พบเกมเมอร์ขุดเจอแผ่นเกม Final Fantasy VII บนเครื่อง PlayStation 1 ที่เจอยันใบเสร็จตอนซื้อ!

Playulti 13 Apr 2020, 13:45:29
ข่าวเกม Console

Final Fantasy VII Remake เกมแนว JRPG ชื่อดังภาคล่าสุดจากทาง Square Enix ที่ได้นำตำนานเกม Final Fantasy VII ปี 1997  กลับมาทำใหม่ให้มีกราฟิก และเกมเพลย์ทันสมัยกว่าเดิม เพื่อให้เหล่าผู้เล่นเกม RPG หน้าใหม่ได้เป็นที่รู้จัก และผู้เล่นหน้าเก่าได้กลับไปคิดถึงกัน น่าจะเป็นเกมที่ทำให้หลายคนกำลังสนุกสนานอยู่ไม่ใช่น้อย เนื่องจากตัวเกมที่ก็ออกแบบใหม่มาได้สนุกมาก แถมยังมีการนำฉากจากอดีตมาทำให้สื่อได้สมจริงกว่าเก่า ก็ยิ่งทำให้เหล่าแฟนเกม Final Fantasy ต้องฟินกันเป็นอย่างมาก


ล่าสุดนี้ บนเว็บไซต์ Reddit ก็มีเกมเมอร์ท่านหนึ่งนาม Izludetingel ตั้งกระทู้ภายในหมวดเกี่ยวกับเกม พร้อมเผยภาพแผ่นเกม Final Fantasy VII ฉบับต้นตำรับบนเครื่อง PlayStation 1 ออกมาให้ชมจากการที่เขาได้ไปขุดเจอภายในบ้านกัน แต่ภาพดังกล่าว ก็ไม่ได้เผยออกมาให้ชมแค่แผ่นเกมเท่านั้น เพราะยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่น่าประหลาดใจมากๆ คือ Izludetingel ยังขุดเจอใบเสร็จที่ซื้อเกมนี้มาจากร้านแห่งหนึ่งในปี 1997 อีกต่างหาก!

สำหรับใบเสร็จดังกล่าว ก็ถือว่ามีความน่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะถึงแม้จะไม่ได้บ่งบอกว่า Izludetingel ไปซื้อมาจากร้านค้าไหน แต่ราคาของแผ่นเกมแท้ Final Fantasy VII ในสมัยนั้นก็อยู่ที่ 49.99 ดอลล่าร์ (ประมาณ 1,500 บาท) ขณะที่ราคาเกม Final Fantasy VII Remake จะอยู่ที่ 59.99 ดอลล่าร์ (ประมาณ 1,800 บาท) เป็นเครื่องหมายที่แสดงให้เห็นชัดเลยว่าราคาเกมเมื่อ 23 ปีที่แล้ว ก็ไม่ได้มีความแตกต่างมากจากราคาเกมในสมัยนี้เลย แม้ด้านกราฟิกจะสวยขึ้น หรือเกมเพลย์จะดูสมจริงมากกว่าเดิมหลายเท่า โดยอาจเป็นไปได้ว่าหากเกมยิ่งขายราคาแพงกว่านั้นมากขึ้นเท่าไหร่ ผู้ที่สามารถซื้อมาครอบครองได้ก็จะมีน้อยลง แต่พวกเขาก็ได้ใช้วิธีหากำไรเพิ่มเติมอย่างการขายภาคเสริม หรือ DLC ในหลายๆ เกมที่เห็นกันแทน ซึ่งอย่าง Final Fantasy VII Remake ก็ไม่ได้ใช้วิธีขายภาคเสริม หรือ DLC ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น แต่จะใช้วิธีขายแยกเป็นเกมหลายภาค ส่งผลให้ปัจจุบัน เนื้อเรื่องจะยังไม่สามารถเล่นได้จนจบเหมือนกับต้นฉบับของ PlayStation 1 และจะต้องรอภาคต่อไปออกมาเสียก่อน

>>> ามารถรับชมกระทู้ Reddit ได้ที่นี่ <<<

ใครที่สนใจจะซื้อเกม Final Fantasy VII Remake ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดผ่านหน้า PlayStation Store ได้เลยที่นี่ โดยเกมก็ได้เพิ่งวางจำหน่ายแล้วนับตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา แถมทาง Playultimate ก็มีรีวิวเกมให้ชมกันแล้วอีกด้วย!

อ่านเพิ่ม: Review Final Fantasy VII Remake เกมแห่งความทรงจำที่หวนกลับมาอีกครั้งบน PS4 [ไม่สปอย]

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Ffvii-remake

กำลังโหลด...