ผู้กำกับ Final Fantasy VII Remake เผยอุปสรรคที่ส่งผลให้การพัฒนาเกมล่าช้ามาตลอด

Playulti 18 Jan 2019, 01:06:45
ข่าวเกม PC

undefined

ด้วยความที่ Kingdom Hearts III ก็พัฒนาเสร็จจนพร้อมวางจำหน่ายสิ้นเดือนมกราคมแล้ว อีกใครหลายคนก็ต่างเฝ้ารอข่าวคราวการมาของเกม Final Fantasy VII Remake ซึ่งเคยมีการประกาศไปเมื่อปี 2015 และคนก็ Hype กันสุด แต่ก็เป็นเพียงข้อมูลเพียงนิดเดียวเท่านั้น อาทิ เปลี่ยนทีมงานใหม่, อาจเพิ่มเนื้อหาของภาค Crisis Core และ Advent Children เข้าไปด้วย, เปลี่ยนแนวเกมให้ออกไปทาง Action มากกว่า Turn-Based JRPG และนอกเหนือจากนั้นก็แทบไม่ได้ยินข่าวคราวอะไรอีกเลยตั้งแต่นั้นมาอีกเลยค่ะ ทว่าทางฝั่งคุณ Tetsuya Nomura ผู้รับหน้าที่กำกับเกมเผยออกมาว่าในปี 2019 จะมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างแน่นอน 

undefined

ยิ่งไปกว่านั้นคุณ Tetsuya เผยถึงอุปสรรคที่ทำให้การพัฒนาล่าช้าถึงขนาดนี้ มันเป็นเพราะการปรับเปลี่ยนรายละเอียดของเกมเพลย์ไปจากต้นฉบับ จนส่งผลให้การพัฒนาระบบภายในเกมต้องปรับเปลี่ยนตามไปด้วย โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไข 3 อย่าง ได้แก่ 

1. การออกแบบสถานที่ให้ใกล้เคียงกับตัวเกมต้นฉบับ

2. ปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มเส้นทางการสำรวจภายในแต่ละฉาก จากนั้นจัดองค์ประกอบที่ต้องพบเจอ เช่น ศัตรู, เหตุการณ์สำคัญ รวมไปถึงเหล่าศัตรู เป็นต้น

3. หลังจากนั้นจัดให้เป็นรูปเป็นร่าง แล้วขัดเกลาใหม่ก็เป็นอันเรียบร้อย

undefined

แต่เดิม Final Fantasy VII ประกอบไปด้วยฉากกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา, ตัวละคร NPC, ศัตรูและอื่นๆ อีกมากมายในจำนวนปริมาณมหาศาล ซึ่งกว่าคุณ Tetsuya จะขัดเกลาให้ออกมาเป็นรูปเป็นร่างก็กินเวลาไปหลายปี แต่ตอนนี้อุปสรรคดังกล่าวจัดการเสร็จเรียบร้อยโดยสมบูรณ์ แถมไม่มีอะไรต้องดูแลเกี่ยวกับ Kingdom Hearts III อีกแล้ว เชื่อเลยว่าในปี 2019 เพื่อนๆ จะได้รับข่าวสารของ Final Fantasy VII Remake กันจุใจไปข้างเลยล่ะคะ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

undefined
ที่มาข่าว : https://wccftech.com/final-fantasy-vii-remake-dev-challenges/
ที่มาภาพ : http://finalfantasy.wikia.com/wiki/File:VII_Remake_Cloud_limit_break_Braver.png
https://game.watch.impress.co.jp/img/gmw/docs/1045/043/html/ffvii01.jpg.html

กำลังโหลด...