ยืนยันคำเดิม! PSO2 [NA] เวอร์ชั่น PC จะเปิดให้บริการในช่วงฤดูใบไม้ผลิอย่างแน่นอนในปีนี้

Playulti 03 Apr 2020, 12:20:40
ข่าวเกม PC


หลังจากสิ้นสุดการทดสอบ Open Beta Test บนแพลตฟอร์ม Xbox One ที่ส่งตรงจากเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] สำหรับเกมออนไลน์ MMORPG ยอดฮิตในอดีตอย่าง Phantasy Star Online 2 ที่กลับมาอีกครั้งอย่างเป็นทางการในรูปแบบภาษาอังกฤษ แต่ก็ยังไร้ซึ่งวี่แววการเปิดทดสอบตัวเกมบนแพลตฟอร์ม PC แม้แต่น้อย จนเมื่อวัน April Fool's Day ที่ผ่านมานั้นทางทวิตเตอร์หลัก (Official) ของตัวเกมได้เล่นมุกโกหกเกี่ยวกับข่าวสารอัพเดทของเวอร์ชั่น PC ว่าจะปล่อยออกมาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพียงแต่ยังบอกเอาตอนนี้ไม่ได้ และพวกเขาขอมุ่งพัฒนาไปยังแพลตฟอร์ม Xbox One เป็นหลักก่อนแล้วกัน 

จนทำให้มีผู้ใช้งาน Twitter ที่ใช้ชื่อแอ็กเคานต์ว่า Iceberg_FGC ได้ทวีตข้อความสั้นๆ ประมาณว่า 

ประโยคที่บอกว่า "Hope to have more to share as soon as possible" {หรือแปลไทย - หวังว่าถ้ามีโอกาสก้จะได้อัพเดทข่าวสารกันในเร็วๆ นี้} อาจบอกได้อีกนัยหนึ่งว่าข่าวสารอัพเดทของตัวเกมเวอร์ชั่น PC มีความเป็นไปได้สูงที่ล่าช้าเกินกำหนด ซึ่งผมเองก็พอเข้าใจสถานการณ์แบบนี้อยู่บ้าง ก็ขอให้ทีมพัฒนาพยายามต่อไปให้ถึงที่สุดนะครับ - Iceberg_FGC


พอหลังจากนั้นทางทวิตเตอร์หลัก (Official) ของ Phantasy Star Online 2 ที่รู้สึกว่าตนเองอาจสื่อสารไม่เคลียร์ หรือทำให้ผู้เล่นเข้าใจผิดๆ จึงได้ทวีตตอบกลับผู้ใช้งานดังกล่าวว่า 

กระบวนการพัฒนาตัวเกมเวอร์ชั่น PC ยังคงเป็นไปตามเป็นขั้นเป็นตอนเหมือนเดิมทุกประการ เพียงแต่พวกเราไม่สามารถประกาศวันเปิดให้บริการที่ชัดเจนได้นัก พวกเราขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และถึงแม้ว่าจะยังไม่มีข่าวสารอัพเดทปล่อยออกมาในเวลานี้ก็ตาม แต่มั่นใจได้เลยว่าตัวเกมเวอร์ชั่น PC จะเปิดให้บริการในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้ [เดือนมีนาคม - เดือนมิถุนายน]Phantasy Star Online 2 (NA)
เรียกได้ว่าเพื่อนๆ ทุกคนก็หายห่วงกันในระดับหนึ่งเลยว่าตัวเกมเวอร์ชั่น PC จะไม่มีการเลื่อนเปิดให้บริการอย่างแน่นอน อีกทั้ง
ยังมีแผนเปิดให้บริการบนหน้าร้านค้า Steam ด้วยนะเออ เพียงแต่ทางเราก็ยังไม่ทราบเหมือนกันว่ามันจะปิดกั้นการเข้าถึงผู้เล่นโซนอื่นๆ ด้วยหรือเปล่าเนี่ยสิ แต่ก็ขออย่าให้ปิดกั้นเลย!!! เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


Phantasy Star Online 2 เปิดโอกาสให้เราได้สวมบทบาทเป็นหนึ่งในสมาชิกนักสำรวจที่เรียกตัวเองว่า "Arks" เพื่อออกไปสำรวจดาวเคราะห์ต่างๆ ในจักรวาล ทำการวิจัยและค้นคว้าอารยธรรมของดาวเคราะห์ทั้งหมดให้กับทางกลุ่มพันธมิตร "Oracle" ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ความสดใหม่ของเควสภารกิจ และอีเว้นท์ที่มีให้เล่นอยู่ตลอดเวลา สามารถปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ได้สูงสุดถึง 12 คน และที่สำคัญตัวเกมไม่จำเป็นต้องเล่นหลายๆ ตัวเหมือนเกมออนไลน์แนว MMORPG เกมอื่นๆ เพราะเราสามารถเล่นตัวเดียวแล้วเปลี่ยนแปลงอาวุธเป็นแบบอื่น เอาง่ายๆ ก็เหมือนกับเกม Final Fantasy XIV Online ที่สลับอาชีพไปมาได้นั่นแหละ

โดยอาวุธแต่ละชนิดจะมีรูปแบบการโจมตีที่แตกต่างกันออกไปด้วย ภายในเกมก็จะมีทั้งดันเจี๊ยนที่มีหลากหลายขนาด รวมไปถึงดันเจี๊ยนพิเศษที่ผู้เล่นจะต้องรวมตัวกันเพื่อปราบ Boss สุดอลังการได้ด้วย ใครที่รอเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษรอกันได้เลยค่ะ ก็ได้แต่หวังว่าทาง SEGA จะไม่บล็อคไอพีโซนบ้านเราหรอกนะ เพราะเกมนี้เกมเมอร์บ้านเราก็รอเล่นกันเป็นจำนวนมากซะด้วย (เข้าใจภาษาอังกฤษ แต่ไม่เชี่ยวชาญภาษาญี่ปุ่น) ***ถึงแม้เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] ไม่จำเป็นต้องมุด VPN แล้วก็ตาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

อ่านข่าวเกมออนไลน์ MMORPG อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : MMORPG News
ที่มาภาพ : Phantasy Star Online 2

กำลังโหลด...