Sony เข้าซื้อกิจการสตูดิโอ Haven Studios ของอดีตผู้สร้างเกม Assassin's Creed

onkami 23 Mar 2022, 11:08:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console บทความใหม่ ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


กลายเป็นข่าวใหญ่อีกครั้งหลังจากที่ทาง Sony Interactive Entertainment ได้มีการเข้าซื้อกิจการสตูดิโอพัฒนาเกมอีกแล้วค่ะ รอบนี้เป็นคิวของ “Haven Studios” หลายคนอาจจะไม่รู้จักสักเท่าไหร่ แต่รู้ไหมคะว่าสตูดิโอนี้เป็นของคุณ Jade Raymond อดีตผู้สร้างเกม Assassin's Creed และ Star Wars มาก่อน ที่สำคัญ! เคยเป็นแรงผลักสำคัญในการพัฒนา Google Stadia ออกมา แม้ว่าสุดท้ายเทคโนโลยีตัวนี้จะไม่สำเร็จอย่างที่พวกเขาตั้งใจเอาไว้ก็ตาม เรื่องราวย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ทั้ง Sony มอบทุนให้กับ Haven Studios ได้พัฒนาโปรเจกต์ฟอร์มยักษ์ในรูปแบบออนไลน์เพื่อลงให้กับเครื่อง PlayStation 5 โดยเฉพาะ
 


ส่งผลทำให้ตอนนี้ “Haven Studios” คือสตูดิโอหมายเลข 18 ที่อยู่ภายในการดูแลและทำงานร่วมกับ PlayStation Studios โดยคุณ Herman Hulst ผู้ดำรงตำแหน่ง PlayStation Studios ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า 
 
“คุณ Jade Raymond เธอเป็นคนที่มีประสบการณ์อย่างมากในวงการเกม ด้วยความรักที่เธอมีแต่วีดีโอเกมจึงทำให้เธอประสบความสำเร็จ รวมไปถึงทีมของสตูดิโอนี้ก็เป็นอดีตนักพัฒนาเกมที่มากไปด้วยประสบการณ์ที่ผ่านร้อน ผ่านหนาวจากผลงานมากมาย จนทำให้มีเกมเมอร์เฝ้าจับตามองและคอยดูผลงานชิ้นใหม่ ๆ ของสตูดิโอนี้อย่างใจจด ใจจ่อ”
 
อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าทาง Sony Interactive Entertainment จะให้สตูดิโอ Haven Studios พัฒนาเกมอะไรกันแน่ แต่พวกเขาหวังว่าประสบการณ์ในการทำเกมเพื่อเล่นออนไลน์ของพวกเขาจะต้องออกมายอดเยี่ยมแน่ ๆ ย้อนมาดูผลงานของคุณ Jade Raymond กันหน่อย เธอคือร่วมสร้างเกมชื่อดังมากมาย โดยเฉพาะ Assassin's Creed และ Watch Dogs นอกจากนี้ก็ยังเป็นผู้ก่อตั้ง Ubisoft Toronto และ Motive Studios ให้กับทาง EA มาก่อน แล้วสุดท้ายเธอก็มาเป็นหนึ่งในการพัฒนาโปรเจกต์ Google Stadia ที่สุดท้ายมันไปไม่รอดและเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการไปเมื่อไม่นานมานี้

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...