สร้างประวัติศาสตร์!! “KuroKy” เป็นคนแรกที่ใช้ฮีโร่ในการแข่งขันครบทุกตัว

Playulti 03 Dec 2018, 12:55:56
ข่าวเกม PC


     ถ้าพูดถึงสุดยอดผู้เล่น Support ในเกม Dota2 คงจะไม่มีใครไม่รู้จักผู้ชายคนนี้อย่าง Kuro “KuroKy” Salehi Takhasomi ผู้เล่นอดีตแชมป์โลก The International 2017 จาก Team Liquid ที่ล่าสุดได้ประกาศให้โลกรู้ว่าเขาคือผู้เล่นคนแรกที่สามารถ "ใช้ฮีโร่ครบทุกตัว" ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ จารึกชื่อในประวัติศาสตร์วงการ Dota2 ที่มีการแข่งขันยาวนานมากกว่า 8 ปี เรียกได้ว่าเล่นได้ทุกตัวปรับได้ทุกสถานการณ์จริงๆ



   สำหรับอดีตผู้เล่นจากทีม Natus Vincere (NaVi) อย่าง “KuroKy” ต้องบอกว่าเป็นผู้เล่นอัจฉริยะมากประสบการณ์จริงๆ เพราะที่ผ่านมาพวกเราเหล่าผู้ชมก็จะต้องยอมรับจากฝีมือการเล่นของเขาที่มักจะมีอะไรใหม่ๆ เข้ามาเซอร์ไพรส์แฟนผู้ชมอยู่เสมออย่างเช่นการเลือกเล่น Techies ตัววางระเบิดที่แทบจะไม่มีใครหยิบมาเล่น จนภายหลังทางผู้พัฒนาเองต้องปรับความสามารถให้ลดลงหลังจากที่ “KuroKy”  หยิบมาใช้งาน จนคนทั่วโลกให้ความสนใจ

    ล่าสุดเจ้าตัวได้ทำลายสิถิติตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ "ใช้ฮีโร่ครบทุกตัว" ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ก่อนหน้าที่มีเพียง 2 ฮีโร่เท่านั้นที่เจ้าตัวไม่เคยจับมาเล่นมาก่อนอย่าง Meepo และ Templar Assassin ซึ่งเขาเองเลือกที่จะเล่นฮีโร่เหล่านี้ในการแข่งขัน Chongqing Major ซึ่งผลก็คือสามารถใช้ Meepo เอาชนะคู่แข่งได้ในเกมแรก แต่น่าเสียดายที่ Templar Assassin ในเกมต่อมาเขากลับแพ้ แต่ก็ยังสามารถเลือกมาแก้ตัวได้อีกครั้งจนคว้าชัยชนะมาได้สำเร็จ



   ต้องบอกเลยว่าในวงการนี้มีน้อยคนที่จะสามารถทำได้แบบเขา เพราะแต่ละคนก็จะมีฮีโณ่ที่ถนัดแตกต่างกันออกไป ซึ่งจะให้ปรับตัวและสามารถหยิบฮีโร่ได้หลากหลายแบบ  “KuroKy” นั้นถือว่ายากเลยทีเดียว โดยคนที่ใกล้เคียงเขามากที่สุดตอนนี้คือ Clinton “Fear” Loomis. จากทีม  Evil Geniuses มีจำนวนฮีโร่ที่เล่นไปแล้วกว่า 108 ตัว ตามหลังเขามาแบบติดๆ ซึ่งจะเป็นคนต่อไปหรือไม่ต้องติดตาม



กำลังโหลด...