เฉลยแล้ว!! ที่มาของเจ้าสัตว์ประหลาดในเกม The Last Guardian มาจากไหน

Playulti 21 Nov 2016, 14:00:18
ข่าวเกม PC

undefined

ปล่อยให้รอกันจนหลายๆคน รากงอกจนโตไปเป็นต้นแล้ว ในที่สุดทาง Sony Interactive Entertainment ก็ได้ออกมาปล่อยรายละเอียดต่างๆ ของเกม The Last Guardian ออกมาให้เราทราบกันเพิ่มเติมสักที โดยตัวเกมมีกำหนดการที่จะปล่อยในเครื่อง PlayStation 4 ในวันที่ 6 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ในโซนอเมริกาและญี่ปุ่น ส่วนวันที่ 7 ธันวาคม ในโซนประเทศอื่นๆ และนอกจากนี้ทางคุณ Fumito Ueda ยังออกมาช่วยตอบคำถามที่คาใจของผู้เล่นหลายๆ คนเอาไว้ด้วย โดยมีรายละเอียดดังนี้ 


สำหรับตอนที่พบว่าเกมได้ทำมาจนถึงช่วงสุดท้ายแล้ว?
ตรงนี้ผมก็ออกจะเข้มงวดกับตัวเองหน่อย แต่จะบอกว่าทำทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว 100% ก็คงไม่ถูกซะทีเดียว ในฐานะผู้ผลิตเกมแล้วมันจะมีเสมอแหละครับ ไอ้ความรู้สึกที่ว่ามันน่าจะยังมีอะไรที่ควรทำอีกไม่ใช่เหรอประมาณนั้นครับ ตอนที่ผมทำ Ico กับ Shadow of Colossus เสร็จก็เหมือนกันครับ แบบนี้เลย เพียงแต่ก็สามารถบอกได้ครับว่าทีมงานของ Sony กับ Gendesign ได้ทุ่มเทแรงใจแรงกายเท่าที่พวกเรามีลงในงานนี้จริงๆ

สำหรับแรงบรรดาลใจส่วนตัวใน Last Guardian ล่ะ?

ก็มีอย่าง Trico ที่เป็นลูกผสมระหว่าง... แมว หมา... นกราวๆ นั้นครับ ออกไปทางแนวศิลปะลูกผสม เมื่อตอนเด็กๆ ผมโตมาในบ้านที่ได้ใกล้ชิดกับพวกสัตว์ต่างๆ มันเป็นประสบการณ์ดีๆ ที่ผมจำได้ไม่ลืมเลย ก็เลยส่งผลกับตอนที่ผมออกแบบ Trico ด้วย เพราะว่ามันไม่มีอยู่จริง ผมก็เลยอาศัยประสบการณ์ตอนเด็กๆ นี่แหละช่วยในการออกแบบ ประมาณวิธีที่ผมกับพวกมันสื่อสารตอบโต้กันน่ะครับ

ถ้าเทียบกับ Ico กับ Shadow of the Colossus?
จากมุมมองของผม มันก็อาจจะมาจากโลกหรือจักรวาลเดียวกันน่ะครับ แต่ทุกอย่างหลังจากนั้นก็ขึ้นกับจินตนาการของผู้เล่นแล้ว ทุกคนเองก็มีความผูกพันเกี่ยวกับสองเกมนี้ต่างกัน เพราะงั้นพวกเราคงไปสรุปอะไรไม่ได้หรอกครับ อยู่ที่ผู้เล่นล้วนๆ เลย

ภูมิใจอะไรที่สุดใน Last Guardian หรือ?
ตัวผมเองก็คงบอกว่าการที่พวกเราสามารถสร้าง Trico ออกมาได้สำเร็จนั่นแหละครับ หน้าตา อุปนิสัย ทั้งหมดของมันเลย พวกเราได้ทำให้สัตวที่ไม่มีอยู่จริงมีตัวตนขึ้นมาจริงๆได้ มันเป็นเรื่องที่ยากมากเลย แบบว่ามันจะเป็นยังไงนะถ้าเราไปป้อนอาหารให้มัน? ผมอยากให้ผู้เล่นได้มีความรู้สึกแบบนั้นน่ะครับ

ได้รับแรงบรรดาลใจจากเกมอื่นบ้างไหม?
มีหลายเกมครับที่ต้องตาผลแล้วก็ส่งผลกับไอเดียตอนนั้นมาก อย่าง Prince of Persia หรือ Another World น่ะครับ คุณอาจจะแปลกใจถ้าผมพูดถึง Virtua Fighter ก็ได้ โดยรวมแล้วเป็นเรื่องการเคลื่อนไหวต่างๆของตัวละครทำนองนั้นครับ ตัวผมเองค่อนข้างชอบหาทางที่จะทำให้ลักษณะการเคลื่อนไหวมันจะส่งผลให้ตัวละครต่างๆมันมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ยังไง ราวๆนั้นครับ

ถ้าพูดถึงการอยากให้เกมเติบโตไปมากกว่านี้
ตรงนี้ตอบยากครับ แต่ตัวผมเองก็คิดว่าคงเป็นการทำให้เข้าถึงง่ายขึ้น อ้อ ผมไม่ได้หมายถึงว่าเกมมันจะต้องง่ายหรือเล่นได้ชิวๆอะไรทำนองนั้นนะครับ แต่หมายถึงแบบ ถ้านึกถึงเกมแบบดั้งเดิมเลย หรือพวกเกมตู้เนี่ย คุณหยอดเหรียญ 100 เยนลงไป ได้เล่นซัก 3 นาทีแล้วก็จบ หรือเจอพวกทางตัน นั่นแหละครับ บางทีมันรู้สึกน่ารำคาญไม่น้อยอยู่

ในเครื่องคอนโซล มันไม่จำเป็นที่จะต้องมีการจำกัดเวลาหรือหน้าจอเกมโอเวอร์ พวกเราอยากให้พวกเขาเล่นได้นานขึ้น แต่นั่นแหละครับ มันก็ต้องมีจุดที่ต้องใช้ทักษะการเล่นเป็นพิเศษซักหน่อย หรือการท้าทายที่ยากขึ้นเรื่อยๆจนกว่าผู้เล่นจะหมดแรง... ถ้าพวกเขาสามารถเข้าถึงไอ้ตรงนี้ได้อาจจะทำให้พวกเขาสนุกกับการเล่นมากขึ้นก็ได้ คือตราบใดที่พวกเรายังทำธุรกิจเกมอยู่แล้วอยากให้มันมีความเป็นเอกลักษณ์ทางใดทางนึง ไอ้การจะทำตรงนั้นเนี่ย ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ

แล้วเป้าหมายระยะยาวของ Last Guardian ล่ะ?
ค่อนข้างตรงไปตรงมาอยู่ครับ... คือถ้าเล่นจนจบแล้ว ผู้เล่นเขารู้สึกได้ถึงตัวตนของ Trico, รู้สึกว่ามันอยู่ตรงนั้นจริงๆ ก็ถือว่าพวกเราประสบความสำเร็จแล้วล่ะครับ

เฉลยแล้ว!! ที่มาของเจ้าสัตว์ประหลาดมาจากไหน จากปากผู้สร้างเกม
เฉลยแล้ว!! ที่มาของเจ้าสัตว์ประหลาดมาจากไหน จากปากผู้สร้างเกม
เฉลยแล้ว!! ที่มาของเจ้าสัตว์ประหลาดมาจากไหน จากปากผู้สร้างเกม

ที่มา : http://gematsu.com/2016/11/last-guardian-cg-trailer-fumito-ueda-qa

กำลังโหลด...