ยืนยันแล้ว! งานมหกรรมเกมโชว์ E3 ประจำปี 2022 จะจัดในรูปแบบออนไลน์เพราะสถานการณ์โควิด

onkami 09 Jan 2022, 19:27:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


ในขณะที่เวลานี้ทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่อย่าง 'โอมิครอน' ไหนจะการกลายพันธุ์อีก จึงทำให้ตอนนี้หลายคนสงสัยว่างานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่อย่าง E3 ในปี 2022 จะมีการจัดขึ้นหรือเปล่า!? ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้ไปสัมภาษณ์กับทางสมาคมซอฟต์แวร์เพื่อความบันเทิง หรือ [Entertainment Software Association - ESA] ว่าในปีนี้รูปแบบการจัดงานจะเป็นยังไง คำตอบที่ได้ก็คือ


 
“เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกในตอนนี้ยังไม่ดีขึ้น เพื่อความปลอดภัยของผู้จัดบูธและผู้เข้าร่วมชมงาน จึงทำให้ E3 2022 ยังไม่สามารถจัดในรูปแบบปกติได้ในเวลานี้ โดยจะมีการประกาศรายละเอียดรูปแบบการจัดงานเพิ่มเติมออกมาให้ทราบกันเร็ว ๆ นี้อีกที”
 


ซึ่งถ้าเราย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนปีที่ผ่านมาทาง ESA ก็ยืนยันว่าถ้าสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น รูปแบบการจัดงานจะเป็นแบบออนไลน์เหมือนเดิม ทางด้านคุณ ไมก์ ฟุทเทอร์ อดีตบรรณาธิการของสื่อต่างประเทศ Game Informer ได้โพสต์ข้อความผ่านทาง Twitter ว่า “ตัวเขาได้ข้อมูลมาว่าหาโอไมครอนมีการแพร่ระบาดในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนอาจจะยกเลิกการจัดงาน E3 ใน Los Angeles Convention Center ก็เป็นได้”


เอาเป็นว่าเวลานี้ก็คงได้แต่ดูกันยาว ๆ ค่ะ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์ใหม่อย่าง 'โอมิครอน' ที่ติดกันง่ายกว่าเดิมมาก แล้วตอนนี้ก็เริ่มมีข่าวเกี่ยวกับสายพันธุ์ผสมอีกยังไงเกมเมอร์ทุกคนก็ต้องระมัดระวังตัวเองให้ดี ออกไปไหนมาไหนใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาด้วยนะคะ

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...