สมกับเป็นจีน ข่าวลือว่าจีนกำลังพิจารณาแบนเกมแนว Battle Royale และเกมดังๆ ร่วม 20 เกม

Playulti 12 Dec 2018, 11:49:22
ข่าวเกม PC

เขาลือกันให้แซดว่าพี่จีนพิจารณาแบนเกมแนวแบทเทิลรอยัลและเกมดังๆ ร่วม 20 เกม

ใครที่เคยติดตามข่าวสารวงการเกมกันมานับต่อนับมักจะทราบกันดีว่าวงการเกมหมุนรอบแดนมังกรจีนเป็นกิจวัตรไปเสียแล้ว เนื่องจากชุมชนเกมเมอร์ชาวจีนมีอยู่อย่างล้นหลาม จึงทำให้ประเทศจีนกลายเป็นแหล่งกำไรอันยิ่งใหญ่สำหรับค่ายเกมทั้งหลายไปโดยปริยาย ไม่ว่าใครต่างก็อยากเข้าตีตลาดในจีนกันทั้งนั้น จนกระทั่งช่วงหลังมานี้พี่จีนแกเข้มข้นในเรื่องกฎระเบียบของการเล่นเกมบ้างเอย ข้อตกลงในการอนุมัติวางจำหน่ายเกมในจีนบ้างเอย ส่งผลกระทบต่อค่ายยักษ์ใหญ่ทั้งในและนอกประเทศ [โดยเฉพาะ Tencent ที่ช่วงนี้ซบเซามาก] และดูเหมือนว่าดีกรีความเข้มข้นอาจทวีคูณขึ้นไปอีกขั้น เมื่อมีข่าวลือวงในประเทศจีนได้ออกมาเผยว่าคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมสื่อออนไลน์ (Online Ethics Review Committee) ที่ตั้งขึ้นมาใหม่เตรียมสั่งแบนหรือแก้เนื้อหาเกมที่วางจำหน่ายในประเทศจีนไปแล้วร่วมถึง 20 เกมด้วยกันเลยล่ะคะ

เขาลือกันให้แซดว่าพี่จีนพิจารณาแบนเกมแนวแบทเทิลรอยัลและเกมดังๆ ร่วม 20 เกม

โดยเรื่องทั้งหมดเริ่มมาจากผู้ใช้งาน Reddit ได้ทำการแปลข่าวลือวงในประเทศจีนออกมาเป็นภาษาอังกฤษให้เพื่อนๆ เข้าใจได้ง่าย ซึ่งทามาโมะจังเห็นว่า 20 เกมเหล่านี้ประกอบไปด้วยเกมดังๆ ทั้งสิ้น โดยทางคณะกรรมการมอบโอกาสให้กับ 11 เกมต่อไปนี้ทำการปรับเปลี่ยนเนื้อหา อาทิ ตัวละครหญิงโป๊เกินไป, รางวัลขึ้นอยู่กับแรงค์ , ระบบการคุยที่ส่งเสริมความแตกแยก รวมไปถึงการบิดเบือนประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมจีน เสียก่อนถึงจะให้วางจำหน่ายเหมือนเดิมได้ เกมดังกล่าวประกอบไปด้วย Arena of Valour (เกมต้นแบบ ROV), League of Legends, Blade & Soul, Chu Liu Xiang, Overwatch, Diablo, World of Warcraft, Westward Journey, Code: Eva, The Legent of Mir 3 และ Swords of Legends Online 

ในขณะที่อีก 9 เกมที่เหลือทางคณะกรรมการจะไม่อนุมัติให้วางจำหน่ายอย่างเด็ดขาด เพราะไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนเนื้อหาอย่างไร มันก็ยังเห็นเนื้อหาความรุนแรงและแสดงให้เห็นฉากเลือดอยู่ดี สิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมากก็คือ 9 เกมเหล่านี้ล้วนเป็นเกมแนว Battle Royale ทั้งนั้น จะประกอบไปด้วย PUBG, Fortnite [ก็น่าแปลกเพราะมันไม่มีเลือดให้เห็นเลย], H1Z1, Alliance of Valiant Arms, Ring of Elysium, Paladins (ติดได้ไงเนี่ย ทั้งที่ก็ใกล้เคียงกับ Overwatch ?), Free Fire Battlegrounds, Knives Out และ Quantum Matrix 

เขาลือกันให้แซดว่าพี่จีนพิจารณาแบนเกมแนวแบทเทิลรอยัลและเกมดังๆ ร่วม 20 เกม

ถึงกระนั้นยังไม่มีสำนักสื่อข่าวจากประเทศจีน หรือสื่อสำนักข่าวนอกประเทศออกมารายงานถึงข่าวลือดังกล่าวเลย แต่ทว่าหากข่าวลือนี่เป็นความจริงแล้วล่ะก็ วงการเกมและค่ายยักษ์ใหญ่ทั้งปวงอาจถึงขั้นต้องเสียวสันหลังวาบสั่นสะท้านกันเลยทีเดียวค่ะ เพราะอย่างที่เราเห็นแทบทุกเกมของค่าย Blizzard Entertainment รวมถึงค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการจีน Tencent และ NetEase {โดยเฉพาะเกมแนว Battle Royale ยอดฮิตอย่าง PUBG และ Fortnite} โดนเพ็งเล็งทุกกระเบียดนิ้ว อาจต้องกุมขมับครุ่นกันทีเดียวว่าต่อไปจะทำยังให้เนื้อหาใหม่ผ่านเงื่อนไขของประเทศจีน ไม่งั้นอาจต้องเสียฐานลูกค้าและกำไรที่ใหญ่ที่สุดของโลกไปก็เป็นได้ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

เขาลือกันให้แซดว่าพี่จีนพิจารณาแบนเกมแนวแบทเทิลรอยัลและเกมดังๆ ร่วม 20 เกม
ที่มาข่าว : https://www.mmorpg.com/news/chinese-online-ethics-review-committee-bans-pubg-fortnite
ที่มาภาพ : https://news.unikrn.com/article/chinese-government-ethics-review-committee-blood-gore-chat-pubg-fortnite

กำลังโหลด...