อู้หู Netmarble เกาหลี ประกาศชัด ให้พนักงานงดทำงานในชวงวันหยุดและนอกเวลางาน

Playulti 15 Feb 2017, 12:09:27
ข่าวเกม PC

นับเป็นค่ายเกมที่เห็นความสำคัญของพนักงานเป็นหลักจริงๆ สำหรับ Netmarble ประเทศเกาหลีโดยล่าสุดได้มีการประกาศให้พนักงานในหน่วยงานที่ทำในบ้านหลังใหม่นี้ว่า วันหยุดสุดสัปดาห์คือให้หยุดให้ไปเที่ยวพักผ่อน และลดช่วงระยะเวลาการทำ Over time หรือ OT ลงเพื่อให้พนักงานที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดอาทิตย์ได้ไปเที่ยวบ้าง ทั้งนี้เนื่องมาจากปัญหาใหญ่ที่คนเกาหลีใต้ในตอนนี้ประสบอยู่คือมีอัตราการฆ่าตัวตายจากความเครียดสูงมาก และที่ผ่านมาก็มีพนักงานล้มหายตายจากไปเยอะพอสมควร 
โดยประกาศฉบับนี้เริ่มมีผลบังคับใช้มาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว และเริ่มมีการปฏิบัติอย่างจริงจังตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งจากการสังเกตุของสื่อเกาหลีรายใหญ่อย่าง inven ที่ได้เข้าไปสังเกตุการณ์ก็ปรากฏว่าในช่วงเวลา 19.00- 20.00 น ในแต่ะวันนั้นมีพนักงานทะยอยเดินออกจากออฟฟิตเป็นจำนวนมาก และแทบจะไม่มีพนักงานนั่งทำงานเกินเวลาตามที่บริษัทประกาศออกมาเลย จะมีก็แต่ในส่วนของหน่วยงานที่ต้องคอยดูแลหรือเข้ากะผลัดเปลี่ยนเวรยามตามปกติเท่านั้น แม้ว่าการบังคับใช้ระเบียบนี้อาจจะไม่เห็นผล 100% แต่ก็ถือว่าเป็นเป็นการให้ความสำคัญกับพนักงาน และส่งเสริมคุณภาพชีวิตของพนักงานพอสมควรเลยทีเดียว 

นอกจากจะทำให้พนักงานมีศักยภาพในการทำงานที่สูงขึ้นแล้ว ยังทำให้งานที่ออกมาดีขึ้นด้วยเพราะการได้หยุดพักก็เหมือนได้ชาร์จพลังงาน และการได้ไปเจออะไรใหม่ๆ ก็จะทำให้เกิดไอเดียเจ๋งๆ เพื่อจะมาพัฒนาเกมและบริษัทนั่นเอง ดีกว่าให้ทำงานแบบคอมโบจนรางกายและสมองไม่ไหว แทนที่งานจะออกมาดีกลับมึนตึบและอาจจะทำให้พนักงาน Say good bye เพราะสังขารไม่ไหวมากกว่าครับ อันนี้ควรสนับสนุนนโยบายพี่แกจริงๆ  บางครั้งเงินสามารถซื้อได้ทุกอย่าง แต่สุขภาพและเวลาเงินซื้อไม่ได้นะครับ 
ที่มา : inven.co.kr

กำลังโหลด...