เหรียญทองแรกวัติศาสตร์!! จีนคว้าแชมป์ AOV ในกีฬาสาธิต Asian Games 2018

Playulti 27 Aug 2018, 12:21:00
ข่าวเกม PC


    ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขัน Esport ในกีฬาสาธิต Asian Games 2018 ซึ่งถือได้ว่านี้ึคือเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์จากการแข่งขันขันที่จบไปในเกมแรกคือ Arena of Valor (ชื่อในไทย RoV) โดยเป็นการชิงชัยเหรียญทองกันระหว่างทีม China และ Chinese Taipei ซึ่งถือได้ว่าเป็นที่สุดแกร่งทั้งคู่ เข้ามาวัดกันในกติกา Best of 3 และผลที่ออกมาก็คือทีม China ใช้การเล่นที่แปลกใหม่และกล้าเล่นตัวละครที่ไม่มีคนอื่นใช้งานกันพร้อมกับระบบทีมที่ยอดเยี่ยมทำให้สามารถเอาชนะทีม Chinese Taipei ไปได้ในสกอร์ 2-0 คว้าเหรียญทองในประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ


ผลงานทีมชาติไทย
   ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเลยสำหรับทีมชาติไทยในการแข่งขัน AOV ในครั้งนี้ โดยประเทศไทยของเราได้รับเกียรติให้เป็นคู่เปิดสนามในการแข่งขันกับทีมจากประเทศจีนในรูปแบบ Best of 3 ซึ่งทีมชาติไทยสามารถไล่กดดันทีมจีนได้อย่างน่าตื่นเต้นทำเอาคนไทยที่เชียร์อยู่ทางบ้านอดตื่นเต้นไปตามกัน แต่ต้องยอมรับจริงๆ ว่าจีนมีความอดทนสูงและรอจนกว่าไทยจะพลาดและสวนกลับมาชนะได้สำเร็จส่งไทยตกสายล่างในสกอร์ 2-0 เกม



    อย่างไรก็ตามไทยยังคงสู้ไม่ถอยในสายล่างจากการที่แพ้ไม่ได้แล้วและต้องเจอกับทีมแกร่งอย่างอินโดนีเซียที่เป็ฤนเจ้าภาพในครั้งนี้ โดยผลการแข่งขันเป็นไปอย่าสูสีแต่ไทยเราต้องรับแรงกดดันจากกองเชียร์ในสนามเป็นอย่างมาก แต่ด้วยกำลังใจของทีมทำให้ผ่านรอบนี้มาได้ด้วยการเอาชนะเจ้าภาพไป 2-1 เกม เข้าไปเจอกับทีมเต็งอย่างไต้หวัน ซึ่งเราไม่สามารถต้านทานความเก่งของทีมนี้ได้เลยทำให้เราพลาดท่าตกรอบไปก่อนในสกอร์ 2-0 เกม ทำให้ไทยทำผลงานได้ดีสุดที่รอบ TOP 6 เพียงเท่านั้น



สรุปอันดับ AOV Asian Games 2018 
  • เหรียญทอง - China
  • เหรียญเงิน - Chinese Taipei
  • เหรียญทองแดง - Vietnam


ตารางแข่งขัน  League of Legends วันที่ 27-29 สิงหาคม 2018

รับชมถ่ายทอดสดได้ทางแฟนเพท : TheRapper


ตารางแข่งขัน Clash of Royal วันที่ 27 สิงหาคม 2018




กำลังโหลด...