ดราม่ายังไม่จบ !? Konami กล่าวไม่พอใจ 'โคจิมะ' ทำบริษัทเสีย

Playulti 15 Jun 2017, 15:49:03
ข่าวเกม PC

undefinedแม้ว่า ฮิเดโอะ โคจิมะ จะได้ออกจากบริษัท Konami บริษัทผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายเกมชื่อดังที่ผันตัวไปลุยตลาดปาจิงโกะและตลาดเกมสมาร์ทโฟน ไปสร้างบริษัทเป็นของตัวเองด้วยเหตุผลทางความคิดที่แตกต่างกันสุดขั้วหลัง Konami ได้ประธานบริษัทใหม่ แต่ทว่าดราม่ามันก็ยังไม่จบเมื่อทางบริษัทได้กล่าวอ้างว่า เขายังคงทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง ??


จากทางสำนักข่าว Nikkei ได้รายงานไว้ว่า ต้นเรื่องมาจากที่ ฮิเดโอะ โคจิมะ ได้ปล่อยคลิปแสดงความคิดเห็นเรื่องเกม Metal Gear Survive ในงาน Tokyo Game show 2016 เมื่อปีที่แล้ว ( ตามคลิปด้านบน ต้นฉบับโดนลบแล้ว ) ซึ่งการแสดงความคิดเห็นออกไปทางล้อเลียน ตลกขบขันของตัวโคจิมะ กลายเป็นชนวนสำคัญทำให้ Konami ไม่พอใจอย่างมากพร้อมส่งจดหมายมายัง Kojima Productions ว่า "คุณกำลังทำลายเชื่อเสียของเรา ซึ่งไม่เป็นธรรมเอาเสียเลย"
ดราม่ายังไม่จบ !? Konami กล่าวไม่พอใจ 'โคจิมะ' ทำบริษัทเสียหลังจากได้รับจดหมายตอนนั้น ก็ทำให้ Kojima Productions เกิดปัญหาขึ้น เช่น ที่ผ่านมาทาง Konami ยังไม่ได้จ่ายค่าแรงงานชดเชยตามกฎหมายของญี่ปุ่น แม้จะมีการแถลงการว่าจ่ายครบแล้วหรือสวัสดิการบางอย่างที่ควรจะได้ตามกฎหมาย

undefinedแต่ที่หนักหนาสุด ๆ เลยก็คือ ลูกทีมของ Kojima Productions จะไม่ได้เข้าร่วมสมาคมประกันสุขภาพของเหล่าผู้พัฒนาอย่าง Kanto IT Software Health Insurance Association เหตุผลคือ คุณคิมิฮิโกะ ฮิงะชิโอะ ผู้บริหารปัจจุบันของ Konami เป็นประธานของ Kanto ITS จึงไม่มีใครกล้าทำเรื่องกับคนใน Kojima Productions ให้ 

undefinedไม่ใช่แค่ว่า คนที่เคยลาออกจาก Konami ไปแล้วจะได้รับผลกระทบ แต่พนักงานปัจจุบันก็รู้สึกว่าที่นี่เปลี่ยนไปมากหลังมีการบริหารใหม่ เช่น เวลาพักเที่ยงต้องตรงต่อเวลา พักเกินแค่นาทีเดียวก็จะถูกประจาน, หากเล่นโซเชียลในเวลางาน ใครฝ่าฝืนก็ถูกย้ายตำแหน่งทันที, ห้ามใช้อีเมล์ส่วนตัวเด็ดขาด. หากลาออกไปทำงานบริษัทใหม่ ห้ามการใช้ Resume ใช้ประวัติการทำงานร่วมกับ Konami, หากอดีตพนักงาน Konami ได้ทำงานที่ใหม่ก็จะได้รับจดหมายเตือนว่าพนักงานคนนี้อันตราย และอื่น ๆ อีกมากแต่ก็ยังไม่มีใครรู้ลึกตื้นหนาบางนัก และดราม่าระหว่างสองบริษัทนี้ก็ยังดำเนินต่อไปครับ

undefined
undefined
undefined
undefined

ที่มา: https://gamerant.com/konami-causing-problem-kojima-productions-111/
คลิป: https://www.youtube.com/watch?v=yxOEvMTZKf8 ( ต้นทางถูกลบออกไปแล้ว )

กำลังโหลด...