แล้วไง!? Diablo Immortal ทำรายได้ต่อวันสูงถึง 35.6 ล้านบาทต่อวัน กลายเป็นเกมที่ดีงามในเรื่องรายได้

onkami 05 Jul 2022, 14:04:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


ก็ต้องยอมรับกันว่ากันตรง ๆ ว่าตัวเกม “Diablo Immortal” เกมออนไลน์แนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานการร่วมมือกันระหว่างทาง Blizzard Entertainment และ NetEase Games มันมีเสียงที่แตกออกไปทั้งคนที่รอเล่นเพราะชื่นชอบแฟรนไชส์นี้ และ คนที่ไม่ชอบระบบ Microtransactions ที่ดูเหมือนยัดเยียดให้ผู้เล่นต้องเสียเงินในทุกวิถีทาง แต่จะมีใครรู้บ้างไหมว่าในทางกลับกัน “ มันคือเกมที่ประสบความสำเร็จในด้านรายได้อย่างมหาศาล! ” ข้อมูลดังกล่าวมาจากสื่อต่างประเทศอย่าง MobileGamer.biz ได้อ้างอิงข้อมูลจาก AppMagic ที่มีการวิเคราะห์เอาไว้ว่า “ จากที่พวกเขาลองตรวจสอบ ตัวเกม Diablo Immortal ก็พบว่าในแต่ละวันมันสร้างรายได้มากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทยกลม ๆ ประมาณ 35,692,000 บาทโดยประมาณ ” ก่อนหน้านี้อาเจ๊นัทก็นำเสนอข่าวในช่วงสัปดาห์แรกที่เปิดให้บริการ “Diablo Immortal” ไปมากกว่า 24.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


 
ถ้าถามอาเจ๊นัทว่า “ ทำไมเกม Diablo Immortal ถึงทำรายได้สูงขนาดนี้ทั้งที่ตัวเกมได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบอย่างมหาศาล!? ” อาจจะเป็นเพราะว่ามันคือแฟรนไชส์ Diablo คำ ๆ นี้มันสามารถขายได้ ที่สำคัญ! ระบบเกมเพลย์มันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่หลาย ๆ คนคิด กราฟฟิกภายในเกมแม้ว่าบน Mobile จะมีข้อจำกัดในเรื่องเฟรมเรตที่ปล่อยออกมาไม่สุดเท่าแพลตฟอร์ม PC แต่กราฟฟิกก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แล้วหลาย ๆ คนก็คงจะเห็น “นายอาร์มจากช่อง 9arm” ได้วิเคราะห์ว่าตัวเกม “Diablo Immortal” มีส่วนไหนบ้างที่จะให้เราต้องเสียเงินเพื่อให้ตัวละครของเราแข็งแกร่ง ซึ่งดูคลิปของนายอาร์มเสร็จก็จะเข้าใจว่าระบบใดบ้างที่วางเอาไว้แล้วอยู่ที่ผู้เล่นจะตัดสินใจว่าจะยอมเสียเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเข้าถึงเนื้อหาในช่วงของ End Game คอนเทนต์บ้าง เพราะด้วยความที่เป็นเกมบนมือถือสมาร์ทโฟนก็เลยจะมีหลาย ๆ ระบบที่จำกัดในการเล่นของแต่ละวันด้วยนั่นเองค่ะ


 
สุดท้ายนี้ตัวเกม “Diablo Immortal” มีกำหนดเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ [SEA] ในวันที่ 8 กรกฏาคมเวลา 08.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย พร้อมกับมีการแยกเซิร์ฟเวอร์ใหม่ขึ้นมาเพื่อให้รองรับผู้เล่นในโซนบ้านเรา สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลมากขึ้น ซึ่งเราสามารถที่จะโหลดเล่นได้ทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile ระบบ iOS และ Android ที่สำคัญ! สามารถเล่นออนไลน์ข้ามแพลตฟอร์มร่วมกันได้ด้วย ใครยังไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าก็สามารถไปลงทะเบียนกันได้นะคะ แถมเปิดให้บริการในวันแรกก็จะมี “Season 1 Battle Pass” ให้เราได้ปลดล็อคทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน ส่วนของรางวัลจะมีอะไรบ้างไปดูในคลิปกันได้ค่ะ




สำหรับเกม “Diablo Immortal” ที่เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ระหว่างรอยต่อของภาค Diablo II: Lord of Destruction และ Diablo III ทางทีมผู้พัฒนาเกมได้อธิบายว่าเหตุการณ์ในระหว่างนี้มันก็มีสิ่งที่ไม่ได้พูดถึงและขาดตกไปก็เลยเก็บนำมาเล่าใหม่ทั้งหมด ผ่านตัวละครที่จะมาผจญภัยในครั้งนี้ทั้งหมด 6 อาชีพด้วยกันประกอบไปด้วย Barbarian, Crusader, Monk, Demon Hunter, Wizard และ Necromaner ในด้านของเกมเพลย์จะเรียกว่า “Skill Aiming” ที่ผู้เล่นจะสามารถเล็งเป้าหมายได้ด้วย ส่วนฉากแผนที่และดันเจี๊ยนจะเป็นการผสมผสานระหว่าง Diablo II: Lord of Destruction และ Diablo III เช่นเดิมมันคือเกมออนไลน์การปาร์ตี้ต้องมีอยู่แล้วดังนั้นห้ามพลาด

 ลงทะเบียน
► Android (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์นอก) : >>> กดที่นี่ <<<
.
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่

กำลังโหลด...