เปิดใจมุมมองน้าเน็ก ว่ารู้สึกอย่างไรกับการเล่นเกม!?

Playulti 03 Jun 2020, 18:01:17
ข่าวเกม PC


ด้วยความที่ยุคนี้เป็นยุคที่ผู้คนต่างสามารถเชื่อมต่อถึงกันผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กได้อย่างง่ายดายเพียงสัมผัสแค่ปลายนิ้วก็ครอบคลุมไปทั่วทั้งโลก เพราะเหตุนี้เองจึงทำให้เหล่าดารา เซเลบริตี้ชื่อดัง และหนุ่มสาวเทรนดี้หลายต่อหลายคนผันตัวมาเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์บนช่อง YouTube ที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งแน่นอนว่าก็รวมถึงเหล่าดาราและศิลปินไทยหลายๆ คนเองก็เริ่มเปิดช่องเป็นของตัวเองแล้วเช่นกัน 

โดยในวันนี้ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปทำความรู้จักกับ NANAKE555 ช่องของพิธีกรทีวีชื่อดัง "น้าเน็ก" หรือ เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา กับช่วงอายุ 51 ที่เอาเวลามาทำรายการออนไลน์ที่สนุกสนานเฮฮาปาร์ตี้หลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น หงี่ เหลา เป่า ติ้ว #เรื่องเพศต้องพูด, #คุยต้องรวย, One Night Story, #มหากาพย์ไลฟ์สดรีวิวอาหารช่วยชาติ และคลิปสั้นๆ เพื่อเตือนสติสอนใจชาวไทยทุกคนอย่าง "#อย่าหาว่าน้าสอน" ที่ล่าสุดได้มีการเปิดเผยมุมมองว่าคิดยังไงกับการเล่นเกม!? ว่าแล้วก็เข้าไปรับชมกันเลย!!!


เรื่องราวทั้งหมดมันเริ่มมาจากแฟนคลับท่านหนึ่งนามว่า "เอ็น" ที่เห็นน้าเน็กลงคลิปเกี่ยวกับเกม เลยอยากรู้ว่าเขาคิดยังไงกับการเล่นเกม!? ซึ่งทางน้าเน็กก็เล่าว่าด้วยความที่อายุเยอะมากๆ แล้ว บวกกับบ้านข้างๆ ของเขาเป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับเกมด้วย เขาจึงตัดสินใจลองทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน สำหรับเกมที่น้าเน็กชอบมากที่สุดก็คือเกมซีรีส์ Mario Party [ไม่ทราบว่าภาคไหน] พร้อมกับให้เกียรติอาชีพนักสตรีมเมอร์เป็นอย่างมาก และอาจมีการบอกใบ้กลายๆ ว่าในอนาคตนั้น...น้าเน็กอาจจะไลฟ์สตรีมเกมให้เพื่อนๆ ได้รับชมก็เป็นได้

ปิดท้ายด้วยไฮไลท์เด็ดสำคัญก็คือ ประเด็นสังคมที่มักชอบโทษแต่เกมอยู่เสมอ น้าเน็กเล่าว่าสังคมมันต้องการเห็นคนผิด ด้วยวัฒนธรรมของประเทศไทยที่เปรียบเสมือนละครหลังข่าวที่ชอบตัดสินอะไรๆ แบบชัดเจน อีกทั้งยังไม่ค่อยชื่นชอบเรื่องซับซ้อน หรือเรื่องที่ชวนให้คิดในมุมมองกลับด้านแบบนี้ ดังนั้นเวลาเกิดอะไรขึ้นก็เลยโทษเกมเป็นอันดับแรกก่อนเสมอ พร้อมกับพูดลงท้ายว่า "เกมก็แค่เป็นเหยื่อของการชอบตัดสินอะไรชัดๆ" นับว่าเป็นมุมมองที่น่าสนใจมากๆ เลยล่ะค่ะ แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นกันยังไงก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : NANAKE555, Pixabay

กำลังโหลด...