เล่าประสบการณ์ก่อนสัมผัสจริงใน Perfect World เกม MMORPG ในตำนานเตรียมเปิด CBT สิ้นเดือนนี้!

Playulti 29 Jul 2020, 16:00:57
ข่าวเกม PC

เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้วที่เกมเมอร์ชาวไทยก็จะได้สัมผัสโลกของ “Perfect World” เกมออนไลน์แนว MMORPG ที่จะพาผู้เล่นย้อนเวลาไปอยู่ในโลกแฟนตาซีสุดมันส์ที่คาดไม่ถึง จากทีมผู้พัฒนาเกม Beijing Perfect World ซึ่งเกมนี้เคยเปิดให้บริการในบ้านเรามาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งกลับมาในครั้งนี้ผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ของเมืองไทยอย่าง PlayPark ได้ชุบชีวิตเกมนี้ขึ้นมาอีกครั้ง วันนี้อาเจ๊นัทจะมาเล่าประสบการณ์ในการเข้าไปเล่นเกมนี้ในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ และ เซิร์ฟเวอร์เทสให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกันค่ะ



"เมื่อก่อนพาหนะเท่ ๆ สวย ๆ แบบนี้กว่าจะได้มาก็จ่ายเยอะเหมือนกันนะ"

เทคนิคในช่วงเริ่มเกม อย่างน้อยผู้เล่นจะต้องพยายามไล่เควสต์เนื้อเรื่องหลักก่อน ซึ่งจะเป็นไอคอนสีฟ้า แล้วในระหว่างที่เก็บเลเวลนั้นตัวเกมก็จะมีเควสต์เสริมที่ปลดล็อคระบบต่าง ๆ ภายในเกมที่ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเนื้อหาในส่วนต่าง ๆ อาทิเช่น ปลดล็อคการอัปสเตตัสตัวละคร, ปลดล็อคการอัปเกรดสกิล, ปลดล็อคระบบแฟรี่, ปลดล็อคพาหนะสัตว์ขี่ หรือ ปลดล็อคพาหนะในรูปแบบบิน เป็นต้น ซึ่งพาหนะของเกมนี้จะมี 2 แบบนั้นก็คือแบบใช้บนพื้นดิน และ ใช้กลางอากาศ สมัยอาเจ๊นัทเล่นเนี่ยไอเทมบางชนิดก็ได้จากภายในเกม แล้วบางชนิดก็ได้จากการซื้อใน Item Shop หรือ กิจกรรม เป็นต้นค่ะ

แล้วเมื่ออาเจ๊นัทพยายามเก็บเลเวลให้สูงขึ้นระบบเกมก็จะปลดล็อคให้เราได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เพิ่มเติมเข้ามาไม่ว่าจะเป็นทั้งเควสต์รายวัน, เควสต์สกิล และ เควสต์ปลดล็อตระบบวิญญาณชีพจร ที่จะช่วยเสริมให้ตัวละครของผู้เล่นมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ยอมรับอย่างหนึ่งเลยว่าการเล่นคนเดียวมันทั้งยากและแอบน่าเบื่อนิดหน่อย แต่ถ้ามีเพื่อนมาเล่นด้วยเกมนี้ความสนุกมันจะเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนเลยค่ะ

"เตรียมสัมผัส 2 คลาสใหม่ที่มีรูปแบบเกมเพลย์ที่ไม่เหมือนคลาสอื่น ๆ เลยค่ะ"

พูดสองคลาสใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามาในแพทช์นี้กันสักเล็กน้อยค่ะ เดิมทีพวกเขามาจากชนเผ่า Nightshade เขาและเธอสืบเชื้อสายของแม่มด Pan Gu ทำให้ครั้งหนึ่งพวกเขาถูกความมืดครอบงำแล้วใช้พลังเหล่านี้ในทางที่ผิด แต่สุดท้ายพวกเขาก็ได้สติแล้วนำพลังเหล่านี้มาช่วยเหลือชนเผ่าอื่น ๆ ให้พ้นจากอันตรายที่กำลังเกิดขึ้นทั่วดินแดน พูดถึงคลาส Duskblade กันก่อนอาวุธของสายนี้คือดาบที่ผสมผสานลูกเล่นพลังเวทย์แห่งความมืดเอาไว้ด้วย ทำให้การโจมตีแต่ละครั้งมีความรุนแรงเป็นอย่างมาก สามารถจู่โจมทำลายจุดอ่อนของศัตรูอีกทั้งยังกลายร่างเป็น “ยมทูต” เพื่อเพิ่มพลังโจมตีและทำคอบโบในรูปแบบต่าง ๆ



"ตัวอย่างเกมเพลย์ของสกิลจก 2 คลาสใหม่ที่เกมเมอร์ไทยจะได้สัมผัส!"

ต่อมาคือคลาส Stormbringer อาวุธของสายนี้คือเคียวที่ผสมผสานลูกเล่นพลังเวทย์ จุดที่แตกต่างจากสายอื่นก็คือ “พวกเขาสามารถร่ายเวทมนตร์ขณะเคลื่อนที่ได้ด้วย” เวทมนตร์ของคลาสนี้จะมีทั้งหมด 3 รูปแบบ ประกอบไปด้วยน้ำแข็ง, สายฟ้า และ ไฟ ซึ่งถ้าผู้เล่นฝึกการใช้ทักษะต่าง ๆ จะช่วยทำให้คู่ต่อสู้รับมือได้ยากมาก แถมรูปแบบการทำคอมโบก็ดูน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยค่ะ คลาสนี้ก็สามารถกลายร่างเป็น “ยมทูต” ได้เหมือนกันค่ะ ไม่เชื่อก็ลองดูตัวอย่างเกมเพลย์ที่อาเจ๊นัทหยิบยกมาให้ได้ชมกัน

