นักกีฬา Esport สายแข่งรถ ได้ขับรถแข่งจริงๆ ชนะคนขับจริงๆ ช่างเหนือคนจริงๆ!

Playulti 23 Jan 2019, 15:55:52
ข่าวเกม PC

นักกีฬา Esport สายแข่งรถ ได้ขับรถแข่งจริงๆ ชนะคนขับจริงๆ ช่างเหนือคนจริงๆ!

เรื่องนี้ถึงกับสะท้านวงการแข่งรถ Formula และจะถูกจดจำเป็นประวัติศาสตร์กันเลยทีเดียว เมื่อคุณ Enzo Bonito ซึ่งเป็นนักแข่งเกม E-Sports สาย Sim Racing หรือแนวการแข่งรถจำลองประจำทีม Readline ในวัย 23 ปี ได้ขับรถ Formula E จริงๆ แข่งความเร็วกับนักขับตัวจริงมากประสบการณ์บนสนามอย่าง Lucas di Grassi ซึ่งเขาคนนี้เป็นอดีตนักแข่งรถ Formula 1 และปัจจุบันก็เป็นนักแข่ง Formula E

โดยการแข่งคราวนี้เป็น Event ของ Race of Champions ที่จัดในประเทศแม็กซิโก ในวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งบอกเลยว่า นักแข่งตัวจริงมากประสบการณ์ กับนักแข่ง E-Sport ที่ไม่มีประสบการณ์แข่งจริงๆ มาเจอกัน....และผลการแข่งขันก็ทำเอาสะท้านคนดูในสนาม เมื่อ Enzo Bonito สามารถเอาชนะนักแข่งตัวจริงได้อย่างน่าเหลือเชื่อ
undefined
ในขณะที่ Ray Alfalla ซึ่งเป็นนักแข่งรถ Formula ชื่อดังก็ออกมาให้ความเห็นผ่าน Twitter ส่วนตัวว่า "นานมาแล้ว ที่ผมเคยพูดเอาไว้ว่า นักแข่งเกมสาย Sim Racer เขาสามารถผันตัวมาเป็นนักแข่งจริงๆ ที่ดีได้ และมันจะสุดยอดมากๆ หากพวกเขาได้รับการฝึกฝนบนสนามไปด้วย และตอนนี้ผมก็ได้เห็นโอกาสและได้พิสูจน์แล้วว่า @EnzoBonito17 เขาคือดาวรุ่งแห่งอนาคตที่สดใจเจิดจ้ามากเลยครับ" นี่คือเครื่องพิสูจน์แล้วว่า นักกีฬา E-Sport ก็สามารถผันตัวมาเป็นนักแข่งอาชีพได้ แม้จะต้องความกดดันที่เขาไม่เคยเผชิญบนสนามแข่งจริงๆ ก็ตาม
undefined
แหล่งที่มาของข้อมูล: https://futurism.com/sim-racing-virtual-motorsport-beat-formula1/

กำลังโหลด...