รีวิว : Dragon Nest - Saint Haven จากเกมออนไลน์ชื่อดังสู่มือถือ ที่แฟนๆไม่ควรพลาด!!

Playulti 20 Dec 2016, 12:02:33
Review Game Mobile

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Mustplay ทุกคนค่า วันนี้มาพบกันอีกแล้วกับรีวิวเกมมือถือ ขอบอกเลยว่าเกมที่เอามารีวิวในวันนี้ต้องเป็นเกมที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอน โดยสำหรับเฉพาะเกมเมอร์สาย PC ซึ่งเกมนั้นก็คือ Dragon Nest ฉบับมือถือนั่นเอง!! เกมนี้ทาง Mustplay เราคอยลงข่าวอยู่อย่างสม่ำเสมอ และเห็นได้ชัดว่ามีเพื่อนๆ ให้ความสนใจกันอย่างถล่มทลาย และในที่สุดตอนนี้ก็ถึงวัน Close Beta ของเกมแล้ว ทางทีมงานเราก็ไม่มีพลาด ได้เข้าไปลองเล่นและมาเขียนรีวิวนี้ให้เพื่อนๆ ที่ไม่มีโอกาสเล่นช่วง CBT นี้ได้ชมกันค่ะ


Game Trailer


Dragon Nest เป็นเกม PC ออนไลน์ชื่อดังที่มียอดผู้เล่นมากมาย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในประเทศไทย ซึ่งในฉบับมือถือนี้จะใช้ชื่อว่า Dragon Nest - Saint Haven เปิดให้บริการโดย Nuts Game ซึ่งจะเป็นแนว Action RPG แบบออนไลน์ ที่เราสามารถวิ่งเจอผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ในเมือง และที่พิเศษก็คือตัวเกมเป็นภาษาไทย แถมยังเป็นพากย์ไทยด้วยนะ 


ตัวละครเดิมจากเวอร์ชั่น PC
เริ่มเกมมาเราจะต้องเลือกตัวละครหลักที่เราต้องใช้เล่น 1 ตัว จาก 4 สายอาชีพ ซึ่งหน้าตาก็คุ้นๆ กันทั้งนั้นเลยเนอะว่าไหม? ถ้าเล่นใน PC มาก่อนก็คงจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว เพราะตัวละครทั้ง 4 นี้เป็นตัวเดียวกับเวอร์ชั่น PC นั่นเอง!!


รูปแบบของเกม
การดำเนินเกมของฉบับมือถือ จะใกล้เคียงกับบน PC ก็คือการวิ่งเควสทำภารกิจ ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดมอนสเตอร์, เก็บรวบรวมของมาส่ง, หรือเคลียร์ดันเจี้ยน เป็นต้น ซึ่งเราสามารถจิ้มที่เควสบนหน้าจอเพื่อให้ตัวละครวิ่งเควสแบบ Auto ได้เลย ไม่ต้องวิ่งหลงให้เสียเวลา 


ระบบการต่อสู้
ระบบการต่อสู้ในเกมนี้ จะเป็นการลงดันเจี้ยนแบบเป็นปาร์ตี้ โดยในปาร์ตี้ของเราสามารถมีตัวละครได้สูงสุดถึง 5 ตัวด้วยกัน เมื่อไปลงดันเจี้ยนแล้วเราจะสลับเปลี่ยนตัวละครที่เราต้องการบังคับได้ตลอดเวลา ด้วยการจิ้มที่ไอคอนตัวละคร ซึ่งตัวที่เราไม่ได้บังคับก็จะต่อสู้เองโดยอัตโนมัติ ระบบออโต้จะมีให้เลือก 2 แบบ ก็คือ [ Semi Auto ] (ต่อสู้ออโต้ ใช้สกิลออโต้ แต่ต้องกดท่าไม้ตายเอง) กับ [ Auto ] คือออโต้ทั้งหมดรวมถึงท่าไม้ตาย ก็เป็นเกมที่เล่นได้สบายๆ ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ถ้ามือไม่ว่างก็ปล่อยออโต้ไป ชิวๆ อิอิ



