Kojima Productions แสดงความคิดเห็นถึงแฟนเกม The Last of Us Part II ที่แอบแสบเบาๆ

Playulti 25 Jun 2020, 11:25:18
ข่าวเกม PC


The Last of Us Part II ภาคต่อของเกมฟอร์มยักษ์ระดับตำนานจากทีมพัฒนา Naughty Dog ที่ดูเหมือนว่ามันยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง แม้กระแสวิจารณ์ส่วนใหญ่จะมีแต่ด้านลบก็ตาม (แค่เฉพาะในด้านเนื้อเรื่องเท่านั้น) และก่อให้เกิดการแตกแยกระหว่างกลุ่มผู้เล่นเป็นสองฝั่ง คือ "ทีมชอบ" กับ "ทีมไม่ชอบ" ที่ถกเถียงกันไปมา แล้วถึงขั้นลุกลามใหญ่โตไปทั่วบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งบางความเห็นก็แลดูเป็นการยัดเยียด หรือไม่ก็พาดพิงถึงเกมอื่นๆ มากจนเกินไป โดยล่าสุดก็มีประเด็นสดๆ ร้อนๆ สำหรับ Death Stranding กันแล้วล่ะค่ะ   

เรื่องราวทั้งหมดมันเริ่มมาจากทางเพจ Kojima Productions ได้โพสต์รูปภาพของ Death Stranding ที่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ร่วมกิจกรรมสนุกสนานด้วย Photo Mode แต่อยู่ๆ ดีก็มีผู้ใช้งานคนหนึ่ง Stéphane MusicAddict ได้โพสต์ข้อความพร้อมแนบรูปภาพว่า "Boring as shit. Sold it to buy The Last of Us Part II." หรือแปลเป็นไทยว่า "เกมนี้น่าเบื่อมาก ขายมัน [Death Stranding] เพื่อไปซื้อ The Last of Us Part II มาเล่นแทนดีกว่า" ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เพจ Kojima Productions แสดงความคิดเห็น + แนบรูปภาพที่ผู้เขียนบอกเลยว่าแอบแสบเบาๆ เชียวล่ะ

The choice of game reflects the quality of its player. Maybe it suits you more. P.S. Also the choice of word.

การเลือกเล่นเกมสักเกมก็จะสะท้อนถึงคุณภาพของผู้เล่นนั้นๆ บางทีมัน [The Last of Us Part II] อาจจะเหมาะกับคุณก็เป็นได้ ป.ล. การเลือกใช้คำพูดก็ด้วยเช่นกัน - แปลไทยจากเพจ Kojima Productions
เพื่อนๆ จะเห็นเลยว่าทางเพจได้แนบรูปภาพของ The Last of Us Part II ที่ถูกแฟนเกมวิจารณ์ในด้านลบ และโหวตให้คะแนนเกมบนเว็บไซต์ Metacritic เป็นจำนวนมาก โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4.3 / 10 กันอย่างพร้อมเพียงเลยทีเดียวเชียว นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียนนะคะ Kojima Productions อาจต้องการสื่อว่าอย่าได้ตัดสินว่าเกมดี / เกมไม่ดีเพียงแค่มองผิวเผิน แต่ควรต้องลองเล่นเองถึงจะรู้ว่าเราชอบเกมนี้หรือเปล่า? แล้วพอเล่นจนจบบริบูรณ...จากนั้นค่อยตัดสินใจอีกทีเอาก็ได้ (น่าจะประมาณนี้) ทว่าไม่รู้เพราะเหตุใด...โพสต์ดังกล่าวกลับถูกลบไปแล้วเสียแล้ว ถึงกระนั้นก็ไม่พ้นมือของสายแคปภาพอยู่ดี (ฮา) แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นกันยังไงก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Sausageroll, Jed Taleon, Kojima Productions 


กำลังโหลด...