หยุดนี้เล่นไรดี !? แนะนำ 5 เกมล่ามอนสเตอร์ที่นักล่าทั้งหลายไม่ควรพลาด !!

Playulti 08 Sep 2017, 17:28:06
ข่าวเกม Console


      หนึ่งในรูปแบบเกมที่เกมเมอร์ชาวไทยนิยมกันมากที่สุดก็คือ "Hunting Game" หรือก็คือเกม Action RPG ที่เน้นให้ผู้เล่นได้ต่อสู้กับบอสมอนสเตอร์ขนาดใหญ่ เพื่อบรรลุเควส และนำซากของบอสเหล่านั้นมาสร้างเป็นอาวุธมากเอกลักษณ์ รวมไปถึงการที่ตัวเกมใส่ระบบ Co-op เข้ามา ทำให้การล่าบอสพวกนี้จะสนุกขึ้นไปอีกเมื่อคุณต้องทำการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม และดำเนินแผนการล่าอย่างรัดกุม เพราะฉะนั้นวันนี้ "หยุดนี้เล่นไรดี !?" จึงตัดสินใจที่จะแนะนำเกมแนวล่ามอนสเตอร์ให้เพื่อนๆ ได้กลับไปนอนเล่นกันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ กับธีมบทความที่ชื่อว่า "5 เกมล่ามอนสเตอร์สุดมันส์" 

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมล่ามอนสเตอร์สุดมันส์

เกมที่ 1 : Dauntless
แพลตฟอร์ม : PC

"เกมล่ามอนน้องใหม่ที่เพิ่งเปิด CBT !!"

       มีหลายคำครหาทีเดียวที่ได้นำ Dauntless ไปเทียบกับเกมซีรีย์ Monster Hunter แน่นอนว่าในงานด้านออกแบบ Dauntless อาจไม่ถูกใจชาวเอเชียแบบเราๆ แต่ในฝั่งยุโรป เกมเกมนี้ได้รับความนิยมและดูน่าสนใจมากทีเดียว โดยจุดเด่นของ Dauntless นอกจากฟีเจอร์หลักๆ อย่างการล่ามอนสเตอร์ การคราฟของ และการล่าแบบกลุ่มแล้ว มันถือเป็นเกมที่ได้พัฒนาลักษณะของตัวมอนสเตอร์ออกมาได้น่าสนใจมาก คือผมมั่นใจเลยว่าคุณจะไม่เห็นการใช้ความสามารถของมอนสเตอร์รูปแบบนี้แน่ๆ ในเกมล่ามอนฝั่งตะวันตก !!


ตัวอย่างเกม

      ตัวเกมเปิดรอบ Closed Beta แล้วในขณะนี้ ซึ่งถ้าต้องการเข้าไปทดสอบจำเป็นต้องซื้อเเพ็คเกจของตัวเกมเสียก่อน แต่เมื่อ OBT แล้วตัวเกมจะเป็น Free to Play ที่จะเปิดให้ผู้เล่นได้เข้าไปเล่นได้ฟรี ทั้งนี้ทั้งนั้นนี่คือเกมล่ามอนสเตอร์ของฝั่งยุโรปเกมแรก ซึ่งมันดูน่าสนใจมากๆ และผมแนะนำเลยว่าหยุด 2 วันนี้คุณต้องลองมัน

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมล่ามอนสเตอร์สุดมันส์
ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมล่ามอนสเตอร์สุดมันส์

เกมที่ 2 : Monster Hunter XX
แพลตฟอร์ม : Nintendo 3DS, Nintendo Switch

"เกมล่ามอนต้นฉบับ หนึ่งในตำนานที่ยังมีชีวิต"

