สรุปเส้นทางการต่อสู้ของ Book รองแชมป์ Tekken 7 กับงาน 9th Esport 2017 World Championship

Playulti 11 Nov 2017, 17:07:53
ข่าวเกม PC

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการแข่งขัน Tekken 7 เกมต่อสู้สุดมันส์ในงาน 9th Esport 2017 World Championship ที่เมืองปูซานประเทศเกาหลีใต้ โดย Book หรือ นพรุจ เหมภมร นักสู้หมัดเหล็กจากไทย ได้คว้าอันดับสองของรายการนี้ ซึ่งพ่ายให้กับ PBE.Doujin ตัวแทนจากประเทศฟิลิปปินส์ ไปด้วยคะแนน 5-3 ในครั้งนี้เราจะมาสรุปและดูเส้นทางของรองแชมป์หมัดเหล็กของงาน 9th Esport 2017 World Championship กันว่าเขาผ่านเส้นทางการแข่งขันสุดหฤโหดนี้มาได้อย่างไร?

ในรอบแรก Book ตัวแทนจากประเทศไทยได้อยู่ในกลุ่ม B ซึ่งประกอบด้วยเกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย, ฟินแลนด์และสวีเดน ซึ่งถือว่าเป็นสายแข็งที่น่ากลัวสำหรับ Book เนื่องจากเกาหลีใต้และฟิลิปปินส์นั้นมีคะแนนอันดับ World Tour รายการใหญ่ของ Tekken 7 ในระดับที่ไล่เลี่ยกัน ซึ่งในรอบคัดเลือกนั้น Book ก็สามารถทำผลงานได้ดีนั่นคือ ชนะ 3 แพ้ 2 สามารถเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปได้ 


รอบ 16 คนสุดท้าย ไทย เจอกับ อาเซอร์ไบจาน ซึ่งในนัดแรกนั้น Book สามารถเอาชนะได้ แต่ทว่าทางคณะกรรมการนั้นไม่นับผลการแข่งขันให้เนื่องจากในรอบนั้นไม่มีกรรมการนั่งดูการแข่งขันของทั้งคู่ จึงทำให้ต้องแข่งใหม่กันอีกรอบ ผลคือไทยสามารถเอาชนะ อาเซอร์ไบจานได้ด้วยผลคะแนน 3-0  ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย 

ในรอบ 8 คนสุดท้ายไทยเจอกับอินเดีย โดย Book นั้นยังคงใช้ Jin ตัวละครคู่ใจของเขา ในสองรอบแรก อินเดียได้ใช้ Nina ในการต่อสู้ ทำให้ Book สามารถเก็บสองแต้มแรกไปได้ ในรอบที่สาม อินเดียเปลี่ยนตัวมาใช้ Jack-7 ซึ่งก็สามารถตีไข่แตกทำแต้มให้อินเดียได้ แต่ท้ายที่สุด Book ก็เอาชนะไปได้ 4-1 ทำให้ไทยได้ผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายเจอกับสวิซเซอร์แลนด์ครับ


เข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้าย ไทยเจอกับสวิซเซอร์แลนด์ โดยสองรอบแรก Book สามารถเก็บแต้มนำได้ก่อน และต่อมา ฝ่ายสวิซเซอร์แลนด์ใช้ Eliza ตีตื้นตามมาได้ และผลัดกันได้แต้มคนละแต้ม และในรอบสุดท้าย Book ตัวแทนประเทศไทยสามารถเอาชนะสวิซเซอร์แลนด์ไป 5-4 ได้เข้ารอบชิงพบกับฟิลิปปินส์


รอบสุดท้ายระหว่างไทยและฟิลิปปินส์ Book ได้ใช้ Jin พบกับ Shaheen ของทางฝั่งฟิลิปปินส์ ในสองรอบแรกทำให้ทั้งคู่ได้แต้มเท่ากัน 1-1 พอมาถึงในรอบที่สาม ฟิลิิปปินส์เปลี่ยนตัวละครเป็น Kasumi  เจ้า Book สามารถทำแต้มนำได้ 2-1 หลังจากนั้น ฟิลิปปินส์ เอาคืนตามมาได้เป็น 2-2 และบุกหนักจนเป็น 4-2 และในรอบที่เจ็ด Book มีโอกาสที่จะทำคะแนนคืนตามมาเป็น 3-4 จนท้ายที่สุด ฟิลิปปินส์ก็ใช้เทคนิคบุกเข้า Wall จนทำให้ฟิลิปปินส์ชนะในคะแนน 5-3 ทำให้ได้แชมป์ในรายการนี้ไป ส่วน Book ตัวแทนจากประเทศไทยได้อันดับที่สองในงาน 9th Esport 2017 World Championship ประเภทเกม Tekken 7 ครับ



ขอบคุณเครดิตภาพ : thaiesports.or.th , Youtube.com/IeSF International e-Sports Federation

กำลังโหลด...