เกมเมอร์รวมตัวโหวตเกมออนไลน์ MMORPG ภาพอนิเมะ Vs. เน้นสมจริง แบบไหนคนชอบเยอะกว่ากัน!!!

Siryee 15 Feb 2021, 20:38:00
บทความแนะนำเกม

ภาพจากเกม: (ซ้าย) Phantasy Star Online 2: New Genesis (ขวา) Black Desert


LuminousHazer ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit (คล้ายพันทิปบ้านเรา) ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมคำถามประมาณว่า "คุณจะเลือกเล่นเกมออนไลน์ MMORPG ที่มีภาพกราฟิกแบบไหนเป็นเกมต่อไป" พร้อมมีให้เลือกโหวตได้ 2 แบบตามนี้

1. ภาพกราฟิกอนิเมะ = ภาพกราฟิกสไตล์การ์ตูน และมีลายเส้นที่ไม่เน้นสมจริง เพื่อความเร้าใจของใครหลายคน ยกตัวอย่างเกม Blue Protocol, Phantasy Star Online 2


คลิปตัวอย่างเกม Blue Protocol



2. ภาพกราฟิกเน้นสมจริง = ภาพกราฟิกสไตล์เน้นให้ทุกอย่างอ้างอิงจากโลกความเป็นจริง แล้วค่อยแต่งเติมความแฟนตาซีเข้าไปเพิ่ม ยกตัวอย่าง Black Desert, Bless Unleashed


คลิปตัวอย่างเกม Black Desert



หลังจากนั้น ก็ได้มีเหล่าเกมเมอร์เข้ามาโหวตมากถึง 222 ครั้ง + แสดงความคิดเห็นอีกด้วย และทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็ได้สรุปมาให้อ่านแบบเข้าใจง่ายๆ เรียบร้อยแล้ว! มาดูกันว่าฝั่งไหนจะมีคนเลือกเยอะกว่า!!!


  • มีเกมเมอร์โหวตให้ "ภาพเน้นสมจริง" อยู่ที่เพียง 46 ครั้งเท่านั้น ขณะที่ผู้ชนะ "ภาพอนิเมะ" มีอยู่ที่ 176 ครั้ง!
  • บางคนที่โหวตให้ "ภาพอนิเมะ" เผยว่านอกจากพวกเขาจะชอบแล้ว มันยังมีข้อดีที่ทำให้เกมๆ นั้นไม่กินเสปคมากอีกด้วย เนื่องจากถ้าเกมเน้นภาพสมจริงจะกินเยอะกว่า เพราะยิ่งรายละเอียดสมจริงเยอะก็ยิ่งน่าเล่น ขณะที่ภาพอนิเมะนั้นจะยิ่งน่าเล่นเพราะส่วนอื่นๆ
  • ไม่มีคนที่โหวตให้ "ภาพเน้นสมจริง" ออกมาแสดงความเห็นว่าเพราะอะไร แต่เหตุผลหลักๆ ก็คงหนีไม่พ้นด้านรสนิยม
  • สรุปคือ "ภาพอนิเมะ" นั้นเป็นผู้ชนะ เนื่องจากมันเป็นภาพที่ถูกใจใครหลายคน และมีข้อดีทำให้เกมไม่กินเสปค รวมทั้งสร้างตัวละครอนิเมะหญิงในฝันได้ด้วยนั่นเอง!

ภาพจากเกม: Blue Protocol


อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...