ถูกใจสายสำรวจ! ผู้เล่น Genshin Impact เผยว่าแผนที่ของเกมในตอนนี้ จะมีความใหญ่สูงสุดขนาดไหน

Playulti 10 Oct 2020, 12:10:40
ข่าวเกม PC
Genshin Impact เกมออนไลน์ Open World Action RPG สุดน่าเล่นจากค่าย miHoYo เจ้าของผลงานเกมอย่าง Honkai Impact 3 แต่สำหรับเกม Genshin Impact นี้ ก็ถือว่ามีหลายคนที่น่ากำลังรอคอยจะได้เล่นกันเยอะพอสมควร เนื่องจากกราฟิกที่สวยงามอลังการมากๆ และมีลายเส้นการออกแบบที่ได้ใจใครหลายคน ซึ่งล่าสุดนี้ ตัวเกมก็ได้เปิดให้บริการเล่นได้ฟรีๆ แบบทั่วโลกแล้วเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2020 ที่ผ่านมา พร้อมทางผู้สร้างก็ได้เผยแล้วว่าปัจจุบันแผนที่ในเกมจะมีให้สำรวจแค่ 2 เมืองใหญ่เท่านั้น แต่มันก็จะมีขนาดใหญ่มากถึง 20-30 ตารางกิโลเมตรเลยทีเดียว! สามารถรับชมรูปแผนที่เต็มๆ ได้ที่ด้านล่างนี้

รูปแผนที่ของเกม Genshin Impact ในปัจจุบัน

คลิปตัวอย่างการเล่นเกม Genshin Impact สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักเกมนี้

>>> ใครที่ยังอยากรู้จักเกมนี้เพิ่มเติมก่อน ให้คลิกที่นี่ <<<

อย่างไรก็ตาม แม้ทางผู้สร้างจะบอกมาให้ทราบกันแบบนี้ แต่ก็มีเหล่าผู้เล่นบางคนที่ต้องการพิสูจน์ว่ามันจะเป็นได้แบบนั้นจริงๆ ไหม จึงทำให้บนเว็บไซต์ miHoYo มีผู้ใช้งานนาม Zaffiro-Cremist ตั้งกระทู้โชว์การคำนวณ และวัดขนาดแผนที่ในอนาคตของเกมมาให้ชมกัน โดยเขาก็ได้ใช้หลักสูตรคำนวณที่ดูน่าเชื่อถือได้สูงมากๆ และผลสรุปที่ได้ออกมาก็คือแผนที่ในเกมนี้ จะมีขนาดใหญ่หากอ้างอิงจากรูปแผนที่สี่เหลี่ยมจตุรัสได้สูงกว่า 20 ตารางกิโลเมตรจริงๆ แต่พื้นที่ให้สำรวจได้ส่วนใหญ่จะมีขนาดแค่สูงกว่า 14 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น สามารถชมรูปที่เขาวิเคราะห์ออกมาได้ที่ด้านล่าง

เท่ากับว่าเกม Genshin Impact นั้นจะมีขนาดแผนที่ให้ไปสำรวจได้ใกล้เคียงกับตำนานเกมฟอร์มยักษ์อย่าง GTA: Vice City ที่มีขนาดแผนที่ประมาณ 14.6 ตารางกิโลเมตรเลยนะเนี่ย แต่ผู้สร้างก็ยังได้เผยมาแล้วอีกด้วยว่าตัวเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มโซนพื้นที่ใหม่ๆ อีกต่างหาก ส่งผลให้อนาคตอาจมีขนาดเกิน 30 ตารางกิโลเมตรไปหลายเท่าเลยก็เป็นได้ ซึ่งก็ต้องมารอดูกันต่อไปเสียก่อน

สุดท้ายนี้ เกม Genshin Impact ก็จะยังไม่เปิดให้เล่นได้เพียงแค่บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch เท่านั้น ส่งผลให้ชาวนินจะต้องรอกันต่อไปเสียก่อน ส่วนใครที่ต้องการลิงค์ดาวน์โหลดเกมไปเล่นกัน ก็ให้ดูตามด้านล่างนี้เลย!

  • ชาว iOS ดาวน์โหลดได้ผ่าน AppStore 
  • ชาว Android ดาวน์โหลดได้ผ่าน PlayStore
  • และชาว PlayStation 4 ดาวน์โหลดได้ผ่าน PSN
  • ชาว PlayStation 4 สามารถซื้อชุดรวมไอเทม Adventurer's Bundle ที่ช่วยให้การเล่นช่วงแรกๆ สบายขึ้นได้ด้วยนะ ดูสินค้าดังกล่าวได้บน PSN 

ก่อนจากกันไปอย่าลืม!!! เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นเกม Genshin impact บน Facebook ได้ที่นี่ลิงค์นี้!

อ่านเพิ่ม: ตัดสินใจง่ายกว่าเดิม! ผู้เล่น Genshin Impact ทำคลิปเปรียบเทียบเสียงพากย์ตัวละครบางส่วนทั้ง 4 ภาษา

ที่มาภาพ: genshin , facebook , mihoyo


กำลังโหลด...