ผู้พัฒนา The Witcher 3 บอกว่าพวกเขาอาจจะไม่ทำภาคต่อไป

Playulti 22 May 2016, 21:30:23
ข่าวเกม PC

ถือว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับสาวกเกม RPG อย่างเกมตระกูลซีรส์ Witcher ที่ออกมาให้เราเล่นถึง 3 ภาค แถม The Witcher 3: Wild Hunt ยังได้รับรางวัล Game of the year ปีล่าสุดไปครองอีกด้วย ซึ่งล่าสุดทางผู้พัฒนาอย่าง CD Projekt Red ได้บอกออกมาว่า พวกเขานั้นไม่มีแผนที่จะทำเกม Witcher ภาค 4 ในตอนนี้หรืออาจจะไม่ทำอีกเลย เพราะตัว DLC ที่ออกมาล่าสุดอย่าง The Witcher 3 - Wild Hunt: Blood and Wine นั้นเป็นเนื้อเรื่องที่จบบริบูรณ์แล้ว ซึ่งทางผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง Marcin Iwinski ได้กล่าวเอาไว้ว่า

"เราไม่ได้วางแผนอะไรไว้ตอนนี้เลย กับการที่จะทำ Witcher ภาคต่อไป เอาจริงๆ มันไม่มีทางอยู่แล้ว เพราะตัว DLC อย่าง Blood and Wine มันก็จบบริบูรณ์ไปแล้ว และพวกเราคงจะไม่มีการทำอะไรใดๆ กับเกม Witcher เร็วๆ นี้แน่นอน แต่ถ้ามันจะมีภาคต่อ ผมก็จะต้องเห็นว่าผู้คนรู้สึกกับมันยังไง ถ้าพวกเขาชอบมันอะนะ"

นี่อาจจะเป็นข่าวร้ายสำหรับสาวก Witcher แต่ข่าวดีนั้นคือ CD Projekt Red ก็ยังไม่ห่างหายไปไหน พวกเขากำลังซุ่มสร้างเกมที่มีชื่อว่า Cyberpunk 2077 ที่คาดว่าจะออกอีกไม่กี่ปีหลังจากนี้ ซึ่งในอนาคตทางผู้พัฒนาจะมีแผนที่จะกลับมาทำภาคต่อหรือไม่ เราคงจะได้รู้กันในอนาคตแน่นอน


The Witcher 3: Wild Hunt เป็นเกมที่เล่าถึงเรื่องราวของ Witcher นามว่า Geralt of Rivia ผู้ที่จะต้องตามหาบุตรบุญธรรมอย่าง Siri ที่ตัวเธอนั้นกำลังถูก Wild Hunt ตามล่า ซึ่งตัวเกมนั้นเป็นเกม RPG ที่เรานั้นสามารถเลือกตอบคำถามของ NPC ได้ โดยแต่ละคำถามที่ตอบไปจะส่งผลในอนาคตทั้่งสิ้น โดยเนื้อเรื่องของเกมนั้นเฉพาะเนื้อเรื่องหลักจะใช้เวลาในการเล่นไม่ต่ำกว่า 50 ชั่วโมง และถ้าหากทำเควสเสริมด้วยก็ปาเข้าไปถึง 100 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งตัวเกมลงให้ทั้ง PC, PlayStation 4 และ Xbox One สนนราคาประมาน 1,300 บาท และ DLC ตัวใหม่อย่าง Blood and Wine นั้นวางขายแล้วเช่นกัน สนนราคาอยู่ที่ 615 บาท 

Witcher 3: Wild Hunt - LINK

DLC: Blood and Wine - LINK 




Source: eurogamer

กำลังโหลด...