ที่สุดของดราม่า!! ส่งทีม OG คว้าแชมป์โลก The International 2018

Playulti 27 Aug 2018, 14:45:28
ข่าวเกม PC


    ช่วงนี้ต้องบอกว่าเป็นช่วงเวลาของวงการ Esport กันจริงๆ หลังจากที่รายการแข่งขัน Dota2 The International 2018 ได้ปิดฉากลงไปอีกหนึ่งรายการด้วยเงินรางวัลรวมมหาศาลกว่า $25,532,156 USD ซึ่งเป็นการทำลายสถิติตัวเองอีกครั้งหลังจากปีที่แล้วทำไปกว่า $24,000,000 USD โดยในปีนี้ถือว่าล้างอาถรรพ์ของรายการนี้ว่าในแต่ละปีทีมจากโซนยุโรปและเอเชียจะต้องสลับกันคว้าแชมป์ แต่ใครจะไปรู้ว่าปีนี้ทีมจากยุโรปอย่าง OG จะสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จพร้อมสร้างสถิติมีทีมจากยุโรปคว้าแชมป์ติดต่อกัน 2 ปีติด จากปี 2017 ที่ Team Liquid เคยคว้าแชมป์ในปี 2017



นัดชิงชนะเลิศ

     เป็นการพบกันระหว่าง OG จากยุโรป ปะทะ LGD จากประเทศจีน ซึ่งทั้งสองทีมเคยเจอกันมาแล้วในรอบ Semi Final ชิงสายบน โดยในตอนนั้นเป็นทาง OG เอาชนะไปเย่างเฉียดฉิว 2-1 เกม ส่งให้ LGD ต้องไปหนีตกรอบในสายล่างโดยมีทีม EG รอรับอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้น LGD ก็สามารถผ่านเข้ามาแก่ตัวในรอบชิงชนะเลิศได้อย่างสบายๆ จากการเอาชนะ EG ได้ 2-0 อดเห็นทีมเพื่อนรักได้ปะทะกันระหว่าง OG และ EG ที่คนทั่วโลกอย่างให้เจอกันมากที่สุด



     อย่างไรก็ตามในนัดชิงชนะเลิศเป็นการกลับมาล้างตาอีกครั้งของทีม LGD ที่รอบนี้มาด้วยไฟอันแรงกล้าหมายที่จะคว้าแชมป์กลับมาให้ได้ ด้านทาง OG ตั้งรับเต็มที่พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ ซึ่งการแข่งขันต้องบอกว่าทาง LGD นั้นมาโหดจริงๆ และก็พกความมั่นใจมาเต็มที่ไล่กดดันทาง OG ชนกำแพงด้วยสกอร์ 2-1 เกม ซึ่งอีกแค่เกมเดียวเท่านั้นพวกเขาจะสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ แต่ใครจะไปรู้ว่าทาง OG จะกลับมามีแรงสู้อีกครั้งและเป็นการดับเครื่องชนจริงๆ จนกระทั่งพวกเขาสามารถกลับมาสวนกลับชนะรวดถึง 2 เกมติด คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ



ดราม่าเพื่อนรักหักเหลี่ยม Fly กับ Notail

    ต้องบอกว่าตลอดการแข่งขันในชีวิตของทั้งคู่อย่าง Fly และ Notail ต่างเชื่อมั่นในระบบการเล่นแบบทีมเวิร์คและเพื่อนสนิดเป็นอย่างมาก ทำให้ทั้งคู่ร่วมทีมกันมาอย่างยาวนานไม่ว่าจะย้ายไปทีมไหนก็จะย้ายไปแพ็คคู่กันเสมอจนกระทั่งมามีชื่อเสียงดังที่สุดในทีม OG ที่พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ Major ติดต่อกันได้ถึง 4 รายการติด จนกระทั่งฟอร์มการเล่นก็มาตกลงจนถึงขั้นทีมแตก และเป็นทาง FLY ที่ชวนเพื่อนในทีมอย่าง S4 ไปเล่นเกมทีมคู่แข่งอย่าง EG ในที่สุด



    โดยในการแข่งขันครั้งนี้เป็นทางของ OG สร้างทีมใหม่และสามารถเอาชนะ EG ที่มี FLY อยู่ในทีมไปได้สำเร็จ หลังจบการแข่งขันเราจะได้เห็นภาพของ Fly และ Notail จับมือกันด้วยความกดดันที่สุดเท่านที่เคยมีมา แถมภายหลังในการให้สัมภาษณ์ของ Notail ก็มีผู้เล่นของทีม EG เดินมากระแทกไหร่เขาที่กำลังสัมภาษณ์อยู่สะอย่างนั้น ทำให้ครั้งนี้คนทั่วโลกอยากให้ทั้งสองทีมมาแก้แค้นกันในนัดชิงชนะเลิศมากที่สุดเลยก็ว่าได้



สรุปอันดับการแข่งขัน The International 2018
  • อันดับ 1 ได้แก่ OG รับเงินรางวัลกว่า $11,190,149
  • อันดับ 2 ได้แก่ LGD รับเงินรางวัลกว่า $4,069,145
  • อันดับ 3 ได้แก่ EG รับเงินรางวัลกว่า $2,670,376





กำลังโหลด...