เกมเมอร์รวมตัวเผยว่าเกมออนไลน์ MMORPG ฝั่งเอเชีย ทำไมชอบให้ 1 อาชีพ เล่นได้แค่เพศเดียว!!!

Siryee 16 Feb 2021, 22:04:00
บทความใหม่

ภาพจากเกม: (ซ้าย) Black Desert (ขวา) Lost Ark

spudgoddess ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit (คล้ายพันทิปบ้านเรา) ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมคำถามประมาณว่า "ทำไมเกมออนไลน์ MMORPG ฝั่งเอเชียส่วนใหญ่ถึงชอบให้ 1 อาชีพถึงเล่นได้แค่เพศเดียว (ยกตัวอย่างเกมนั้นๆ มีให้เล่นอาชีพนักเวทย์ แต่ให้สร้างตัวละครได้แค่แบบเพศหญิงเท่านั้น)" ก่อนจะมีเหล่าเกมเมอร์มาแสดงความคิดเห็นกันพอสมควร และทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็ได้สรุปมาให้อ่านแบบเข้าใจง่ายๆ เรียบร้อยแล้ว! ดูได้ที่ด้านล่างเลย

ประหยัดงบ!

  • มีหลายคนบอกว่าการทำ 1 อาชีพให้เล่นได้แค่เพศเดียว จะทำให้ผู้สร้างประหยัดเงินได้เยอะอย่างมาก และ MMORPG ฝั่งเอเชียส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีต้นทุนที่สูง
  • เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้ประหยัดเงินคือการไม่ต้องมานั่งทำ "อนิเมชั่น" ที่ของเพศชายต้องต่างจากหญิงหลายอย่างนั่นเอง แถมบางเกมจะเห็นได้ว่าให้เล่นได้แค่ "ชนเผ่าเดียว" อีกด้วยอย่างในเกม Bless Unleashed


คลิปตัวอย่างการสร้างตัวละคร + อาชีพในเกม Bless Unleashed

จากแชนแนล GameRottenHD


  • นอกจากนี้ เกมนั้นๆ ก็ยังสามารถทำกำไรในอนาคต ด้วยการเอาอาชีพเก่าๆ มาทำเป็นอาชีพใหม่ "ที่ให้เล่นได้คนละเพศ" ยกตัวอย่างจากของเกม Black Desert และ Lost Ark ที่ทำแบบนี้


คลิปตัวอย่างการสร้างตัวละคร + อาชีพในเกม Black Desert

จากแชนแนล Team Darkside 


คลิปตัวอย่างการสร้างตัวละคร + อาชีพในเกม Lost Ark

จากแชนแนล Harleen NA



มันไม่ใช่อาชีพ และเพื่อเนื้อเรื่องที่เข้มข้น!

  • มีอีกหลายคนบอกว่าเพราะเกมนั้นๆ อาจไม่ได้อยากให้อารมณ์ถึงความเป็น "อาชีพ" แต่อยากให้อารมณ์ถึงความเป็น "ตัวละคร" นั้นๆ มากกว่า
  • บางคนยังบอกว่าการทำแบบนี้ ยังมีผลดีให้เกมนั้นๆ มีการนำเสนอความเป็นมา และทำเนื้อเรื่องให้เข้มข้น + น่าติดตามของอาชีพต่างๆ ได้มากกว่าเดิม ยกตัวอย่างเกม SoulWorker ที่แต่ละอาชีพมีการเกริ่นเนื้อเรื่องต่างกัน แถมช่วง "เนื้อเรื่องหลัก" แต่ละอาชีพก็มีบทพูดให้ฟังน่าสนใจไม่เหมือนกัน


คลิปตัวอย่างการสร้างตัวละคร + อาชีพในเกม SoulWorker

จากแชนแนล TNTCool Gaming


  • สรุปคือหลายคนในกระทู้นี้ มองว่ามันคือการที่ผู้สร้างอยากประหยัดเงิน และเอามาเป็นสิ่งที่ทำกำไรได้อีกในอนาคต แต่บางเกมก็อาจเพื่อให้เนื้อเรื่องนั้นมีความเข้มข้น + น่าติดตามกว่าเดิมนั่นเอง


ภาพจากเกม: Bless Unleashed

อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...