม่ควรเกิดขึ้น เมื่อเฟรมเรทภายในเกมส่งผลกับแรงดีดของปืนในเกม PUBG

Playulti 25 Jan 2019, 06:51:23
ข่าวเกม PC

พบช่องว่าง! ผู้เล่นพบ Frame rate มีผลต่อ Recoil ในเกม PUBG !?

ข่าวนี้จะพูดได้ไม่เต็มปากว่าเป็นการโกงเกมของผู้เล่นแนว Battle Royale อย่าง PUBG น่าจะเรียกว่าเป็นการพบช่องว่างที่ทีมงาน PUBG Corp. ต้องรีบแก้ไขเสียมากกว่า เมื่อเจ้าของ Channel Youtube ท่านหนึ่งที่มีชื่อว่า WackyJacky101 ได้ค้นพบว่าการตั้งค่า Frame Rate บนตัว PC นั้นมีผลต่อ Recoil ปืนอย่างเห็นได้ชัด

การทดลองของเจ้าของ Channel Youtube นายนี้ก็คือการนำปืนต่างๆ มายิงทดสอบ Recoil โดยจะเข้าไปที่น่า Setting แล้วล็อคค่า Frame Rate ไว้ 3 ระดับคือ ไม่เกิน 180FPS, 60FPS และ 30FPS โดยไม่ติดอุปกรณ์เสริมใดๆ ยกเว้น Red dot เพื่อการทดลอง ซึ่งเมื่อเราตั้งค่า Frame Rate ไว้ที่ 30FPS ค่า Recoil ปืนจะต่ำกว่าปกติมาก โดยเฉพาะปืนที่มีอัตราการลั่นสูงๆ อย่าง Kriss Vector หรือ Ots-14 Groza แต่ปืนที่มีอัตราการลั่นที่ช้าหรือยิงได้เฉพาะเป็นชุดอย่าง AKM, SCAR-L หรือ M16A1 จะไม่ค่อยส่งผลมากนัก...สุดท้ายนี้ก็ไม่ขอให้แนะนำไปทำตามเพราะยังไงซะก็ถือว่าเป็นการหาช่องว่างโกงเกม ยังไงก็ขอให้ทีมงานมาแก้ปัญหาไวๆ นะ!
undefined
undefined
แหล่งที่มาของข้อมูล: https://www.pcgamer.com/framerate-affects-rate-of-fire-and-recoil-in-pubg-according-to-player-research/?utm_content=bufferd8327&utm_medium=social&utm_source=facebook&utm_campaign=buffer_pcgamerfb

กำลังโหลด...