พบเกมเมอร์รวมตัวเผยเกมออนไลน์ MMORPG ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 8 ปี และยังอัปเดตใหม่เรื่อยๆ!!!

onkami 26 Jan 2021, 00:00:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก

ภาพจากเกม: Phantasy Star Online 2

shavin_high ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามประมาณว่า "มีเกมออนไลน์ MMORPG ไหนที่เปิดให้บริการมานานกว่า 8 ปี และยังปล่อยอัปเดตใหม่ๆ มาจนถึงทุกวันนี้" ก่อนจะมีเหล่าเกมเมอร์หลายคนได้เข้ามาตอบแนะนำเขาหลายเกม ซึ่งทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็ได้รวบรวมสรุปมาให้อ่านกันแบบเข้าใจง่ายๆ เฉพาะแค่เกม MMORPG ที่น่าเล่น (พร้อมคนไทยสามารถเล่นได้ไม่ต้องมุด) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว! ดูกันได้ที่ด้านล่างเลย

ทางเราแนบคลิปตัวอย่างเกมนั้นๆ ไว้ให้ชมด้วยนะ
ส่วนใหญ่เป็นเกมยอดนิยมฝั่ง NA และ EU ทำให้เราอาจไม่เห็นชื่อเกมดังๆ ในไทยอย่าง Ragnarok เป็นต้น

Star Wars: The Old Republic

  • เป็นเกมออนไลน์ MMORPG เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2011 และก็มีฐานผู้เล่นเยอะมาจนถึงปัจุบัน จึงส่งผลให้เกมยังปล่อยอัปเดตใหม่เรื่อยๆ + ภาคเสริม
  • เกมมีจุดเด่นคือเลือกเล่นฝั่งดีหรือร้ายได้ตั้งแต่ต้นเกม (ฝั่งละ 4 อาชีพต่างกัน), มีให้เลือกตอบบทสนา NPC และเลือกการกระทำต่างๆ เพื่อเปลี่ยนเหตุการณ์ในเกมไปในทางที่เราต้องการได้ รวมทั้งตอบโจทย์แฟน Star Wars สุดๆ

RuneScape

  • เป็นเกมออนไลน์ MMORPG เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2001 และก็ถูกใจสายโหด MMORPG เยอะสุดๆ ถึงปัจจุบัน จึงยังส่งผลให้เกมยังปล่อยอัปเดตใหม่เรื่อยๆ
  • เกมมีจุดเด่นคือการให้อิสระผู้เล่นทำอะไรก็ได้ตามใจตัวเอง และยังมีอาชีพจำนวนมากที่การเล่นนั้นจะต่างกันทั้งหมดด้วย (ยกตัวอย่างนักขุดสมบัติก็จะได้เก็บเวลจากการลงไปตีมอน และหาสมบัติใต้ดิน ขณะทีนักทำฟาร์มก็จะต้องปลูกผัก, เลี้ยงปศุสัตว์เก็บเวล)

The Lord of The Rings Online

  • เป็นเกมออนไลน์ MMORPG เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2007 และก็ถูกใจชาว MMORPG กับผู้รักจักรวาล "แหวนของข้า" มาจนถึงปัจจุบัน จึงยังส่งผลให้เกมปล่อยภาคเสริมใหม่เรื่อยๆ
  • สาย MMORPG อาจไม่ถูกใจเกมนี้ก็เป็นได้ แต่ถ้าคุณชอบภาพยนตร์ The Lord of The Rings หรือ The Hobbit และรู้จักจักรวาล Middle-earth จากสื่ออื่นๆ ก็อาจติดใจเกมนี้ไปได้ยาวๆ เลย 

World of Warcraft

  • เป็นเกมออนไลน์ MMORPG ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2004 และก็ถือเป็นตัวเต็งอันดับต้นๆ มาจนถึงทุกวันนี้ จึงยังส่งผลให้เกมปล่อยภาคเสริมใหม่เรื่อยๆ
  • ใครที่เริ่มเล่นช่วงนี้ ก็อาจรู้สึกว่าเกมนั้นมันไม่ได้มีอะไรว้าวมาก แต่ถ้าคุณเคยอ่านนิยาย, รับชมภาพยนตร์ และเล่นเกม Warcraft หรือ Hearthstone มาก่อน ก็อาจติดใจเกมนี้ไปได้ยาวๆ เช่นกัน

(แถม) Phantasy Star Online 2

  • ในเว็บยังไม่มีใครกล่าวถึงเกมนี้ แต่ PSO2 ก็เป็นเกมที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2012 แล้วก็ฮิตในญี่ปุ่นมากๆ จนต้องมาเปิดเซิร์ฟ NA ในปี 2020 แถมเกมก็ปล่อยเวอร์ชั่นยกเครื่องใหม่ในชื่อ New Genesis มาให้เล่นกันแล้ว!
  • เหมาะสำหรับสายชอบภาพอนิเมะ, เน้นต่อสู้กับมอนแบบกดคอมโบมันส์ๆ, ธีมยุคอนาคต และเกมที่ไม่เน้นเทพทรู เพราะมีให้เติมแค่ได้ของเสริมความสวยหล่อตัวละคร


ภาพจากเกม: RuneScape

อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...