มหาลัยชื่อดังของอเมริกามอบทุนการศึกษาให้นักกีฬา eSports ที่เมพเกม Fortnite

Playulti 22 Apr 2018, 18:49:20
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึงเกม Fortnite ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่สร้างชื่อและประสบความสำเร็จอย่างมากให้กับค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Epic Games โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Fortnite: Battle Royale โหมด PvP สุดมันส์ที่สร้างรายได้ให้กับทางผู้พัฒนาอย่างมาก ทั้งที่เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play อยู่แล้ว แต่ทีมผู้พัฒนาก็มีการออกไอเดียใหม่ๆ ที่จะให้ผู้เล่นสามารถซื้อแพ็คเกจ Battle Pass ในราคาไม่กี่บาท แต่ผู้เล่นถ้าเล่นบ่อยๆ ก็สามารถที่จะปลดล็อคของในแต่ละซีซั่นได้ ตรงจุดนี้จึงเป็นรายได้ที่คืนกำไรให้กับทาง Epic Games แล้วด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างที่เกม Fortnite มีกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ที่ดีมากๆ ทำมันเป็นเกมที่สามารถจัดการแข่งขัน eSports ระดับโลกได้



ล่าสุดมหาลัยชื่อดังอย่าง "Ashland University" ได้จัดกองทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาที่ได้รับหน้าที่เป็นนักกีฬา eSports ประจำมหาลัยและมีความสามารถในการเล่นเกม Fortnite ได้ดีเยี่ยม ทางมหาลัยเองก็จะสนับสนุนให้พวกเขาอย่างเต็มที่ เพื่อสักวันเกม Fortnite มีการจัดการแข่งขัน eSports ระดับโลกพวกเขาก็พร้อมที่จะส่งนักกีฬาชุดนี้ลงแข่งในอนาคต ก่อนหน้านี้ทางมหาลัยเคยมองทุนการศึกษาให้กับเหล่านักฬา eSports จากเกม Counter-Strike, League of Legends, Overwatch และ Rocket League มาแล้ว ความน่าสนใจก็อยู่ตรงที่ว่านักศึกษาจะได้รับทุนการศึกษาสูงถึง $4,000 หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 128,000 บาท 

ปัจจุบันเกมนี้ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลกเป็นอย่างมาก ด้วยลูกเล่นที่ไม่เหมือนเกมอื่นๆ แถมยังมีการอัพเดทแพทซ์ใหม่ต่อเนื่อง จัดการปัญหาเรื่องโปรแกรมโกงต่างๆ อย่างจริงจัง จึงทำให้เกม Fortnite ประสบความสำเร็จอย่างมากในขณะนี้ แล้วตอนนี้ก็มีเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟนที่สำคัญยังสามารถเล่น Cross Platform กับเวอร์ชั่น PC, PlayStation 4 และ Xbox One ได้ด้วย 



สำหรับเกม Fortnite ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการทดสอบพร้อมกับพัฒนาไปด้วย [Early Access] กันอยู่ โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในปี 2018 ในรูปแบบ Free-to-Play ซึ่งใครที่อยากจะเล่นเกมนี้จำเป็นต้องซื้อตัวเกมก่อนถึงจะเล่นในโหมดหลัก [PvE] ได้ แต่ในโหมด Battle Royale [PvP] เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ใครที่สนใจก็ไปดาวน์โหลด Epic Games Launcher มาจากนั้นเลือเกม Fortnite ติดตั้งให้เรียบร้อบ เมื่อเข้าเกมจะมีให้เลือกโหมด Battle Royale จากนั้นก็สนุกได้เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่



แหล่งที่มาของข้อมูล: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...