ทีมผู้พัฒนา PUBG เตรียมฟ้อง Epic Games ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เกมมาใช้ใน Fortnite

Playulti 30 May 2018, 17:15:23
ข่าวเกม PC


หลังจากข่าวลือปล่อยออกมากันให้แซด มีแหล่งข่าวน่าเชื่อถือออกมายืนยันแล้วค่ะ ทามาโมะเห็นแล้วรู้สึกนี้เป็นการประกาศสงครามครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ในวงการเกมกันเลยทีเดียวค่ะ เมื่อทีมผู้พัฒนา PUBG Corporation ผู้ให้กำเนิดเกมแนว Battle Royale สุดโด่งดังอย่าง PlayerUnknown's Battlegrounds ได้ยื่นฟ้องกับทางทีมผู้พัฒนา Epic Games ว่าเกม Fortnite: Battle Royale ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์การดัดแปลงและลอกเลียนแบบเกมของตนไปใช้ ซึ่งตรงกับข่าวลือที่ผ่านมาว่าทาง PUBG Corporation กำลังเตรียมฟ้องร้อง Epic Games อยู่พอดีค่ะ

เราขาดกัน!  PUBG ยื่นฟ้อง Fortnite ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ลอกเลียนแบบเกมของตน

เราขาดกัน!  PUBG ยื่นฟ้อง Fortnite ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ลอกเลียนแบบเกมของตน

โดยแหล่งข้อมูลมาจากทาง Korea Times ให้ข้อมูลว่า PUBG Corporation ได้ดำเนินเตรียมการฟ้องกับมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา เพราะรู้สึกแปลกใจและผิดหวังกับทางพาร์ทเนอร์ชิพอย่าง Epic Games มากที่ได้นำชื่อและรูปแบบโหมด Battle Royale ของตนมาใช้จนก่อให้ผู้เล่นเกิดความสับสนในช่วงแรก ตอนนี้กำลังยื่นเรื่องส่งให้ทางศาลกลางกรุงโซลพิจารณาและอยู่ในวาระการพิจารณากับการไต่สวนคดี Fortnite: Battle Royale ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์การดัดแปลงและลอกเลียนแบบเกม PUBG กันอยู่จ้ะ ในระหว่างนี้ยังไม่มีข้อมูลรายละเอียดความคืบหน้าออกมาใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ 
เราขาดกัน!  PUBG ยื่นฟ้อง Fortnite ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ลอกเลียนแบบเกมของตน

เรื่องมันเริ่มเมื่อวันที่ 23 กันยายนเมื่อปีที่ผ่านมาคุณ Chang Han Kim หัวหน้าโปรดิวเซอร์ PUBG Corporation เคยรู้สึกไม่พอใจเกม Fortnite ที่ตอนแรกทำเพียงแค่โหมด "Save the World" แล้วจำนวนผู้เริ่มไม่ถึงเป้า จึงเริ่มทำโหมด Battle Royale คล้ายกับเกม PUBG และในช่วงที่ผ่านมาเค้าได้ทำการตรวจสอบและพิสูจน์แล้วว่า Fornite มีความคล้ายคลึงกับ PUBG มากถึง 11 จุดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของ UI, แผนที่เล็ก (Mini Map), Crosshair Overlay, การฟื้นฟูค่าพลังชีวิต, จำนวนผู้เล่นสูงสุด, อาวุธต่างๆ , กรอปวงกลมสีฟ้าและอื่นๆ อีกหลายจุดด้วยกันค่ะะ จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการฟ้องครั้งนี้นะคะ

undefined
 
ถึงงั้นทาง PUBG Corporation ก็ชื่นชมเกม Fortnite: Battle Royale อยู่ไม่น้อยที่ออกแบบแนวทางเกมที่ชัดเจนและเพราะความสำเร็จของเกมนี้จึงทำให้เกมแนว Battle Royale ดังระเบิดจนค่ายเกมต่างๆ หันมาเอาอย่างบ้าง  และเหมือนมีความคิดเห็นจากเกมเมอร์ใน Community PUBG ด้วยว่าตัว PUBG นี่แหละมีส่วนที่เหมือนกับเกม DayZ หรือ H1Z1 เสียมากกว่าเกม Fortnite อีก ตอนนี้ก็คงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าศาลจะให้คำตัดสินออกมาในรูปแบบไหน ตื่นเต้นจริงๆ ค่ะ ถ้ามีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทามาโมะจังและเหล่าทีมงาน PlayUlti จะอัพเดตมาฝากกันอีกนะคะ

เราขาดกัน!  PUBG ยื่นฟ้อง Fortnite ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ลอกเลียนแบบเกมของตน
เราขาดกัน!  PUBG ยื่นฟ้อง Fortnite ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ลอกเลียนแบบเกมของตน

แหล่งข้อมูลอ้างอิงค่ะ: https://www.gamespot.com/articles/pubg-dev-sues-fortnite-studio-for-copyright-infrin/1100-6459244/
http://www.koreatimes.co.kr/www/tech/2018/05/129_249598.html
https://www.dexerto.com/fortnite/fortnite-battle-royale-under-attack-as-pubg-corp
แหล่งข้อมูลอ้างอิงสำหรับรูปภาพค่ะ: https://www.invenglobal.com/articles/5165/we-are-no-longer-partners-pubg-requested
https://playbattlegrounds.com/media.pu
http://www.mobygames.com/game/fortnite-battle-royale/screenshots



กำลังโหลด...