มิตรภาพออนไลน์มีจริง!! เพื่อนเกมเมอร์รวมตัวข้ามประเทศมาเยี่ยมเพื่อนที่ป่วยหนักระยะสุดท้าย

Playulti 02 Oct 2018, 06:19:13
ข่าวเกม PC

Image result for Gamers meet in real life

แม้ว่าเกม จะเป็นสิ่งที่หลายคนยังให้คำถามกับสังคมว่า เป็นเพราะเจ้าสิ่งนี้หรือเปล่าถึงทำให้สังคมมีปัญหา แต่ขอให้รู้ไว้ครับ ใครที่อ่านข่าวนี้และยังเชื่อว่าเกมคือปัญหาทำลายมิตรภาพมนุษย์แล้วล่ะก็ ลองเปิดใจแล้วอ่านข่าวนี้ดูแล้วจะรู้ว่า แม้จะรุ้จักกันผ่านเกมออนไลน์แต่มิตรภาพก็แน่นแฟ้นไม่ได้น้อยไปกว่ากันเลยทีเดียว
Image result for Online game
เด็กหนุ่มนามว่า Joe เขาอาศัยอยู่ในรัฐนิวเจอร์ซี่ย์ สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ที่ป่วยเป็นมะเร็งกระดูกประเภท Ewing's sarcoma ระยะสุดท้าย ซึ่งเขาเหลือชีวิตอีกไม่มากนัก เขาได้มีเพื่อนที่เล่นเกมออนไลน์ที่สนิทกันมาก เล่นด้วยกันมาตั้ง 5 ปีพอได้ทราบข่าวนี้แล้ว ทางคุณ David Miller ซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศแคนาดา ชักชวนเพื่อนมาเยี่ยม Joe ซึ่งเป็นการพบหน้ากันครั้งแรกและอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของเขาด้วย ซึ่งเรื่องราวและรูปภาพของเขาถูกถ่ายถอดลงในเว็บไซต์ Reddit
undefined
คุณ David ได้กล่าวเอาไว้ว่า "พวกเราทั้งหมดรู้จัก Joe และผองเพื่อนผ่านเกมออนไลน์ร่วมกันมา 5 ปี เราสนิทกันมากจนถึงขั้นที่จะสามารถพูดคุย ระบายหรือทำในสิ่งที่อยากทำร่วมกันได้โดยไม่ต้องอาย" เมื่อเรารู้ว่า Joe ป่วยเป็นมะเร็งกระดูกระยะสุดท้าย พวกเราจึงตัดสินใจเดินทางข้ามประเทศเพื่อมาเยี่ยมเขา ให้รู้ว่าต่อให้วาระสุดท้ายมาถึง เราก็จะเป็นเพื่อนกันตลอดไป" และเมื่อเรื่องราวมิตรภาพออนไลน์ถูกถ่ายถอดลงใน Reddit ก็มีการพูดถึงและแชร์เกิน 150,000 ครั้งและมีผู้ให้ความคิดเห็นของ Reddit ท่านหนึ่งนามว่า Hinks ได้ให้ความเห็นที่น่าสนใจมาก "คนที่บอกว่าเกมคือสิ่งที่ทำให้มิตรภาพร้าวฉาน ผมละอยากจะเอาเรื่องราวของพวกเขาไปให้ดูสักครั้งจริงๆ" ...แม้ว่าจะเป็นการพบครั้งแรกและครั้งเดียวของนาย Joe แต่ก็ขอให้เขาได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในช่วงเวลาที่มีครับ

แหล่งที่มาของข้อมูล: https://www.reddit.com/r/pics/comments/9ixufp/this_past_weekend_i_visited_5_friends_i_never_met/

กำลังโหลด...