หนึ่งในผู้สร้าง Dino Crisis ปรากฎตัวยืนยันเป็นหนึ่งในผู้สร้าง Exoprimal เกมออนไลน์ Co-op ธีมไดโนเสาร์

onkami 17 Mar 2022, 14:19:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


เรียกว่าเปิดตัวในงานอีเวนต์ของ PlayStation อย่าง ‘State of Play’ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะมันมีเกมแกะกล่องใหม่จากค่าย Capcom กับ “Exoprimal” เกมแนว Action ที่ธีมในการนำเสนอคือการหยิบเอา ‘ไดโนเสาร์’ ที่ครั้งหนึ่งทาง Capcom เคยใช้ธีมนี้กับเกมซีรีส์ดังในอดีตอย่าง Dino Crisis จนเป็นที่จดจำไม่แตกต่างอะไรกับเกมรุ่นพี่อย่าง ‘ผีชีวะ Resident Evil’ ถึงแม้ว่าโชคชะตาจะพาให้เกมเมอร์จดจำเกมของพวกเขาได้แค่ภาค 1 กับ 2 ก็ตาม (ภาคหลังจากนี้มันไปไกลมากเลยน่ะ) แต่การมาของเกมใหม่นี้ก็เป็นอะไรที่แฟน ๆ เกม Dino Crisis ต่างคาดหวังว่ามันจะมีความเกี่ยวโยงอะไรบ้างหรือเปล่า!?


 
อย่างไรก็ตามในวันเปิดตัวทาง Capcom บอกใบ้แค่ว่า “Exoprimal” มันคือเกมใหม่ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเกมใด ๆ มาก่อน แต่มีการคอนเฟิร์มอย่างหนึ่งก็คือคุณ Hiroyuki Kobayashi หนึ่งในผู้ออกแบบ Dino Crisis 1 และยังเป็นผู้อำนวยการสร้าง Dino Crisis 2 และ Dino Crisis 3 เขาได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเกมใหม่ตัวนี้ด้วย จากการที่เขาได้โพสต์ข้อความบน Twitter ส่วนตัวเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เขาได้ฝากผลงานเอาไว้หลากหลายเกม อาทิเช่น Resident Evil, Dino Crisis, Devil May Cry, Dragon’s Dogma รวมไปถึงเกม “Exoprimal”


แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้มีการเผยข้อมูลว่าคุณ Hiroyuki Kobayashi ได้ทำหน้าที่ในส่วนไหนของเกม “Exoprimal” เพราะในตัวอย่างวีดีโอที่เปิดตัวเราจะเห็นว่าคุณ Takuro Hiraoka และ คุณ Ichiro Kiyakawa เป็นผู้อำนวยการสร้างคู่ เอาเป็นว่าอย่างน้อยขอให้ตัวเกมมันออกมาดีอย่างที่อาเจ๊นัทและเกมเมอร์หลาย ๆ คนคาดหวังในเกมนี้นะคะ


 
เนื้อหาภายในเกม “Exoprimal” พูดถึงโลกอนาคตปี 2043 ที่จู่ ๆ ไดโนเสาร์ก็สามารถข้ามประตูมิติมายังโลกของเราได้ ทำให้เหล่าตัวละครภายในเกมจำเป็นต้องใส่ชุดเกราะ Exosuits ที่มีประสิทธิภาพสูง อารมณ์คล้ายคลึงกับชุดเกราะ Exosuits จากเกม Anthem ของทีมผู้พัฒนา Bioware เลยค่ะ โดยที่เราจะต้องต่อสู้กับฝูงไดโนเสาร์จำนวนมหาศาล โดยชุดเกราะแต่ละตัวก็จะมีหน้าที่ ลูกเล่น และ คุณสมบัติในการต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไป ตัวเกมจะเป็นเกมออนไลน์ Co-op ที่เล่นสูงสุดได้ 5 คน


 
จากที่เห็นลูกเล่นของชุดเกราะบางตัวก็มีความคล้ายคลึง Reinhardt ที่ก้างโล่บาเรียป้องกันการโจมตีจากด้านหน้า ส่วนตอนนี้ไดโนเสาร์โผล่ออกมาให้เห็น 4 สายพันธุ์ประกอบไปด้วย วิลอซิแรปเตอร์, ไทรเซราทอปส์, เทอราโนดอน และ ไทแรนโนซอรัส ตัวเกม “Exoprimal” มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2023 ทั้งแพลตฟอร์ม PC [Steam], PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X|S ใครชอบเกมธีมไดโนเสาร์เตรียมตัวรอกันได้เลยค๊า

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...