       ไม่มีใครไม่รู้จักซีรีย์ Monster Hunter เพราะมันคือต้นฉบับของเกมล่ามอนเกมต่างๆ และ Monster Hunter XX ก็คือภาคล่าสุดของเกมนี้ โดยภาคนี้มีจุดเด่นอยู่ที่เหล่ามอนสเตอร์สุดโหดซึ่งถูกปรับโฉมใหม่จากภาค Generations ให้มีความโหดขึ้น และเพิ่มมอนสเตอร์ใหม่ๆ ที่ไม่มีในภาค Generations อีกมากมาย นอกจากนี้ตัวเกมในภาคนี้ยังนำเสนอระบบ Hunting Styles ซึ่งเป็นรูปแบบการต่อสู้ที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปมากมายถึง 6 แบบ และระบบ Hunter Arts ระบบการใช้สกิล ที่จะเพิ่มความสนุกในการล่าให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม


ตัวอย่างเกม

       ทั้งนี้ตัวเกมเวอร์ชั่น Nintendo Switch พึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนที่แล้ว เพราะฉะนั้นใครที่อยากจะออกล่ามอนสเตอร์ในมุมมองภาพหรือกราฟฟิกที่คมชัดมากขึ้น และจอใหญ่ขึ้น ไม่ควรพลาดทีเดียว รวมไปถึงคนที่เล่นเดี่ยวก็ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะตัวเกมมีระบบออนไลน์ที่รองรับกับการเล่นของคนทั่วโลกไว้อยู่แล้ว

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมล่ามอนสเตอร์สุดมันส์
Wiki ของตัวเกม [คลิ๊ก]

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมล่ามอนสเตอร์สุดมันส์

เกมที่ 3 : Toukiden 2
แพลตฟอร์ม : PC, PS4, PS Vita, PS3

"เกมล่ามอนฉบับญี่ปุ่นโบราณ"

       ถ้า Dauntless มีงานออกแบบไปทางยุโรป Toukiden ก็เน้นงานออกแบบไปทางญี่ปุ่นโบราณ และแน่นอนว่ามอนสเตอร์ที่เราต้องปราบก็ใช่เหล่ามังกรบินที่อยู่ตามธรรมชาติ แต่เป็นพวกอสูรในตำนานพื้นบ้านโบราณของชาวญี่ปุ่น ที่ออกมารังควานความสงบสุขของชาวบ้านชาวเมือง และ Toukiden 2 ก็คือภาคล่าสุดของซีรีย์นี้ ที่ได้ทำการเพิ่มอาวุธและ Mitami ใหม่ๆ เข้ามามากมาย จุดเด่นของเกมเกมนี้อยู่ที่ Mitami ที่ได้จากมอนสเตอร์ที่เราล่า ซึ่งมันก็คือสกิลแบบต่างๆ ที่จะมาเสริมการเล่นให้สนุกยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือมอนสเตอร์ทุกตัวสามารถถูกทำลายส่วนต่างๆ ในร่างกายได้ ไม่ใช่มีแค่หางเท่านั้นที่ตัดได้ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีเนื้อเรื่อง ซึ่งถูกทำออกมาเป็นอย่างดี


ตัวอย่างเกม

      เกมเกมนี้เหมาะกับคนเหงาๆ ไม่มีคนเล่นเกมแนวนี้เป็นเพื่อน เพราะ Toukiden 2 มีโหมดเนื้อเรื่องให้คุณได้เข้าไปสนุก แน่นอนว่าสำหรับคนที่อยากเล่นกับคนอื่นๆ มันก็มีโหมด Online รองรับไว้อยู่แล้ว ใครอยากล่าอสูรญี่ปุ่นสุดสัปดาห์นี้ ไม่ควรพลาดเชียวละ

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมล่ามอนสเตอร์สุดมันส์
ซื้อตัวเกมได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมล่ามอนสเตอร์สุดมันส์

เกมที่ 4 : GOD EATER 2 Rage Burst
แพลตฟอร์ม : PC, PS4, PS Vita

"เกมล่ามอนฉบับมังงะวัยรุ่นญี่ปุ่นยุคโลกอนาคต"

