รายได้เท่าไหร่กัน!! Faker ผู้เล่นฉายา GOD จากเกม League of Legends

Playulti 10 Sep 2018, 10:43:59
ข่าวเกม PC


     ถึงแม้ว่าช่วงนี้อาจจะดูเหมือนว่าฟอร์มการเล่นของเขาจะดูตกลงไปบ้างแถมยังมีรุ่นน้องไฟแรงกว่าสามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงไปอีก แต่ใครจะไปรู้ว่านี้แลหะคือหนึ่งในไอดอลของผู้เล่นหลายๆ คน เป็นสุดยอดผู้เล่นที่คว้ารางวัลมาแล้วมากมายและถือได้ว่าเป็นคนที่ประสอบความสำเร็จกับคำว่า Esport มากที่สุดอีกคนนึงเลยก็ว่าได้ เขาคือ "Faker" สุดยอดผู้เล่น MidLane จากเกม League of Legends ผู้เล่นตำนานกับรายได้มหาศาล



      Lee "Faker" Sang-hyeok จากทีม SK Telecom T1 เป็นผู้เล่น League of Legends ที่หลายคนยกให้เขาเป็นสุดยอดผู้เล่นที่ดีที่สุดและประสบความสำเร็จกับ Esport มากที่สุด โดยเขาเปิดตัวในสายอาชีพนี้เมื่อปี 2013 คว้ารางวัลมาแล้วมากมาย อาทิ world championships 3 สมัย , Mid-Season Invitational 2 สมัย และอีกหลายรายการที่คว้ารางวัลร่วมกับทีม SKT

แล้ว "Faker" มีรายได้เท่าไหร่ ?

    ยังไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเขาเองมีรายได้มากน้อยแค่ไหนแต่หลังจากที่เขาสามารถคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ได้ ก็มีคนออกมาเปิดเผยว่าเขาสามารถสร้างรายได้กว่า $2.5 ล้านเหรียญต่อปี ตามมาด้วย EsportsEarnings  ที่ออกมาคาดเดารายได้เขาไว้ว่า $1,174,048 จากการที่เข้าร่วมการแข่งขันในปี 2018

    อีกทั้งยังมีผู้เล่นจากเกม Starcraft  อย่าง Hong “YellOw” Jin-ho ที่ออกมาคาดเดารายได้ของ "Faker" สูงถึง $4.6 ล้านเหรียญต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งดูเหมือนว่าจะสูงไปสักหน่อยจากการคาดเดาของเขาเอง

    ปิดท้ายด้วยผู้เล่นอย่าง Lee “Wolf” Jae Wan ตำแหน่ง support จาก SKT ผู้ใกล้ชิดกับ "Faker" ก็มีรายได้มากถึง $912,064 ต่อปี ซึ่งนี้ก็อาจจะเป็นมาตรฐานไว้ให้หลายคนได้คาดเดากันได้ว่า "Faker" น่าจะมีรายได้มากมายกกว่านี้นั่นเอง
    


แหล่งข่าวได้มาจาก Dot Esport 

กำลังโหลด...