อดีตหัวหน้าทีมพัฒนา BioWare มีแผนกำลังพัฒนาเกมแนว Online RPG ด้วยเทคโนโลยี SpatialOS

Playulti 26 May 2020, 14:41:43
ข่าวเกม PC


เมื่อสองปีก่อนหลังจากที่เหล่าอดีตนักพัฒนาเกมรุ่นเก๋าพากันออกจากทีมพัฒนาคุณภาพคับแก้ว BioWare ต่างแยกย้ายกันไปตามทางของตน ก็ไม่มีวี่แววหรือข่าวคราวใดๆ ของพวกเขาอีกเลย จนกระทั่งล่าสุดมีความคืบหน้าของ Aaryn Flynn อดีตหัวหน้าทีมพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังการสร้างเกมซีรีส์ Mass Effect และ Dragon Age ได้ถูกเชิญให้ไปสัมภาษณ์จากทางสื่อสำนักข่าว PC Games Insider ที่ได้ทราบว่าพวกเขากำลังพัฒนาโปรเจกต์เกมแนว Online RPG ในนามของทีมพัฒนาน้องใหม่ Edmonton Studio ที่มีสมาชิกอยู่มากถึงร้อยกว่าคน 

บทสัมภาษณ์ส่วนหนึ่งของ Aaryn Flynn ได้กล่าวเอาไว้ว่าโปรเจกต์เกมดังกล่าวจะสามารถส่งประสบการณ์ที่ซึ่งเทียบเคียงกับเกมซีรีส์ Mass Effect และ Dragon Age ด้วยคอนเซ็ปต์ "การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ ที่หลากหลายเข้ามาผสมผสานกัน จะสามารถสร้างประสบการณ์การเล่นที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้เล่นเป็นอย่างมาก" พร้อมเปิดเผยข้อมูลการใช้เอนจิ้น SpatialOS เพื่อขยายขอบเขต, การจำลองชีวิต และขนาดของตัวเกมที่เต็มไปด้วยโลกที่น่าสนใจและมีชีวิตชีวามากๆ หากพูดตามตรงพวกเขามีแผนจะปล่อยเกมเพลย์ให้รับชมกันในเร็วๆ นี้


เพียงแต่ตอนนี้ท่ามกลางพิษร้ายจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 (โควิด-19) เลยต้องเอางานทั้งหมดกลับไปทำงานที่บ้าน (Work from Home) จนทำให้กระบวนการพัฒนาเกมเป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่งเวลานี้ก็อดใจรอไว้หน่อยแล้วกัน สำหรับโปรเจกต์ดังกล่าวยังไม่มีทั้งชื่อ, เล่นบนแพลตฟอร์ม หรือกำหนดวางจำหน่ายแม้แต่น้อย ถึงกระนั้นจากความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน แค่รู้ว่ามีอดีตทีมพัฒนา BioWare มาคุมแท่นพัฒนาด้วยก็รู้สึกสนใจแล้วล่ะว่าจะเป็นเช่นไร? เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

ส่วนใครที่ไม่รู้ว่าเอนจิ้น SpatialOS คืออะไร? มันคือเอนจิ้นที่ใส่ระบบ Cloud Technology หรือระบบคอมพิวเตอร์แบบหมู่เมฆที่จะทลายข้อจำกัดของเกมออนไลน์สมัยก่อน เนื่องจากระบบ Cloud Technology จะขยายขอบเขตการเข้าถึงฐานข้อมูล ระบบเซิร์ฟเวอร์และการจัดเก็บหรือใส่คีย์ข้อมูลเพิ่มเติมอัพเดตตัวเกมให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังสามารถรองรับฉากขนาดใหญ่พร้อมกับผู้เล่นและศัตรูจำนวนมหาศาล ช่วยให้การเล่นข้ามเซิฟเวอร์ระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่นนั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่น เรียกว่าแทบไม่มีข้อจำกัดด้านฮาร์ดแวร์เลยล่ะค่ะ 


ที่มาข่าว : Massively OP, PC Games Insider
ที่มาภาพ : Dragon Age, SpatialOS

กำลังโหลด...