       God Eater ถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบเกมจากอนิเมะ หรือมังงะ ที่เน้นไปที่เหล่าตัวละครวัยหนุ่ม หรือวัยเด็กที่มีเอกลักษณ์ตามมังงะญี่ปุ่นอย่างชัดเจน บรรยากาศในเกมจะเป็นโลกยุคอนาคตที่ถูกเหล่ามอนสเตอร์ทำลายจนพังพินาศไปแล้ว โดยจุดเด่นของ God Eater คือระบบอาวุธที่สามารถสลับโหมดไปมาได้ รวมไปถึงระบบ Blood Art ที่จะเสริมประสิทธิภาพของตัวอาวุธให้โดดเด่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การหาวัตถุดิบต่องใช้อาวุธไปกินส่วนต่างๆ ของมอนสเตอร์ ซึ่งกินส่วนที่ต่างกัน วัตถุดิบที่ได้ก็ต่างกันไปด้วย นอกจากนี้ตัวเกมยังมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นปนดราม่านิดๆ ให้ได้เสพกัน


ตัวอย่างเกม

       หากใครดูอนิเมะเรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาดเป็นอันเด็ดขาด ตัวเกมมีความสนุกและเอกลักษณ์ของมันอยู่ แน่นอนว่าแค่เนื้อเรื่องของตัวเกมก็น่าจะทำให้วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ของคุณหมดลงอย่างรวดเร็วได้เลยล่ะ

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมล่ามอนสเตอร์สุดมันส์
ซื้อตัวเกมได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมล่ามอนสเตอร์สุดมันส์

เกมที่ 5 : Dragon's Dogma: Dark Arisen
แพลตฟอร์ม : PC

"เกมล่ามอนฉบับไม่ใช่เกมล่ามอน ???"

       ด้วยความที่ตัวบทความต้องการนำเสนอเกมล่ามอน 5 เกม ซึ่งต้องเป็นเกมที่ได้รับความนิยม และยังใหม่ๆ อยู่ นั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก (ปัจจุบันมีอยู่แค่ 4 เกม) ดังนั้นผมจึงขอนำ Dragon's Dogma: Dark Arisen ที่มีลักษณะการเล่นใกล้เคียงกันมาแนะนำแทน โดยเกมเกมนี้ที่ไม่ได้ถูกระบุเป็นเกมล่ามอน เพราะมันมีรูปแบบการเล่นเป็น Action RPG Adventure Open world เสียมากกว่า ตัวเกมไม่ได้มีภารกิจให้ไปล่ามอนสเตอร์ตัวไหนๆ อย่างชัดเจนนัก แต่ถ้าถามถึงจุดเด่นของการล่ามอนของเกมนี้ละก็ มันมีคุณสมบัติที่น่าสนใจพอๆ กับ 4 เกมด้านบนเลยเชียวล่ะ เพราะตัวเกมนำเสนอการไต่ตามตัวมอนสเตอร์ได้ ซึ่งคุณจะได้สนุกกับการเกาะอยู่บนหลังมอนสเตอร์แบบที่คุณไม่เคยลองกับเกมไหนๆ มาก่อน นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้านอาชีพที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน และความเป็นธรรมชาติของมัน ที่ถ้าคุณยิงธนูไฟไปที่ปีกกริฟฟอน กริฟฟอนอาจโดนไฟเผาปีกจนบินไม่ได้อีกเลย


ตัวอย่างเกม
     
       สำหรับเกมเกมนี้ผมขอแนะนำมากๆ หากใครกำลังเบื่อๆ และอยากเล่นเกมแนว Open world ออกล่ามอนสเตอร์สนุกๆ มันโดดเด่นหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะมอนสตอร์หลายๆ ตัว (ทั้งเกมก็ว่าได้) ที่ถูกนำมาจากตำนานทั่วโลก

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมล่ามอนสเตอร์สุดมันส์
ซื้อตัวเกมได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

กำลังโหลด...