ตัวอย่างการต่อสู้ในเกม


ระบบ Social
เกมนี้จะมีช่องแชทให้พูดคุยกันได้ตลอดเวลา และยังมีระบบ Party ที่เราสามารถสร้างปาร์ตี้เอง หรือ Join คนอื่นก็ได้ ระบบ Guild ก็มี ครบเครื่องเรื่องโซเชียลจริงๆ ใครที่ชอบเล่น Dragon Nest ออนไลน์บน PC อยู่แล้วก็คงจะคุ้นเคยกับการลงดันเป็นปาร์ตี้อยู่แล้วเนอะ ซึ่งในฉบับมือถือนี้ก็เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้ดีเลยค่ะ ให้อารมณ์เป็นเกมออนไลน์ดี


มีโหมดให้เล่นเยอะมาก
ตอนแรกก็สงสัยนะว่า มันจะน่าเบื่อไหม โหมดมันจะมีให้เล่นเยอะไหม ใครที่สงสัยแบบเดียวกันนี้ก็อยากจะให้ลองมาดูกันว่าในเกมนี้มีโหมดอะไรให้เล่นบ้าง ซึ่งก็จะมีโหมดหลักก็คือโหมดเนื้อเรื่อง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Arena (PVP) และโหมดเสริมต่างๆ เพียบ ไม่ว่าจะเป็นโหมดล่ามังกร, ล่าค่าหัว, หอคอย หรือจะเป็นลงดันหาของอย่างโหมด Nest ที่ให้เราเข้าไปตะลุยตะลุมบอนกันกับมอนสเตอร์ เป็นต้น ก็พูดได้ว่ามีโหมดให้เล่นเยอะมากๆ มีทั้งระดับยากง่ายท้าทายกันไป บอกเลยว่าควรลอง เล่นกันได้ยาวๆ แน่นอน ไม่ผิดหวัง!!



ตัวอย่างโหมดต่างๆ ที่มีให้เล่นในเกม


แฟชั่นตัวละคร
พอกดจิ้มเมูนูตัวละครเล่นๆ ก็มาเจอนี่!! เราสามารถแต่งตัวละครหลักได้ด้วยชุดแฟชั่นมากมาย ทั้งชุด, อาวุธ, ปีก, หาง ที่ยังไม่รู้ว่าหาได้จากไหนบ้าง รู้แค่ว่าน่ารัก!! แต่เห็นมีให้ผสมอยู่นะ แถมบางอันดูแล้วน่าจะเป็นไอเทมเทศกาลด้วย ก็เป็นอีกจุดที่ดึงผู้เล่นสายแฟชั่น (แบบเรา) ได้ดี เพราะหมดเงินไปกับของพวกนี้ทุกเกม



ก็จบแล้วนะคะกับรีวิว Dragon Nest : Saint Haven ในช่วง Close Beta ถึงจะเป็นระยะเวลาแค่ไม่กี่วันแต่ก็เริ่มติดเกมนี้ซะแล้วสิ ทั้งตัวละครและบรรยากาศมันช่างคุ้นเคย แถมโหมดที่มีให้เล่นก็เยอะ ไม่ผิดหวังกับที่รอคอยมานานจริงๆ สำหรับใครที่เล่นไม่ทัน ตัวเกมมีกำหนดเปิด Open Beta ในสิ้นเดือนธันวาคมนี้นี่เอง อดใจรอกันอีกนิดนึงนะ ถ้าเปิดแล้วทีมงาน Mustplay จะรีบนำข่าวมาบอกอย่างแน่นอน ซึ่งพวกเราก็หวังว่าจะได้เจอเพื่อนๆ ใน OBT นะคะ สวัสดีค่า~ ♥


สามารถติดตามข่าวสารเกม Dragon Nest : Saint Haven ได้ตามช่องทางดังนี้
Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/DNmobileTH/
Official Website : http://dn.nutsgame.net/ 








กำลังโหลด...