มหาเทพ Yoshi P ขอระบาย! ให้เหตุผลว่าทำไม Final Fantasy XVI ถึงกลายเป็นเกมแอ็คชัน

onkami 22 Aug 2022, 18:00:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


จะเรียกว่าเป็น “เดอะแบกของ Square-Enix” ก็ว่าได้สำหรับ Yoshi P หรือคุณ นาโอกิ โยชิดะ หัวเรือใหญ่ของทีมผู้พัฒนา Creative Business Unit III ผู้ดูแลโปรเจกต์เกม Final Fantasy XIV Online และ Final Fantasy XVI อย่างที่หลาย ๆ คนทราบกันว่า “ ตัวเกม Final Fantasy XVI มีการปรับเปลี่ยนระบบเกมเพลย์ให้กลายเป็น Action RPG เต็มรูปแบบ แทนที่การออกคำสั่งเพื่อโจมตีเหมือนภาคก่อน ๆ ” แถมมันมีกระแสที่แฟน ๆ อยากให้ตัวเกม Final Fantasy กลับสู่รูปแบบเดิมที่มันควรจะเป็นคือเป็นรูปแบบ Turn-Based เหมือนยุคสมัยก่อน ซึ่งทำให้ตัวคุณ Yoshi P ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า


 
“ สำหรับพวกเราทีมงานทุกคนต้องการให้แฟรนไชส์นี้เติบโตและเข้าถึงผู้เล่นยุคใหม่มากขึ้น สำหรับเราการที่ตัวเกม Final Fantasy XVI เปลี่ยนแปลงมาเป็นรูปแบบนี้ก็เพื่อที่จะเจาะฐานผู้เล่นเกมเมอร์รุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยสัมผัสภาคไหนของแฟรนไชส์นี้มาก่อน และนั่นคือสาเหตุหลักว่าทำไมระบบเกมเพลย์ถึงเปลี่ยนแปลงไป ”


 
“ รูปแบบเกมเพลย์ Final Fantasy XVI ผู้เล่นสามารถกดปุ่มให้ตัวละครใช้ดาบหรือปืนในการโจมตีได้ตลอดเวลา ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยก็คุ้นเคยการใช้คำสั่งตามสไตล์เกม JRPG ยุคเก่า แต่ทำไมเมื่อกาลเวลามันเปลี่ยนไปตัวเกมก็เติบโตและพัฒนากลายเป็นแนว Action RPG เพราะเราต้องการให้ผู้เล่นที่เขาไม่เคยสัมผัสภาคไหนมาก่อนได้ลองเล่นและรู้จักเกมในชื่อ Final Fantasy มากกว่านี้ ”


 
“ แต่ก็ใส่ว่าผมไม่เข้าใจผู้เล่นกลุ่มนั้นหรอกนะ ผมเข้าใจดีและเรายังรักษาฐานแฟนเกมที่ชื่นชอบเกม Final Fantasy ไว้อยู่ตลอด ดังนั้นสิ่งที่ผมและทีมงานทำได้ก็คือเราจะต้องออกแบบระบบต่อสู้ออกมาให้สนุกและมีการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ แล้วตั้งใจทำมันออกมาเพียงแค่นี้มันก็โอเคแล้ว ”


 
ส่วนตัวอาเจ๊นัทมองว่าตัวคุณ Yoshi P หรือคุณ นาโอกิ โยชิดะ เขาเองวางแผนเอาไว้เรียบร้อยหมดแล้ว การที่เรายอมที่จะเลือกผู้เล่นยุคใหม่และให้ผู้เล่นยุคเก่าค่อย ๆ ปรับตัวกับกาลเวลามันคงเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว 


 
สุดท้ายตัวเกม “Final Fantasy XVI” มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางภายในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟไทม์ แล้วเราก็ต้องมาลุ้นกันว่า “Final Fantasy XVI จะรองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยหรือเปล่า!?” เพราะระยะหลังเกมฟอร์มยักษ์ของ Square-Enix เองก็รองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างหนึ่งในโปรเจกต์ที่พึ่งประกาศเลื่อนวางจำหน่ายเป็นปีหน้าอย่าง “Forspoken” เกมนี้ก็รองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยด้วย ดังนั้นมันก็มีโอกาสเป็นไปได้มาก ๆ ที่เกม “Final Fantasy XVI” จะรองรับเช่นเดียวกัน

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...