ความเปลี่ยนแปลงระหว่างเมื่อก่อนกับปัจจุบัน
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดระหว่างตัวเกม Perfect World ในเวอร์ชั่นอดีต กับ เวอร์ชั่นปัจจุบัน คือการอัปเดตเนื้อหาและระบบใหม่ ๆ เข้ามาเพื่อให้ผู้เล่นเข้าถึงมากยิ่งขึ้น ถามว่ากราฟฟิกสวยขึ้นไหม!? ถ้าเป็นยุคสมัยก่อนก็จัดว่าสวยมากเลยค่ะ เพราะพื้นที่บางส่วนจะมีมุมสวย ๆ แล้วถ้าเปิดรายละเอียดกราฟฟิกแบบจุดแสงสีภายในเกมก็จะกลายเป็นมุมที่เรานัดรวมพลกันถ่ายรูปอยู่เสมอ ๆ ดังนั้นใครที่กังวลว่าคอมตัวเองจะเล่นได้ไหม บอกได้คำเดียวว่า "สบาย ๆ" 

จุดต่อมาคือเรื่องระบบสงครามต่าง ๆ โอ๊ย...อันนี้เรียกว่าแทบจะจำไม่ได้เลยว่าเป็นยังไง แต่รู้อย่างหนึ่งคือในแพทช์ใหม่นี้ ผู้เล่นจะได้สนุกกับคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับระบบประลอง และ ระบบสงครามมากถึง 4 แบบ ตรงจุดนี้ขอสารภาพเลยว่า "โดนคนตามฆ่าบ่อยจนหัวร้อนเลยไม่กล้าไปทำสงครามกับใคร 5 5 5+" แล้วหลายคอนเทนต์ในส่วนนี้ก็ไม่เคยเห็นในช่วงเวลานั้นด้วยก็ถือว่าเป็นระบบที่ดูแปลกใหม่แล้วคาดว่าการอัปเดตของตัวเกม Perfect World ในเวอร์ชั่นนี้จะเพิ่มความสนุกให้กับคนที่อยากจะรวมทีมเพื่อกลายเป็นสุดยอดผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในเซิร์ฟเวอร์ก็เป็นได้

นอกจากนี้สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปก็คืออาชีพกับชนเผ่าภายในเกม ตรงจุดนี้คือเป็นเสน่ห์ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ ที่จะให้เราได้เลือกเล่นสายที่ต้องการแม้ว่าตัวเกมจะบังคับว่าชนเผ่านี้จะต้องเล่นอาชีพที่ถูกกำหนดเอาไว้แล้วเท่านั้นจากที่ลองไปเล่น ซึ่งก็แอบไปลองเล่นคลาสใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามาอย่าง Duskblade และ Stormbringer นิด ๆ หน่อย ๆ เหมือนกัน ก็ถือว่าเป็นสองคลาสใหม่ที่มีลูกเล่นน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยค่ะ


"ภาพการทำสงคราม หรือ การจัดการมอนสเตอร์ระดับ Boss คนเดียวมันเอาไม่อยู่ต้องรุมเท่านั้น!"

การเตรียมตัวก่อนเข้าเล่น CBT ใน Perfect World
แล้วอะไรที่เกมเมอร์จะต้องเตรียมตัวก่อนที่จะเล่นเกม Perfect World ในเวอร์ชั่นใหม่ที่มีการอัปเดตเนื้อหาใหม่ยกชุดแบบนี้ สิ่งแรกเลยก็คือต้องเลือกสายอาชีพที่คุณอยากจะเล่นก่อน โดยในช่วงการทดสอบตัวเกม Closed Beta Test จะมีให้เลือกเล่นทั้งหมด 6 ชนเผ่ากับ 12 อาชีพที่มีความแตกต่างและโดดเด่นไม่เหมือนกัน ซึ่งถ้าเรามีเพื่อนแล้วจัดทีมการเล่นดี ๆ เวลาลงดันเจี้ยนก็จะช่วยให้เคลียร์ได้เร็วขึ้น หรือ การต่อสู้แบบ PK ที่เกมนี้ผู้เล่นหลีกเลี่ยงแทบจะไม่ได้เลย ดังนั้นจงอย่าไปไหนมาไหนเพียงคนเดียวตามลำพังภายในเกม เพราะคุณอาจจะถูกสุ่มโจมตีแล้วหัวร้อนได้ไม่ยาก


"อย่าลืมไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันด้วยนะคะ รับชุดคอสตูมฟรี ๆ เลย!"

ตัวเกมยังมีอะไรน่าสนใจอีกมาก ซึ่งตอนนี้ทางทีมงาน PlayPark ก็เริ่มมีการทำไกด์เกมนี้ออกมาให้เพื่อน ๆ ได้เสพกันก่อนที่จะเล่นจริงด้วย ซึ่งใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปอ่านไกด์เกมต่าง ๆ ของ Perfect World ได้ที่ “รวบรวมไกด์เกม Perfect World” ที่หน้าเว็บไซต์หลักได้เลยค่ะ รวมไปถึงอย่าลืมไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันด้วยนะคะ แล้วในช่วง Closed Beta Test ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 30 กรกฏาคมที่จะถึงนี้ก็มีกิจกรรมให้ทำเพียบเลย! สามารถติดตามข่าวสารของเกมนี้ผ่าน Official Facebook Page ได้ที่ PlayPark PerfectWorld TH หรือ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์หลัก https://perfectworld.playpark.com/ ได้เลยค่า
ลงทะเบียนล่วงหน้า [คลิก]

Pre-register >> https://bit.ly/PW-Preregister-Playulti_Article2
Download Game >>> https://bit.ly/PW-DL-Playulti_Article2



กำลังโหลด...