Kojima บอกว่าครอบครัวเขาอยากให้เขาวางมือ แต่เขาต้องการสร้างเกมต่อ

Playulti 21 Jun 2016, 20:30:40
ข่าวเกม PC

Hideo Kojima นักพัฒนาสุดเก๋าที่ฝากผลงานอยู่ในใจเกมเมอร์ตลอดไปกับซีรี่ย์สายลับ Metal Gear Solid อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้เขาเองได้ตั้งสตูดิโอในการพัฒนาเกมขึ้นมาภายใต้ชื่อ "Kojima Productions" พร้อมกับเปิดตัวภายในงาน E3 2016 ที่ผ่านมากับเกมที่มีชื่อว่า "Death Stranding" ล่าสุดคุณ Hideo Kojima ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Gamespot เป็นเวลาสองปีนับตั้งแต่ที่เขามาร่วมงาน E3 ครั้งล่าสุดอยากจะบอกว่ามันเหมือนนานเป็นสิบๆปีเลย ก่อนหน้านี้ครอบครัวของเขาก็อยากให้วางมือจากงานที่ทำอยู่ด้วย ( ก่อนหน้านี้เขาเองมีดราม่ากับทาง Konami กรณีเรื่องทุนสร้างเกม Metal Gear Solid V ที่ใช้เวลาและทุนในการสร้างมากเกินไป ) แต่ท้ายสุดเขาก็เลือกที่จะกลับมาสร้างเกมอีกครั้ง เพราะมันคือสิ่งที่เขารักมากที่สุดนั้นเอง โดยบทสัมภาษณ์ได้พูดถึงว่า

"มันเป็นเวลาสองปีนับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่ผมได้มาที่นี่ โดยงาน E3 มันเป็นสถานที่ ที่มีผู้เล่นและผู้สร้างเกมจำนวนมาก ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษและผมรู้สึกดีมากที่กลับมา และผมได้สัมผัสความรู้สึกแบบนั้นในปีนี้ เพราะปีที่แล้วมันมีสถานการณ์ที่ไม่เหมือนเดิมผมเลยไม่ได้มา" และทาง Kojima ยังได้พูดต่ออีกว่า "ผมก็แก่ขึ้นทุกวันครอบครัวของผมก็บอกให้ผมวางมือแล้วไปทำสิ่งที่ต้องการได้แล้ว แต่ในท้ายที่สุดผมก็ต้องการที่จะสร้างเกมอยู่ดี ผมต้องการทำสิ่งที่มันสนุกและผมชอบแบ่งปันสิ่งนั้นกับผู้เล่น ซึ่งด้วยทั้งหมดนี้ ผมเลยกลับมาที่นี่และได้ออกไปอยู่กับทุกคน ผมรู้สึกว่าผมเลือกสิ่งที่ถูกนะ"


Hideo Kojima เกิดในปี 1963 ( ปัจจุบันอายุ 52 ปี ) เป็นบิดาผู้ให้กำเนิดเกมตระกูลซีรีส์ Metal Gear Solid หลังจากที่ตัดสินใจลาออกจาก Konami กรณีเรื่องทุนสร้างเกม Metal Gear Solid V ที่ใช้เวลาและทุนในการสร้างมากเกินไป สุดท้ายแล้วเขาก็ได้ทาง Sony มาช่วยเหลือพร้อมกับพัฒนาเกมเพื่อลงให้กับเครื่อง PlayStation 4 ซึ่งเกมดังกล่าวก็คือ "Death Stranding" ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน E3 2016 ที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดต่างๆของเกมนี้จะมีการเปิดเผยข้อมูลให้ทราบในภายหลัง






Source: GameSpot

กำลังโหลด...